X

พบติดโควิดรายใหม่โผล่อีก 2 อำเภอชัยภูมิพุ่งแล้ว 5 รายเร่งตรวจสอบเด็กทั้ง รร.ใกล้ชิด นร.วัย 14 ปีติด!(คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งพบติดเป็นเด็กนักเรียนวัยเพียง 14 ปี อยู่ในโรงเรียนประจำอำเภอหนองบัวแดงติดสะสมเป็นรายล่าสุดที่ 13 ของจังหวัดชัยภูมิ สสจ.เปิดแถลงเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อช่วงวันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา พบมีผู้ป่วยรายใหม่ติดมาแล้วก่อนหน้านี้รวม 3 ราย ที่ติดจากนายแพทย์จากขอนแก่นกลับบ้านมาเลือกตั้ง ทม.เมื่อช่วง 28 มี.ค. แพร่เชื้อให้พ่อแม่และญาติติดทั้ง 3 ราย!!!

และได้มีการเร่งปูพรมตรวจสอบผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงมาต่อเนื่องแล้วรวม กว่า 400 ราย ที่โชคยังดีมีผลเป็นลบทั้งหมด แต่ยังต้องรอผลตรวจคนเกี่ยวข้องตามมาอีกเป็นจำนวนมากอีกหลายร้อยคนต่อไปอีกระยะ และล่าสุดวันนี้โผล่อีกใน 2 อำเภอของ อ.หนองบัวแดง และเกษตรสมบูรณ์ ที่ติดจากลูกสาวทำงานอยู่ที่สถานบันเทิงที่กรุงเทพฯได้กลับมาบ้านที่ชัยภูมิ เพื่อพาแม่ไปหาหมอก่อนกลับกรุงเทพฯไปตรวจพบติดโควิด-19 และได้มีการตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดของสาวรายนี้แล้ว พบติดโควิดฯรายใหม่เพิ่มใน จ.ชัยภูมิ เพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งเป็นแม่ของสาวรายนี้เอง และหลานชายเป็นนักเรียนวัย 14 ปี อยู่ที่ อ.หนองบัวแดง ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ จะต้องเร่งตรวจสอบหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดในครอบครัวครั้งนี้อีกไม่น้อยกว่า 10 ราย และกลุ่มเด็กในโรงเรียนดังกล่าวที่อาจเสี่ยงสูงไปสัมผัส นร.ชายวัย 14 ปี รายนี้ที่ติดเชื้อเพิ่มตามมาอีกจำนวนมากได้

( 7 เม.ย.64 ) ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 11.30 น.วันที่ 7 เม.ย.64 ที่ผ่านมา นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชย.) เปิดแถลงข่าวด่วนต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ ณ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ

หลังมีการพบผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ เขต.อำเภอเมืองชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ว่าพบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย เป็นรายที่ 9 และรายที่ 10 ของ จ.ชัยภูมิ  ซึ่งเป็น 2 สามีวัย 57 ปี และภรรยากันวัย 59 ปี มีอาชีพค้าขายในตลาดอำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งพบว่าติดเชื้อมาจากบุตรชายที่เป็นนายแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาล จ.ขอนแก่น หลังบุตรชายนายแพทย์รายนี้เองก็ไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วก่อนหน้านี้ และขณะนี้ก็ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ช่วยรักษาอาการอยู่ที่ รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น

ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ก็มีผลตรวจมีผู้ติดเชื้อที่เป็นเครือญาติใกล้ชิดหมอรายนี้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 11 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นชาย อายุ 44 ปี รวม จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรายใหม่มาต่อเนื่องรวม 3 ราย

จนล่าสุดวันนี้ ( 7 เม.ย.64 ) ทางนายแพทย์วชิระ ฯ ได้เปิดแถลงความคืบหน้าเพิ่มเติม ว่าล่าสุดวันนี้เอง จ.ชัยภูมิ พบมีผู้ติดโควิด-19เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย หลังได้รับรายงานเมื่อวานนี้ 6 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ว่ามีหญิงชาว จ.ชัยภูมิ อายุ 28 ปี ที่กลับจาก จ.ชัยภูมิ ไปทำงานในสถานบันเทิงอยู่ที่กรุงเทพฯ ไปตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

หลังได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เพื่อมาพามารดาที่ป่วยไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา  ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.- 3 เม.ย.64 ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯไปตรวจพบติดโควิด-19

ซึ่งล่าสุดทางชุดปฏิบัติการณ์ สสจ.ชัยภูมิ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดคนร่วมครอบครัวหญิงรายนี้ ที่มีประมาณ 10 ราย มาตั้งแต่วานนี้แล้ว และล่าสุดก็พบว่าผู้เป็นมารดาหรือแม่ วัย 59 ปี ของสาวรายนี้ติดเชื้อโควิดฯเป็นรายที่ 12 อยู่ที่เขต อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ และอีกรายเป็นหลานชายวัย 14 ปี ของสาวรายนี้อีกรายก็พบติดเชื้อโควิดฯอีกเป็นรายที่ 13 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และเรียนอยู่ในโรงเรียนประจำอำเภอหนองบัวแดง ที่จะต้องเร่งตรวจสอบควบคุมโรคในการตรวจหาบุคคลเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ติดโควิด- 19 อีก 2 รายครั้งนี้อย่างต่อเนื่องทั้งในสถานศึกษาโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ ก็ต้องเร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อให้ได้โดยละเอียดเพิ่มเติมโดยเร็วต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งก็ต้องใช้เวลาอีกระยะและจะแจ้งผลให้ทราบอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งล่าสุดในครั้งนี้ จ.ชัยภูมิ รวมมีผู้ติดโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นสะสมในครั้งนี้แล้วรวม 5 ราย และในส่วน 3 รายแรก ขณะนี้ก็มีแนวโน้มควบคุมกลุ่มเสี่ยงได้ในวงจำกัดได้มากขึ้น ที่มีผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง-ต่ำ ที่มีบุคคลเคยไปสัมผัสใกล้ชิดในครั้งนี้แล้วรวมประมาณ 400 ราย ที่ผลล่าสุดก็ออกมาเป็นที่น่าดีใจได้บ้างคือทั้ง 400 ราย ไม่พบติดโควิดฯมีผลเป็นลบแล้วทั้งหมด และยังเหลืออีกประมาณหลายร้อยรายที่ยังรอผลตรวจต่อยืนยันออกมาอีกในระยะนี้ต่อเนื่อง และจะได้แถลงแจ้งให้ทราบตามคืบหน้าว่าจะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกหรือไม่อย่างไรต่อไป

ซึ่งก็ยังต้องขอให้พี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิ ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เว้นระยะห่างทุกขั้นตอน ตามประกาศการแจ้งเตือนข้อปฏิบัติต่างๆที่มีของจังหวัดชัยภูมให้ต่อเนื่องต่อไปด้วย โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ปีนี้ขอให้งดเล่นสาดน้ำและมีการรวมกลุ่มกันจำนวนมากโดยเด็ดขาดไว้ก่อนด้วย ที่จะเป็นจุดเสี่ยงนำไปสู่การแพร่กระจายเชื้อรุนแรงรอบ 3 ที่อาจจะรุนแรงมากขึ้นกว่านี้ต่อไปได้ ที่จะมีชุดออกไปแจ้งเตือนหากมีการจับกลุ่มเล่นน้ำก็จะเตือนให้หยุดก่อน หากไม่ฟังก็จะต้องมีโทษหนักตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อด้วย และเชื่อว่าหากชาวชัยภูมิให้ความร่วมมือก็จะสามารถผ่านสถานการณ์ครั้งนี้ไปได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]