X

ชาวบ้านผู้สูงอายุชัยภูมินับพันแห่ให้ จนท.ช่วยลงทะเบียนยังรับเงินเราชนะไม่ได้ล้นธนาคาร! (คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้าน ผู้สูงอายุในพื้นที่ ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐ ทั้งไม่มีคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือใช้แบบสมาร์ทโฟนไม่ได้ ต่างพากันแห่เดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยลงทะเบียน ในเว็บไซต์เราชนะให้ ตั้งแต่เช้ายังไม่เปิดทำการ เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7,000 บาท บรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างแน่นในทุกสาขาในตัวเมืองชัยภูมิ ทั้งที่ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชัยภูมิ และที่ธนาคารกรุงไทย จัดเจ้าหน้าที่มาคอยรับลงทะเบียนเราชนะให้ประชาชน แต่ละแห่ง ก็ต่างมีประชาชนนับพันคนเดินทางมารอเต็มทุกพื้นที่ตั้งแต่เช้า!

โดยวันนี้ (15 ก.พ.64) เป็นวันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนเราชนะ เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7,000 บาท ของมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านโครงการ “เราชนะ” เพื่อช่วยเหลือบรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 31.1 ล้านคนในทั่วประเทศ โดยรัฐบาลจะสนับสนุนวงเงินเยียวยา 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน

ซึ่งที่ จ.ชัยภูมิ ก็ทำให้บรรยากาศที่ด้านหน้าธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาในตัวเมืองชัยภูมิ รวมทั้งสาขาศูนย์ราชการต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้ายังไม่เปิดทำการ มีชาวบ้านกลุ่มประชาชนทั่วไป ส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุ ทั้งชายและหญิง ตามหมู่บ้านต่าง ๆ แห่เดินทางมารอเข้าแถวต่อคิวให้เจ้าหน้าช่วยลงทะเบียนในเว็บไซต์เราชนะให้ แต่ละสาขาทำให้มีประชาชนจำนวนมากนับพันคน ต้องเข้าแถวรอคิวยาวเหยียด รอเจ้าหน้าที่เรียกตามบัตรคิวเข้าไปลงทะเบียนภายในธนาคารได้

และเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ หรือชาวบ้านที่อยู่ตามหมู่บ้านในชนบท ที่ไม่สามารถลงทะเบียนเองได้ ไม่มีคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือใช้แบบสมาร์ทโฟนได้ เพื่อหวังรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7,000 บาท

ซึ่งในวันแรกที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยลงทะเบียนให้ ได้จัดเป็น 2 ส่วน ผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้ว แต่ไม่สามารถสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนไม่ผ่าน ได้ให้ติดต่อเจ้าที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เพื่อเข้าไปติดต่อยืนยันตัวตนภายในธนาคาร ในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ลงทะเบียนในเว็บไซต์เราชนะ ธนาคารได้จัดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชัยภูมิ

ในขณะที่นางคำปึก  นเรกุล อายุ 80 ปี ชาวบ้านหนองปลาเฒ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่ได้มาพร้อมสามีวัย 87 ปี บอกว่า ที่ผ่านมาไม่ได้รับโครงการคนละครึ่ง เพราะลงทะเบียนไม่เป็น โทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่ใช้โทรออกและรับได้เท่านั้น ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเราชนะไม่ได้ จึงได้ถือบัตรประชาชน หวังมาขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยเหลือสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะให้ครั้งนี้ด้วย เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7,000 บาท ซึ่งหวังจะเอาเงินไปซื้ออยู่ซื้อกินตามประสาผู้สูงอายุพออยู่ได้ไปอีก 2 เดือน ซึ่งเป็นโครงการที่ดี ที่รัฐบาลได้ออกมาช่วยครั้งนี้ในช่วงโควิด-19 ระบาด ลูกหลานก็ไม่มีรายได้ลดลงไม่พอมาช่วยพ่อแม่ที่สูงอายุได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]