X

เร่งฟื้นฟูสู้โควิดพัฒนา มอหินขาว ”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” พร้อมรองรับเปิดท่องเที่ยวได้ตลอดปี! (คลิป)

ชัยภูมิ – นายก อบจ.ชัยภูมิ นำหน่วยงานจิตอาสา อบจ.ชัยภูมิ ออกมาร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโควิด-19 เพื่อช่วยกันฟื้นฟูในแหล่งท่องเที่ยวมอหินขาว”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ที่จังหวัดชัยภูมิ พร้อมเตรียมประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงพื้นที่ให้มีศักยภาพเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นพื้นที่หนึ่งเดียวในเมืองไทยเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี!

( 21 ก.พ.64 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างวันหยุดที่ 20-21  กุมภาพันธ์ 2564 นายอร่าม โล่ห์วีระ นายก อบจ.ชัยภูมิ (คนใหม่)  ได้ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเจ้าหน้าที่บุคลากรจิตอาสาสังกัด อบจ.ชัยภูมิ เปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ นำร่องในพื้นที่มอหินขาว อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพียงกว่า 36 กิโลเมตร โดยมีคณะผู้บริหาร ปลัด รองปลัด ผอ.กอง ข้าราชการ พนักงาน อบจ.ชัยภูมิ ร่วมกิจกรรม กว่า 500 คน

โดยนายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ คนใหม่กล่าวว่า หลังได้เข้ารับตำแหน่งเต็มตัวในครั้งนี้แล้ว จึงได้จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ ในพื้นที่มอหินขาว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ครั้งนี้ขึ้น หลังได้มีการหารือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และในระดับกระทรวงที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการตามพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามโครงการ “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการบูรณาการเป็นศูนย์กลางกับทุกหน่วยงานในพื้นที่

โดยเฉพาะการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ ที่มอหินขาวถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อติดอันดับโลกของประเทศไทย หรือ เรียกกันว่า”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”  และครั้งนี้ยังเป็นการช่วยกันเข้ามาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการและการมีส่วนร่วมของกิจกรรมจิตอาสาของผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ มอหินขาว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นการเข้ามาช่วยฟื้นฟูปรับปรุงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวมอหินขาวให้มีศักยภาพมากขึ้น ในช่วงที่โควิด-19 ยังระบาด สิ่งไหนที่พอทำได้และช่วยกันเข้ามาเตรียมความพร้อมให้กับแหล่งท่องเที่ยว ที่ต่อไปจะเป็นจุดสร้างรายได้เข้ามาช่วยฟื้นฟูประเทศและจังหวัดชัยภูมิ หลังภาวะโควิด-19 หายไปได้เป็นอีกจุดสำคัญ

ซึ่งในช่วงนี้ในทุกจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ จะต้องมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด-19 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในทุกจุดอย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะเดียวกันด้าน น.ส.อรอาภา โลห์วีระ ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากร ด้านการพัฒนาเมือง กรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งยังเป็นบุตรสาวของนายอร่ามฯ นายก อบจ.ชัยภูมิ คนใหม่ ยังได้เดินทางมาร่วมงานกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย พร้อมกล่าวเสริมว่า ในการพัฒนาจังหวัดชัยภูมิในครั้งนี้เป็นจุดนำร่อง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยสดงดงามขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วโลกของ จ.ชัยภูมิ มาโดยตลอด ที่ต่อจากนี้ไปเองที่มอหินขาวถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่จากนี้ไปเองไม่ใช่เฉพาะจะมาเที่ยวช่วงฤดูหนาวได้เท่านั้น แต่ต่อไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยกันพัฒนาปรับปรุงให้เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวภายในจังหวัดชัยภูมิ ในจุดนี้เป็นอีกจุดที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตลอดปีได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]