X

ฮือฮาพบสุดยอดพญาวัวชัยภูมิควัก 2 ล้านซื้อต้นพันธุ์ให้ลูกดกสวยระดับแชมป์ประเทศไทย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ในตำนานที่เป็นสายพันธ์สุดยอดโคหายากในอดีตหายไปนานในรอบหลายสิบปี มีจุดเด่นไม่เหมือนใครมีขวัญ 2 จุด ทั้ง2 ข้างที่ ”ลึงค์” หรืออวัยวะเพศวัวตัวผู้  เข้าตามตำราเชื่อเป็นสุดยอดพญาวัวสวยงามให้ลูกดก จ่ายซื้อสด 2 ล้าน ทอนบาทเดียวถือเลขลงท้ายมงคล!

(21 มี.ค.64) ที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการนัดส่งมอบเงินสดจำนวนมากนับ 2 ล้านบาทเพื่อซื้อขายส่งมอบตัวโคสุดยอดสายพันธุ์ฮินดูบราซิลสุดสวยงามตัวนี้ระดับแชมป์ประเทศไทยในตำนาน ที่หายไปนานหลายปีของจังหวัดชัยภูมิ ขึ้นที่สรวิศฟาร์ม  เลขที่  9 หมู่ 9 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมี พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ อดีตผู้กำกับยอดนักสืบ ผู้กำกับสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ หรือผู้กำกับอ้วนยอดนักบุญ ซึ่งเป็นเจ้าของสรวิศฟาร์ม ที่เปิดเป็นศูนย์เพาะพันธุ์ส่งเสริมการเลี้ยงโค กระบือ ให้กับชาวบ้านประชาชนชาวชัยภูมิ ในพื้นที่ที่สนใจการเลี้ยงโค กระบือ ได้เข้ามาเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้การประกอบอาชีพการเลี้ยงโคกระบือมามานานหลายปีที่ผ่าน

ที่วันนี้ล่าสุด พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ได้ทำพิธีขอซื้อส่งรับมอบโคเพศผู้สุดยอดสายพันธุ์ฮินดูบราซิลตัวนี้ ชื่อเจ้าคอบบร้า 2021 อายุ 16 เดือน จากเจ้าของเดิม คือ นางดวงดาว  พิมขุนทด เจ้าของฟาร์ม”ฟ้าหลังฝนฟาร์ม” ตั้งอยู่ที่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ในราคา 2,000,000 บาท ซึ่งสายพันธุ์โคตัวนี้ดั่งเดิมอยู่ที่หมู่บ้านช่อระกา หมู่ 9 แห่งนี้ ที่เคยสร้างชื่อโด่งดังไปทั่วประเทศอดีตสายพันธุ์แชมป์โคสวยงามของประเทศไทยมายาวนาน ที่หายไปนานหลายปี

ทาง พ.ต.อ.สรวิศ จึงได้พยายามติดตามหาเพื่อขอซื้อกลับมาอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านช่อระกา ต.นาฝาย องเมือง จ.ชัยภูมิ ตามเดิม และการทำพิธีจ่ายเงินและรับส่งมอบโคตัวนี้กลับมาคืนพื้นที่บ้านเกิดเพื่อความเป็นสิริมงคล ก็ได้มีการทอนเงินจำนวน 1 บาท คืนให้กับ พ.ต.อ.สรวิศ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการซื้อขายครั้งนี้ ลงท้ายด้วยเลข 9 ที่เชื่อกันว่าจะทำให้เจริญก้าวหน้าต่อไป จากจำนวนเงิน 2,000,000 บาท เป็น ลงท้ายด้วย 1,999,999 บาท

ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านไปทั่วทั้งตำบลนาฝายในครั้งนี้ด้วย ที่ได้ต้นสายพันธุ์โคตัวนี้ที่เคยเป็นต้นกำเนิดสายพันธุอยู่ในตำบลกลับคืนมาอยู่ในพื้นที่ตามเดิมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสายพันธุ์โคฮินดูบราซิล เจ้าคอบบร้า 2021 ตัวนี้ ที่พบถือว่ามีความโดเด่นตรงตามตำราสุดยอดโคหายากสุดยอดแชมป์โคสวยงามของประเทศไทยในตำนานที่หายไปนานหลายสิบปีเลยทีเดียว ที่มีโครงสร้างตัวใหญ่ สวยงามแข็งแรง และโดยเฉพาะความหายากที่จะมีขวัญอยู่ 2 ข้าง ลึงค์ หรืออวัยวะเพศ (โคเพศผู้) ทั้ง 2 ข้างตรงกัน ที่ตามตำราจะเป็นโคที่ให้ลูกดกเป็น พญาโคในตำนานสุดหายาก

โดยหลังจากนี้ไปทาง เจ้าของโคตัวนี้ พ.ต.อ.สรวิศ กล่าวว่า จากนี้ไปถือเป็นเรื่องที่ดีที่สามารถนำสายพันธุ์โคเจ้าคอบบร้า 2021 กลับคืนมาอยู่ในชุมชน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ตามเดิมที่เคยมีถิ่นต้นกำเนิดจากที่นี่คืนมาได้ ถึงแม้จะต้องจ่ายเงินไป 2 ล้านบาท ในครั้งนี้ก็ตาม แต่จากนี้ไปจะเป็นการที่ตามความตั้งใจของตนเองไว้ หลังเกษียณชีวิตราชการตำรวจอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ขอเป็นคนชัยภูมิอยู่และใช้ชีวิตที่นี่จนกว่าจะหมดแรงทำเพื่อสังคมที่นี่เท่าที่จะทำได้ ก็จะใช้สรวิศฟาร์ม ที่ได้เปิดดำเนินการมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว เพื่อให้เป็นศูนย์เรียนรู้ส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค กระบือ ให้กับคนในชุมชน ให้กับชาวชัยภูมิ ทุกคนที่สนใจ ได้มีอาชีพมีรายได้เกิดความเข้มแข็งในครอบครัว ได้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและโดยเฉพาะช่วงโควิด -19 ระบาด ก็จะขอเป็นอีกทางเพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ประชาชนได้เข้ามาเรียนรู้และส่งเสริมให้เกิดอาชีพมีทางเลือกได้อีกทางได้

เพราะ จ.ชัยภูมิ และประไทย มีศักยภาพที่จะช่วยกันให้จากนี้ไป สามารถฟื้นฟูประเทศไทยหลังโควิดฯระบาด ให้กับคืนมาได้โดยเร็วได้ ที่จะสามารถเป็นฐานอาชีพภาคการเกษตร ปศุสัตว์ ที่เป็นฐานแหล่งผลิตอาหาร เป็นครัวโลกได้ หากมองไปดูในสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในทั่วโลกขณะนี้ ก็ยากที่จะฟื้นตัวได้ และจะต้องหันมาแหล่งผลิตอาหารอาหาร ที่ประเทศไทยสามารถเป็นฐานการผลิตสร้างอาชีพที่ยั่งยืนตามมาได้มากขึ้นในอนาคตต่อไปได้

รวมทั้งหากสถานการณ์โควิด ในจังหวัดชัยภูมิ ในประเทศดีขึ้นทางสรวิศฟาร์ม เอง ที่ได้โคตัวนี้กลับคืนมา ตนเองก็เตรียมจะจัดเวทีการประกวดโค กระบือ  ชิงแชมป์ประเทศไทยเกิดขึ้นที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว มาจับจ่ายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่จะต้องมีคนนำโค กระบือ จากทั่วประเทศมาประกวดประชันกันที่นี่ และได้เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ส่งเสริมการเลี้ยงโค กระบือ  ให้กับคนที่สนใจนำไปพัฒนาสายพันธุ์พัฒนาก่อให้เกิดอาชีพที่ยั่งยืนตามมาในอนาคตต่อไปได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]