X

ชาวบ้านชัยภูมิเหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันกว่า 700 คนทยอยพบ ตร.!(คลิป)

ชัยภูมิ – ยันไม่มีมีส่วนรู้เห็นเพราะถูกหลอก ชาวบ้านเหยื่อถูกหลอกสวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน -คนละครึ่ง ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ กว่า 700 คน ทยอยเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการสวมสิทธิ์ เพียงแต่อยากได้เงิน 800 บาท จึงถูกหลอกมาขอเอกสารบัตรประชาชนไปใช้สวมสิทธิ์โผล่ในครั้งนี้!

ที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้ (22 ก.พ.64) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ต่างมีชาวบ้านในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ทยอยกันมาเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังจากที่เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564  ที่ผ่านมา ตำรวจชุดกองปราบนำโดย พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.นำกำลังบุกเข้ารวบผู้ประกอบการโรงแรม และร้านค้า ที่มีพฤติกรรมทุจริตในโครงการเที่ยวทั่วไทย หรือโครงการเราเที่ยวด้วยกัน  และโครงการคนละครึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งหลังสืบทราบว่ามีผู้ทุจริตในลักษณะดังกล่าวสูงกว่า 9,000 ราย  และสามารถเข้าจับกุมได้รวม 36 ราย ซึ่งมีการตรวจสอบพบว่ามีโรงแรมกระทำความผิดในลักษณะทำการเปิดแอปถุงเงิน เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์เข้าไปใช้ในแอปเป๋าตังค์ เพื่อนำมาใช้กับแอปถุงเงินของธุรกิจโรงแรมของตนเองในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ และ อ.หนองบัวแดง ที่อ้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแหล่งรองรับคูปองหรือส่วนลดดังกล่าว 2 แห่ง

และยังพบว่ามีชาวบ้าน หลงเชื่อเข้าร่วมกับขบวนการดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งได้มีการส่งรายชื่อให้กับตำรวจแต่ละพื้นที่ เพื่อเรียกชาวบ้านที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ ซึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ พบมีชาวบ้านถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปใช้สิทธิ์เที่ยวทั่วไทย และคนละครึ่ง เพื่อแลกกับเงิน 800 บาท เบื้องต้นรวมจำนวนมากกว่า 780 คน

และบรรยากาศการเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ในครั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.64) ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทั้งหญิง และชาย ที่มาจากชุมชนชาวบ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ มากกว่า 100 คน ได้ทยอยเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชับภูมิ ในวันนี้ซึ่งต่างบอกว่ามีคนรู้จักกันในหมู่บ้าน ได้มาหลอกเอาบัตรประชาชนไปถ่ายสำเนาบัตรไปเพื่อแลกกับการให้เงินจำนวน 800 บาท

รวมถึงนางสายัญ  วงษาเนาว์ อายุ 69 ปี ชาวบ้านขี้เหล็กใหญ่ หมู่ 9 ต.ในเมือง อ.ชัยภูมิ หนึ่งในชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อครั้งนี้ บอกว่ามีคนที่รู้จักกันในหมู่บ้านได้มาชักชวนหากอยากได้เงิน 800 บาทจากรัฐบาล ให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนหน้าหลังไปแลกกับ 800 บาท โดยไม่รู้ว่าเขาจะไปทำการทุจริตโครงการดังกล่าวเลย  ด้วยความอยากได้เงินจึงมอบสำเนาบัตรประชาชนให้ไป เพื่อแลกกับเงิน 800 บาท มารู้ตัวว่าถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปใช้สวมสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน เมื่อตำรวจได้ไปแจ้งให้มารายงานตัว จึงเดินทางมาพร้อมเพื่อนชาวบ้านในหมู่บ้านที่ถูกหลอกด้วยกันอีกจำนวนมากเช่นกัน เพื่อ มารายงานตัวกับตำรวจ รวมถึงนางสุวรรณ  ดิเรกศรี อายุ 76 ปี ที่เปิดร้านของชำในหมู่บ้านขี้เหล็กใหญ่ ได้บอกว่าตนเองเป็นอีกผู้หนึ่ง ที่ถูกหลอกเอาสำเนาบัตรประชาชนไปเพื่อแลกกับเงิน 800 บาท ไปลงทะเบียนคนละครึ่งด้วยเช่นกัน และยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการทุจริตโครงการของรัฐในครั้งนี้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]