X

การ์ดอย่าตก!สสจ.ชัยภูมิ แจงพบติดโควิด-19 รอบใหม่ยังเพิ่มไม่หยุดรวมแล้ว 15 ราย!

ชัยภูมิ / ยังพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นรายวันต่อเนื่องในพื้นที่ ล่าสุดพบอีก 2 ราย มีประวัติติดเชื้อมาจากคนใกล้ชิดและมีประวัติมาจากแหล่งสถานบันเทิงดังย่านทองหล่อทั้ง 2 ราย รอลุ้นผลตรวจคนสัมผัสใกล้ชิดเพิ่มหลังพบพากันเดินทางไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตเวทีหมอลำดัง ใน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมากเมื่อกลางดึกวันที่ 7 เม.ย.64 ที่ผ่านมา หากใครไปพื้นที่ดังกล่าวขอให้รีบไปรายงานตัว ขอตรวจหาเชื้อที่ รพ.เพิ่มเติมด่วน!

( 8 เม.ย.64 ) ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ออกมายืนยันเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ผลพบมีผู้ติดโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ มียอดรวมสะสมระลอกใหม่ รวมแล้วอยู่ที่  15 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ที่ก่อนหน้านี้รักษาอาการหายและให้กลับบ้านได้ทั้งหมดแล้วรวม 8 ราย

และยังเหลือรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามแม่ข่าย ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีรวม  2 แห่ง ในปัจจุบันขณะนี้ล่าสุดรวม 7 ราย ที่แยกเป็นอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ 3 ราย โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ อีก 4 ราย

ซึ่งสรุปสถานการณ์ในภาพรวมพบผู้ป่วยติดโควิด-19 เพิ่มทั้งหมดรอบใหม่ครั้งนี้จากวานนี้มีป่วย 5 ราย วันนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 2 ราย ล่าสุดเป็นยาย วัย 69 ปี มีบ้านติดกันกับบ้าน สาว 28 ปี ชาวอ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ที่ติดโควิด-19  ซึ่งเดินทางมาจากสถานบันเทิงดังย่านทองมาแพร่เชื้อโควิดติดสู่มารดาตัวเอง วัย 59 ปี ที่บ้าน อ.เกษตรสมบูรณ์ และหลานชาย วัย 14 ปี เรียนอยู่ที่ อ.หนองบัวแดง ที่มีผลตรวจติดโควิดแล้วมาตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.64 ที่ผ่านมา และอีก 1 รายล่าสุด เป็นชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ไปตรวจพบติดเชื้อโควิดอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น ก่อนถูกส่งตัวมาอยู่ที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ วันนี้เพิ่มอีกรายล่าสุด ซึ่งกำลังกลายเป็นที่วิตกของคนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อย่างมากอยู่ในขณะนี้ด้วยว่า ชายวัย 39 ปี รายนี้ มีไทม์ไลน์เคยไปพื้นที่เสี่ยงในสถานบันเทิงดังย่านทองหล่อมาก่อนจะมาตรวจพบติดเชื้อด้วยเช่นกันในครั้งนี้ และยังต้องเร่งติดตามไทม์ไลน์ในการเร่งควบคุมการแพร่เชื้อไปยังกลุ่มเพื่อนอีก 7 คน ที่มาเที่ยวงานคอนเสิร์ตหมอลำดัง ในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อกลางดึกวานนี้(7 เม.ย.64) ด้วยกัน ก่อนพากันเดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น ไปตรวจพบเชื้อโควิด-19 วันนี้ เพิ่มเติมให้ต่อเนื่องจากนี้ไปด้วย

ซึ่งในงานแสดงเวทีหมอลำดังในครั้งนี้ยังพบว่า ยังมีคนไปเที่ยวงานนี้จำนวนมาก และทางจังหวัดชัยภูมิ จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางไปร่วมดูชมเวทีหมอลำ ที่ อ.ภูเขียวเมื่อคืนของวันที่ 7 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ขอรีบติดต่อมารายตัวขอตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19เพิ่มเติมเป็นการด่วนในครั้งนี้ด้วย

รวมทั้งด้านกรณีที่ขณะนี้ หลังมีประชาชนชาวชัยภูมิ จำนวนมากต่างพากันเกรงว่าจะทำให้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เสี่ยงติดเพิ่มมากขึ้นได้ และสอบถามถึงการขอให้ยกเลิกการจัดงานที่ทาง จ.ชัยภูมิเตรียมจัดงานรำถวายเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองชัยภูมิคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ในงานสืบสานประเพณีงานบุญเดือน 6 ถวายบายศรีต่อเจ้าเมืองครั้งนี้ ซึ่งจังหวัดชัยภูมิจัดสืบทอดเป็นประเพณีเก่าแก่มาช้านานแต่โบราณ ที่ปีนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้เตรียมการจัดมีคนมาร่วมรำถวายจำนวนมากไม่น้อยกว่า 10,000 คน

ที่ล่าสุดวันนี้ ชาวชัยภูมิต่างมีความวิตกเกรงว่าจะไปกลายเป็นศูนย์รวมแพร่เชื้อโควิด -19 กระจายไปต่อกับตัวแทนชาวบ้านที่มางานรำที่จะมาในครั้งนี้มาจากทั้งในทุกหมู่บ้านชุมชน ตำบล อำเภอ ของ ของจังหวัดชัยภูมิ มาจากทั้ง 16 อำเภอ ที่จะมีงานขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 9 เม.ย.64)ได้ ซึ่งล่าสุดวันนี้เอง นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการจัดงานมีมติให้มีการงดจัดงานรำถวาย 1 หมื่นคนในปีนี้ ให้เลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดแล้ว จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่จะคลี่คลาย เพื่อความสบายใจกับทุกฝ่ายแล้วด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]