X

ส่องนโยบายผู้สมัครชิงนายกเล็กเมืองชัยภูมิ 36 แห่งมีผู้สมัครรวม 83 คน ส่วน สท.อีก 874 คน(คลิป)

ชัยภูมิ – การเปิดรับสมัครเลือกตั้งชิงนายกเทศบาลในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.64  ที่ผ่านมาซึ่งครั้งนี้มีเลือกตั้งพร้อมกันทั้งจังหวัดรวม 36 แห่ง ในวันที่ 28 มี.ค.64 ที่จะถึงนี้  หลังได้มีการปิดรับสมัครเสร็จสิ้นลงแล้ว รวมมีผู้สมัครชิงนายกฯ รวม 83 คน (มีได้เพียง 36 คน) ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลมีผู้สมัครทั้งหมดรวม 874 คน และโดยเฉพาะในเขตพื้นที่น่าจับตาในครั้งนี้มากสุดก็คือในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้สมัครชิงนายกฯรวม 3 คน จาก 3 ทีม ที่เตรียมจัดทีมลงมาสู้ศึกในครั้งนี้ที่ต้องบอกว่ามีการว่างเว้นการเลือกตั้งในสนามนี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว ครั้งนี้จะพาไปดูว่าใครมีนโยบายแนวคิดวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำทีมมาสู้ศึกครั้งนี้กันบ้าง!

( 15 ก.พ.64 ) โดยมีผู้สมัครชิงนายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในครั้งนี้รวม 3 คน มีได้ 1 ตำแหน่ง สามารถมีสมาชิกสภาเทศบาลได้รวม 18 คน ใน 3 เขตเลือกตั้ง(มีได้เขตละ 6 คน )มีผู้สมัคร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ หรือ สท.ครั้งนี้รวม 47 คน มี 47 หน่วยเลือกตั้งใน 29 ชุมชนเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ  มีประชากรไม่น้อยกว่า 40,000 คน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 27,000 คน

โดยมีผู้สมัครชงนายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในครั้งนี้ หมายเลข 1 คือ นายสานนท์  ด่านภักดี อายุ 60 ปี อดีตรองอธิการบดี ม.ราชภัฎชัยภูมิ และยังมีสายฐานการเมืองจากพรรคเพื่อไทยบางส่วนในพื้นที่ให้การสนับสนุน ลงสมัครในนามกลุ่มสานนท์เปลี่ยนเมืองชัยภูมิ ส่งลูกทีมลงเพียงครึ่งสภาฯเพียงทีมเดียวที่ส่งไม่ครบ รวม 9 คน ใน 3 เขตๆ ละ 3 คน

ได้ขอนำเสนอนโยบายที่จะขอลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ กล่าวว่า นโยบายหลักในครั้งนี้จะเน้นทางการการศึกษา ที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ มี รร.ในสังกัดรวม 4 แห่ง ที่จะต้องเสริมการพัฒนาเรียนให้ครบ 3 ภาษา ทั้งด้านเทคโนโลยี ไอที รวมทั้งการที่จะต้องเร่งเข้ามาพัฒนาสภาพแวดล้อมในเขตเทศบาล ที่ปัจจุบันมีการขยายตัวของประชากรเพิ่มมากขึ้นกว่า 40,000 คน การฟื้นฟูแหล่งน้ำห้วยเสว ปรับปรุงหอชัยภูมิ ตลาดสด เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เกิดการสร้างอาชีพและแหล่งท่องเที่ยวกลางใจเมืองให้มากขึ้น

รวมทั้งศักยภาพของจังหวัดชัยภูมิ ที่ถือเป็นเมืองสะอาดประชาชนยังเสียเปรียบเรื่องการเดินทางไสถานที่ต่างๆ ยังไม่มีรถสาธารณะ ที่จะใช้เป็นรถระบบไฟฟ้า ที่จะต้องมีวิ่งบริการให้กับคนในชุมชนในพื้นที่ต่างๆได้ในปัจจุบัน ที่ทางทีมสานนท์เปลี่ยนเมืองชัยภูมิ จึงอยากจะเข้ามาเสนอตัวในการเลือกตั้งครั้งนี้

ต่อมาด้วยหมายเลข 2 นายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย อายุ 53 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แชมป์เก่าหลายสมัยมาตั้งแต่ปี 2547 มาจนถึงสมัยล่าสุดที่มีฐานการเมืองทั้งเครือญาติมีน้องชายเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ส.อบจ.ในพื้นที่  ทายาทเศรษฐีหลายพันล้านเครือธุรกิจเจริญฟาร์มมาซีเก่าแก่ดังเมืองชัยภูมิ ที่ครั้งนี้ส่งลูกทีมครบทุกเขต 18 คน เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้อีกครั้งอย่างเต็มที่ และครั้งนี้มาในนามทีมชื่อทีม”กลุ่มลูกแม่น้อย”ซึ่งเป็นมารดาของตนเอง กล่าวขอเสนอนโยบายในการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า นโยบายหลักๆ ในครั้งนี้จะเน้นเสริมในเรื่องชาวเทศบาลเมืองชัยภูมิ อยู่ดีมีสุข สิ่งแวดล้อมยั่งยืน และการบริหารจัดการงานท้องถิ่นเมืองเจ้าพ่อพญาแลตั้งเป็นเลิศ

ที่การพัฒนาเมืองชัยภูมิ ยังไปไม่สุด ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในตำแหน่งได้พยายามพัฒนาให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมาต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่หมดภารกิจ ยังต้องเดินสานต่อปให้สุด และในการรักษาแชมป์ครั้งนี้ อยากฝากถึงชาวชัยภูมิ ที่ก็ต้องเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย  เมื่อมีการเลือกตั้งเราก็ต้องมีหน้าที่มาอาสารับใช้ประชาชนในพื้นที่ เป็นหน้าที่ลูกหลานชาวชัยภูมิอยู่แล้ว เพื่อให้มีการพัฒนาที่สมบูรณ์ให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

ที่เดิมเมืองชัยภูมิ เป็นเมืองไม่มีอะไรเลย ปัจจุบันกำลังเป็นเมืองที่มีคนมาขอศึกษาดูงาน เคยเป็นเมืองที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก มาวันนี้เราพัฒนาแก้ไขมาต่อเนื่องได้มากแล้วแต่ยังไปไม่สุด และมาถึงวันนี้เมืองชัยภูมิน้ำไม่ท่วม มีคนมาศึกษาดูงาน ที่ต่อไปเมืองชัยภูมิ เมืองเจ้าพ่อพญาแลจะเดินไปสู่ความเป็นเลิศระดับประเทศให้ได้

ต่อมาด้วยหมายเลข 3 นายธีวรา  วิตนากร อายุ 56 ปี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ชัยภูมิ และทายาทเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ติด 1 ใน 5 เสือสิ่งทอของประเทศไทย(บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงงานเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออก) ในระดับหมื่นล้านบาท ที่มีเครือข่ายตั้งฐานโรงงานทั้งในจังหวัดชัยภูมิ ในประเทศไทยและในเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกเป็นจำนวนมาก

ซึ่งก็ได้ขออาสามาเป็นอีกทางเลือกให้กับชาวเมืองชัยภูมิ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า วันนี้อยากจะขออาสามาเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่กับกับชาวชัยภูมิ ในนาม”ทีมกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ พร้อมส่งลูกทีมลงสมัครครบทุกเขตทั้ง 18 คน เช่นกัน โดยมีนโยบายหลักๆในหลักครั้งนี้ ที่มีการศึกษาร่วมกับทีมอดีต สท.ในพื้นที่ ที่มาให้การสนับสนุนในครั้งนี้ ทุกคนมองว่ายังมีสิ่งที่ต้องทำให้กับเมืองชัยภูมิ มีอีกจำนวนมาก ในตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ที่ผ่านมา ที่เคยมีผู้เสนอตัวเข้ามาทำยังขาดอีกมาก และวันนี้ทีมรวมพลังเมืองชัยภูมิ เห็นว่าเรามีความพร้อมและอยากเข้ามาอาสาทำให้จริงจังกว่าที่เป็นอยู่ให้มากขึ้น โดยนโยบายหลักในภาพรวมคือเมืองชัยภูมิ จะพัฒนาได้อย่างยั่งยืน คือ สิ่งที่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงเมืองชัยภูมิ ที่เดิมที่ผ่านมาเราใช้คำว่าพัฒนายังไม่พอ แต่นโยบายที่มีทั้งหมดต้องครอบคลุมทุกด้านเศรษฐกิจ สังคมการเมือง การศึกษา สิ่งแวดล้อม อาชีพความเป็นอยู่ชุมชน ที่นโยบายต้องชัดเจนมากขึ้นคือต้องทำ ที่ชัดเจนมากขึ้นเมืองชัยภูมิต้องเปลี่ยน ผู้สมัครชิงนายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ รายสุดท้ายกล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]