X

ฮือฮาจัดงานศพนำรถแห่เล่นดนตรีสดกว่า 40 คัน ขบวนยาวกว่า 3 กม.ร่วมงานไว้อาลัยผู้เสียชีวิต! (คลิป)

ชัยภูมิ – ฮือฮาจัดงานศพใช้รถแห่วงดนตรีสดห้ามคนร่วมงานเศร้า ชาวคณะรถแห่ดนตรีสดเมืองชัยภูมิ และทั่วประเทศ พากันเดินทางมาร่วมงานกว่า 40 คัน ร่วมจัดขบวนรถแห่ดนตรีสด โดยไม่มีการเปิดการแสดง ส่งดวงวิญญาณคุณพ่อบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี ผู้ริเริ่มก่อตั้งธุรกิจรถแห่บันเทิงดนตรีสดแห่งเมืองชัยภูมิ จนเป็นที่นิยมแพร่กระจายไปทั่วประเทศในทุกวันนี้!

( 25 ก.พ.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันนี้ (25 ก.พ.64) มีการจัดงานศพเป็นที่ฮือฮาไปทั่วทั้งตำบล ที่ต่างมีขบวนรถแห่ดนตรีสดทั้งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ภาคอีสาน และทั่วประเทศ มากกว่า 40 คัน เดินทางมาร่วมงานศพเพื่อตั้งขบวนแห่ไว้อาลัย ส่งศพของนายบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี พ่อของนายเอกรินทร์ ทางชัยภูมิ เจ้าของธุกิจรับต่อรถแห่ และวงดนตรีสด เครื่องเสียงเอกซาวด์ ชัยภูมิ  ที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 ที่ผ่านมา เริ่มตั้งขบวนที่หน้าบ้านเลขที่ 101 ม 7 บ้านหนองหิน ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ซึ่งในงานศพครั้งนี้มีขบวนรถแห่ดนตรีสดจำนวนมากกว่า 40 คัน ร่วมในขบวนแห่ศพเข้าวัดเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อช่วยกันนำส่งร่างวิญญาณของนายบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี ไปยังเมรุวัดโค้กสว่าง ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ และพร้อมใจร่วมกันส่งวิญญาณของคุณพ่อบุญยงค์ ทางชัยภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของลูกหลานและเครือญาติผู้เสียชีวิต

และในเส้นทางรถแห่ตลอดเส้นทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ก็ได้มีการเล่นดนตรีสด ตามที่คุณพ่อบุญยงค์ ได้สั่งเสีย ก่อนที่จะเสียชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดบรรยากาศเกิดความโศกเศร้าในงาน และที่ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถแห่ดนตรีสดผ่าน ผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ได้นำลูกหลานจอดรถแวะถ่ายรูป เพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึก เป็นที่ฮือฮาไปทั่วของคนทั้งตำบล ซึ่งการนำรถแห่มาแห่ขบวนแบบนี้ก็เป็นความต้องการของลูกหลาน และเครือญาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านเครื่องเสียงดนตรี และรถแห่ และได้ถ่ายทอดความรู้ความสามารถ ให้แก่ลูกหลานคนในตระกูลนี้ได้ประสบผลสำเร็จ ทำให้คนรถแห่ของตนเองนั้น เป็นที่รู้จักแพร่หลายในทั่วประเทศในปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]