X

โรงเรียนแจงกรณีเด็ก นร.ม.1 ถูกประทัดระเบิดใส่เจ็บสาหัส 2 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – หวิดถูกแรงประทัดระเบิดใส่หวิดของสงวนขาดได้รับบาดเจ็บใกล้ที่ต้นขาขวา ส่วนอีกรายสาหัส นิ้วก้อยมือขวาหักหวิดขาด ล่าสุดอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างดีแล้ว และทางโรงเรียนเข้าตรวจสอบมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเด็กในเบื้องต้น ซึ่งเด็กทั้ง 2 คน อยู่ชั้น ม.1 ในระหว่างเกิดเหตุได้ทำกิจกรรมลูกเสือช่วยกันเก็บขยะในโรงเรียนแต่ไปพบลูกพลาสติกประทัดกลมๆ ดังกล่าวเข้าจึงช่วยกันเก็บใส่กระเป๋าเตรียมนำไปทิ้ง แต่เกิดระเบิดขึ้นระหว่างเด็กวิ่งเล่นกันจนเป็นเหตุดังกล่าวขึ้น คาดน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านนำประทัดดังกล่าวมาเล่นกันในโรงเรียนช่วงวันหยุดทำตกหล่นทิ้งไว้ จนเด็กไปเจอเข้าและเก็บมาเกิดเหตุครั้งนี้ขึ้น!

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานมีความคืบหน้าหลังเกิดเหตุประทัดระเบิดใส่นักเรียนภายในโรงเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 คน หลังจากเกิดเหตุในวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 15.40 น. ล่าสุดทางสื่อมวลชนได้รับการแจ้งประสานจากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ในอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนจำนวน 2 ราย  ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ เกิดอุบัติเหตุหลังจากทำกิจกรรมลูกเสืออยู่ในโรงเรียน โดยเกิดเหตุจากแรงระเบิดของปะทัด ทำให้นักเรียนทั้ง 2 รายได้รับบาดเจ็บบาดรายแรกที่ขาขวา มีแผลฟกช้ำ ส่วนอีกรายมีแผลที่มือบริเวณนิ้วก้อย  (นิ้วก้อยขวาหัก)  สอบถามจากนักเรียนให้ข้อมูลว่า ขณะทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน พบลูกพลาสติกกลมๆ พันด้วยเทปสีดำจึงได้เก็บใส่กระเป๋าสะพายข้างไว้เพื่อนำไปทิ้ง หลังจากทำกิจกรรมเสร็จ ได้เล่นฟุตบอลกันเกิดการปะทะกันระหว่างวิ่งเล่นจึงทำให้ลูกกลมๆ ที่คิดว่าเป็นลูกประทัดที่เก็บมาในกระเป๋าเกิดระเบิดขึ้นจนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งล่าสุดทางโรงเรียนเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งดำเนินการทั้งคณะผู้บริหารและคณะครู ได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ส้มป่อย ที่ได้ช่วยนำตัวเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลจัตุรัส โดยด.ช.ที่มีอาการฟกช้ำที่ขาขวา ขณะนี้ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จัตุรัส ส่วนสำหรับ ด.ช.อีกรายทาง รพ.จัตุรัส ได้ส่งตัวไปรักษาต่อยังรพ.ชัยภูมิ เนื่องจากอาการบาดเจ็บนิ้วก้อยขวาหัก ที่เด็กทั้ง 2 คนอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างดีแล้ว

และรวมทั้งทางคณะครูโรงเรียนได้เดินทางไปเยี่ยมและเฝ้าดูอาการของนักเรียนทั้ง 2 คนที่ รพ.จัตุรัส และรพ.ชัยภูมิ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือรายละ 1,000 บาท เป็นการช่วยเหลือครอบครัวเด็กเบื้องต้นแล้ว ซึ่งต่อไปจะได้มีมาตรการเข้าป้องกันในเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นในโรงเรียนอีก ที่ครั้งนี้น่าจะเกิดจากในช่วงวันหยุดอาจจะมีกลุ่มวัยรุ่นนำลูกประทัดกลมดังกล่าวเข้ามาเล่นในโรงเรียนและทำตกทิ้งไว้ ก่อนที่เด็กทั้ง 2 คน จะไปทำกิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาดในโรงเรียนไปพบเข้า และเก็บไว้กระเป๋าไม่คิดว่าจะเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ต่อไปก็จะได้ขอให้เด็กทุกคนที่พบวัตถุคล้ายประทัดที่ไปพบอาจจะมีการตกหล่นในโรงเรียนควรรีบแจ้งครูผู้ปกครองประจำชั้น เพื่อตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดซ้ำรอยเช่นนี้เกิดขึ้นอีกได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]