X

ด่วนคืบหน้ายังฉุดไม่อยู่ติดโควิด-19 ชัยภูมิ เพิ่มรายใหม่อีกรวม 3 ราย! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังพบติดโควิด-19 รายใหม่เพิ่มวานนี้ 2 ราย เร่งขยายผลตรวจกลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดอีก 15 ราย พบติดเพิ่มอีก 1 ราย รวมล่าสุดเพิ่ม 3 รายแล้ว ขณะที่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงอีกนับหลายร้อยคนแห่ขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มแน่น รพ.ชัยภูมิ หลังพากันทราบข่าวเป็นผู้เสี่ยงเคยไปสัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวคุณหมอนายแพทย์ที่ติดเชื้อมาจาก รพ.ขอนแก่น เดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อมาเลือกตั้งนายก ทม.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา และทำให้พ่อแม่อยู่ที่ชัยภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มวานนี้ 2 ราย และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดเพิ่มรวมอีก 15 ราย ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันว่ามีคนติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่ ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีกใน 1 ใน 15 ราย พบติดเพิ่มอีก 1 ราย และยังต้องรอลุ้นคนที่มีไทม์ไลน์เคยมาสัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวคุณหมอนายแพทย์รายนี้อีกจำนวนมากยังทยอยขอตรวจหาเชื้อที่ รพ.ชัยภูมิ อย่างต่อเนื่อง!

( 5 เม.ย.64 ) ความคืบหน้าหลังวานนี้เมื่อช่วงเวลา 16.20 น.วันที่ 4 เม.ย.64 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชย.) เปิดแถลงด่วนผ่านทางคลิปโทรศัพท์มือถือต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ให้เร่งช่วยแจ้งประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เป็นการด่วนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งล่าสุดมีการรายงานผลตรวจเมื่อช่วงเวลา 23.30 น.วันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ว่าพบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นรายที่ 9 และรายที่ 10 ของ จ.ชัยภูมิ  ซึ่งเป็น 2 สามีภรรยากัน มีอาชีพค้าขายในตลาดพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งพบว่าติดเชื้อมาจากบุตรชายที่เป็นนายแพทย์อยู่ที่ รพ.พื้นที่ จ.ขอนแก่น ที่ก็ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วและขณะนี้ก็อยู่ในความดูแลของแพทย์ช่วยรักษาอาการอยู่ที่ รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น แล้วด้วยเช่นกัน

โดยครอบครัวของคุณหมอรายนี้ รายแรกซึ่งพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มของ จ.ชัยภูมิ ล่าสุด เป็นรายที่ 9 เป็นชายมีอายุ 57 ปี เป็นสามี(บิดา) และรายที่ 10 เป็นภรรยา(มารดา) อายุ 59 ปี ซึ่งได้นำตัวทั้ง 2 คน เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และให้ยาต้านโควิด-19 ไปเบื้องต้นแล้ว และจะต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิดอยู่ในขณะนี้

และในการเร่งควบคุมสถานการณ์ด่วนในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมโรคได้ทำการจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงเก็บตัวอย่างตามไทม์ไลน์ที่มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงกับครอบครัวคุณหมอนายแพทย์รายนี้และพ่อแม่ที่ติดเชื้อด้วยครั้งนี้ที่มีอาชีพค้าขายอยู่ในย่านตลาดตัวเมืองชัยภูมิ รวมอีก 15 ราย ซึ่งได้ส่งเข้าตรวจที่ห้องปฏิบัติการแล้วคาดว่าจะรู้ลุ้นผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกมายืนยันอีกต่อเนื่องในขณะนี้อีกจำนวนมาก

ซึ่งล่าสุดวันนี้จันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ทำการนำประเดิมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 (Sinovac) เข็มที่ 1 เป็นคนแรกของจังหวัดชัยภูมิ และฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.ชัยภูมิ อีกรวม 500 คน/เข็มแรกของ จ.ชัยภูมิ  ณ ห้องประชุมพญาแล 1 ชั้น 5 โรงพยาบาลชัยภูมิ หลังจากนั้นได้นั่งรอสังเกตอาการหลังประเดิมฉีดวัคซีนแล้วอีกอย่างน้อยประมาณ 30 นาที จนถึงเวลา 09.45 น. ก่อนที่จะออกมาเปิดแถลงข่าวความคืบหน้าต่อสื่อมวลชนที่ รพ.ชัยภูมิ ต่อกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของ จ.ชัยภูมิ เพิ่มขึ้นวานนี้แล้ว 2 ราย และผลตรวจของกลุ่มเสี่ยงสูงเคยสัมผัสผู้พบติดเชื้อเบื้องต้นอีก 15 ราย ในวันนี้

ล่าสุดทาง นพ.วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในกลุ่มเสี่ยง 15 ราย ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมมีผลออกมามีผู้ติดเชื้อที่เป็นเครือญาติใกล้ชิดเติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 11 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นชาย อายุ 44 ปี และในครั้งนี้ยังโชคดีมีอีก 3 ราย ที่เป็นทั้งภรรยา บุตร และหลาน ของแพทย์ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาจาก จ.ขอนแก่นครั้งนี้ไม่พบเชื้อ 3 ราย ส่วนที่เหลือในกลุ่ม 15 ราย ต้องรอติดตามรอผลตรวจตามาออกมาอีกครั้งต่อไป

รวมทั้งในส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลชัยภูมิ หลังพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ของ จ.ชัยภูมิ เพิ่มขึ้นรวมล่าสุดแล้ว 3 ราย ในครั้งนี้ ขณะที่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงอีกนับหลายร้อยคนต่างพากันแห่เดินทางมาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มจนแน่น รพ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง

หลังพากันทราบข่าวเป็นผู้เสี่ยงเคยไปสัมผัสใกล้ชิดกับคุณหมอนายแพทย์ที่ติดเชื้อมาจาก รพ.ขอนแก่น เดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อมาเลือกตั้งนายก ทม.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา และทำให้พ่อแม่อยู่ที่ชัยภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มวานนี้ไปด้วย  2 ราย ที่มีผลตรวจยืนยันมาตั้งแต่วานนี้( 4 เม.ย.64 )และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดของเครือญาติเพิ่มรวมอีก 15 ราย ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันว่ามีคนติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่ และล่าสุดวันนี้มีใน 1 ใน 15 ราย พบติดเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งต่อไปยังต้องรอลุ้นคนที่มีไทม์ไลน์เคยมาสัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวคุณหมอนายแพทย์รายนี้อีกจำนวนมากต่อเนื่อง ซึ่งทาง รพ.ชัยภูมิ แจ้งว่าการรองรับประชาชนที่ต่างพากันตื่นตัวเดินทางมาขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ชัยภูมิ จำนวนมากอยู่ในขณะนี้ก็สามารถรองรับได้วันละไม่เกิน 100-200 ราย และหากมาแน่นหนากันเกิน ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก็ยังมีโรงพยาบาลสนามหลักอยู่ 2 แห่ง ซึ่งหากเห็นว่าโรงพยาบาลชัยภูมิ แน่นเกินไป ก็ให้ประชาชนสามารถเดินทางไปตรวจที่ รพ.ภูเขียว อีกแห่งได้ในขณะนี้ เพื่อลดความแออัดเว้นระยะห่างเพื่อไม่ให้มีประชาชนเดินทางมาอยู่กันจำนวนมากหนาแน่นเกินไปได้อีกทางด้วย

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ โดยนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ เองก็อยากขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป และการพบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ ที่ จ.ชัยภูมิ รวมแล้ว 3 ราย ครั้งนี้ ซึ่งเป็นการติดมาลูกเป็นแพทย์ที่ขอนแก่นมาติดพ่อแม่วันเลือกตั้ง ทม.28มี.ค.64 เหลือกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ก็ต้องออกมาช่วยกันป้องกันเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ที่ครั้งนี้โชคยังดีที่เชื้อโควิด-19 ไม่ได้เกิดจากมีเชื้อในจังหวัดชัยภูมิ แต่มากจากภายนอกจังหวัดอื่น เมื่อมาแพร่แล้วต้องรีบช่วยกันสกัดหยุดไม่ให้ปานปลายเพิ่มช่วยกันทุกฝ่ายต่อไปให้ได้ ขอประชาชนอย่าแตกตื่นหากพบป่วยแล้ว ก็ยังมีทางรักษาให้หายได้ ขอให้ชาวชัยภูมิ ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่จะเป็นแนวทางให้ชาวชัยภูมิ ทุกคนช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดครั้งนี้ลงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]