X

ชัยภูมิเข้มการ์ดไม่ตกระดม จนท.ตั้งจุดตรวจสกัดโควิด-ลดอุบัติเหตุ 7 วันปลอดภัยช่วงสงกรานต์!(คลิป)

ชัยภูมิ – ระดม จนท.ทุกภาคส่วน เข้มตั้งจุดตรวจสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ผวจ.รวมใจชาวชัยภูมิการ์ดอย่าตกเร่งคุมเข้มต่อเนื่องหลังมียอดผู้ติดเชื้อเริ่มนิ่งคงที่อยู่ที่ 15 ราย ยังไม่มีผู้ป่วยเพิ่มมาต่อเนื่องได้เป็นวันที่สามแล้ว พร้อมบูรณาการจุดตรวจบริการประชาชนช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลสงกรานต์ 7 วันเดินทางปลอดภัยปีนี้ บรรยากาศยังมี ปชช.เดินทางกลับบ้านน้อยลงกว่าทุกปีหวั่นโควิด-19 ระบาด!

( 11 เม.ย.64 ) ที่จังหวัดชัยภูมิ บรรยากาศในช่วง 7 วันเดินทางปลอดภัยช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย.64  นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  เร่งระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้อง หลังมีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีผู้ป่วยระลอกใหม่ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.64 ที่ผ่านมา รวม 15 ราย รักษาหายแล้ว 8 ราย ยังต้องอยู่ในความดูแลแพทย์ในโรงพยาบาล 7 ราย

ทั้งมาตรการปิดพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในพื้นที่ในช่วงนี้ไปก่อนอย่างน้อยเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.64 และขอความร่วมมือไปยังผู้นำชุมชน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันเข้มงวดในการตรวจสอบประชาชนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขอให้มารายงานตัวต่อผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ อสม.ที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่ทุกหมู่บ้านเพื่อคัดกรองไม่ให้มีการแพร่เชื้อเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการ์ดอย่างตกในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวดช่วยกันให้มากขึ้น

โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมในเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีความเสี่ยงมีผู้ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่ จึงขอให้งดกิจกรรมการจับกลุ่มเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ปะแป้ง  ทำกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุตามประเพณีต้องเว้นระยะห่าง งดกิจกรรมบันเทิงที่มีคนมารวมตัวกันหนาแน่นเป็นจำนวนมาก

และในช่วง 7 วัน(อันตราย) เดินทางปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ระหว่าง 10 -15 เม.ย.64 ต้องขอให้มีการเข้มงวดในการเดินทางปฏิบัติตามกฏจราจร โดยเฉพาะดื่มไม่ขับ และโดยเฉพาะผู้ขัยขี่ จยย.ต้องสวมหมวกกันน็อคทุกรายด้วย ซึ่งในช่วง 7 วันดินทางปลอดภัยช่วงสงกรานต์ปีนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 รายแล้ว ในวันที่ 10 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการบูรณาการจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และจุดตรวจบริการประชาชนในเส้นทางถนนสายหลักของ จังหวัดชัยภูมิ ตลอดเส้นทางสาย 201 สายมิตรภาพประตูสู่อีสาน และ 225 สายเอเชีย สายชัยภูมิ-นครสวรรค์ รวมมากกว่า 43 จุดคัดกรองหลัก และจุดตรวจบูรณาการรองประจำในทุกชุมชนเกือบ 1,700 จุดทั่วทุกหมู่บ้านในทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยกันให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย เพื่อที่จะช่วยกันผ่าวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 และช่วยกันลดอุบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้ นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]