X

ตามรวบหิ้วไอ้โจ้ลูกทรพีข้าม จว.ทำแผนฆ่าโหดแม่ ญาติอยากให้สำนึกมาขอขมาเถ้ากระดูกให้แม่ตายตาหลับ (คลิป)

ชัยภูมิ – ก่อนถูกเชื่อโทษหนักครั้งถึงประหารชีวิต หลังลงมือวางแผนลวงแม่ไปฆ่าชิงชิงทรัพย์สุดโหดทั้งบีบคอให้ขาดใจ ยังไม่พอกลัวไม่ชัวร์ว่าตายจริงยังลงมือกระทืบซ้ำไม่ยั้งจนแน่ใจว่าแม่ตัวเองเสียชีวิต อ้างเพราะแค่ขอเงินแม่แค่ 200 บาท ไม่ยอมให้ จึงวางแผนลวงพามาฆ่าชิงทรัพย์ ทั้งเงิน โทรศัพท์ และ จยย.หลบหนีข้ามหลายจังหวัด  และยังก่อเหตุซ้ำซ้อนชิงทรัพย์ชาวบ้านในหลายพื้นที่อีกหลายคดีสุดท้ายหนีไม่รอด ด้านญาติๆ ทำใจ พูดไม่ออก อย่างไรก็ทำใจว่าลูกทรพีก่อเหตุรุนแรงหนักถึงขั้นฆ่าแม่ตัวเองอีก หลังเคยต้องโทษฆ่าคนตายมาแล้วพ้นโทษออกมาไม่นาน ต้องมีโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต และอยากให้ไอ้โจ้ สำนึกบ้างได้กลับมาขอขมาศพที่เผาไปแล้วยังเหลือเพียงเถ้ากระดูกแม่ก่อนติดคุกหรือถูกประหารชีวิต เพื่อให้วิญญาณผู้เป็นแม่ตายตาหลับชี้ทางให้ลูกทรพีรายนี้ได้สำนึกบาปในครั้งนี้บ้าง!

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ก.พ.64 ที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นสามารถติดตามจับตัวนายโจ้ ลูกทรพีฆ่าแม่ที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนหลบหนีออกจากพื้นที่ไปมาตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.64 ที่ผ่าน หลังพบศพนางอรพิน  อย่างสวย อายุ 52 ปี นอนเสียชีวิตกลางทุ่งนา บริเวณ ม.2 บ้านหนองเรือ ต.หนองคู อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ในท้องที่รับผิดชอบ สภ.บ้านแท่น ซึ่งพ่อญาติและชาวบ้านหนองเรือเชื่อว่าโดนนายทรงกลด  อย่างสวย อายุ 30 ปี หรือนายโจ้  ผู้เป็นลูกชายในไส้แท้ๆเป็นคนฆ่าแม่ตัวเองในครั้งนี้ เพื่อชิงเงินประมาณ 2,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และรถ จยย.ของผู้เป็นแม่ขับหลบหนีหายตัวออกจากบ้านไปไร้ร่องรอย

ซึ่งส่วนใหญ่ทางญาติๆ ในพื้นที่คาดว่านายโจ้ น่าจะหนีเข้าป่าไปฆ่าตัวตายตามแม่ไปแล้วตั้งแต่มีการเผาศพผู้เป็นแม่มาตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.64 ที่ผ่านมา  แต่ล่าสุดตั้งแต่วานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพื้นที่ในรอยต่อจังหวัดใกล้เคียงทั้ง ที่ จ.กาฬสินธุ์,มหาสารคาม และ จ.ขอนแก่น ล่าสุดพบว่านายโจ้ ยังมีการไปก่อเหตุในพื้นที่ชิงทรัพย์และรถ จยย.ของชาวบ้านในพื้นที่ จ.ขอนแก่น หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านแท่น จึงได้ประสานอออกหมายจับ ประกาศให้ ตร.ในพื้นที่ทุกจังหวัดใกล้เคียงระดมช่วยกันเร่งไล่ล่าจนล่าสุดวันที่ ทาง ตร.ขอนแก่น สามารถจับตัวนายโจ้ ได้แล้ว ก่อนที่จะควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันทีในที่เกิดเหตุวันนี้เมื่อช่วงเย็น ( 4 ก.พ.64 ) ที่ผ่านมา

โดยพ.ต.อ.วรวุฒิ  เล็กสุนทรผกก.สภ.บ้านแท่น  เปิดเผยว่า นายโจ้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฆ่าแม่ตัวเอง เพราะว่าขอเงินแม่ จำนวน 200 บาท แต่แม่ไม่ยอมให้ เลยกระทำการวางแผนฆ่าแม่ตัวเองชิงทรัพย์ครั้งนี้ โดยในวันเกิดเหตุออกอุบายว่าตนเอง เจ็บหน้าอกอยากให้ผู้เป็นแม่ขับ จยย.พาไปหายหมอในตัวอำเภอบ้านแท่นด้วยกัน และหาจังหวะบอกให้แม่จอดรถ จยย.ข้างทาง เพื่อลากตัวแม่ลงไปกลางทุ่งนาจุดเกิดเหตุ และลงมือฆ่าด้วยการบังคับใช้มือบีบคอให้แม่นอนลงกับพื้นนา และใช้มือบีบคอจนให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ยังคิดว่าแม่ยังไม่เสียชีวิตดีพอ จึงใช้เท้ากระทืบร่างแม่ซ้ำจนแน่ใจว่าแม่เสียชีวิตแน่ๆ แล้ว ก่อนที่จะชิงทรัพย์เป็นเงินติดตัวแม่มาประมาณ 2,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือแม่ และ รถ จยย.ขับหลบหนีไปทางหนองเรือ

ที่ทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลตำบลหนองคู อ.บ้านแท่น ก่อนที่ทาง สภ.บ้านแท่น พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนจากทางตำรวจภูธรภาค 3เ ข้ามาช่วยแกะรอยและตามไล่กล้องวงจรปิดจึงรู้ว่านายโจ้ ใช้เส้นทางไหนเพื่อหลบหนีและเส้นทางไหนคือจุดหมาย  จนมีผู้พบเห็นนายโจ้ ล่าสุดที่เขตพื้นที่เชื่อมรอยต่อ 3 จังหวัดระหว่างขอนแก่น ,มหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยนายโจ้ จะขับรถจยย.ไปเรื่อยๆ เน้นนอนในป่าทึบ เป็นหลักการติดตามของ จนท.

ซึ่งระหว่างหลบหนีนายโจ้ ได้ใช้เส้นทางผ่านหมู่บ้านหนองเรือ (ที่เกิดเหตุ) บ้านทรัพย์เจริญ บ้านหนองหญ้าปล้อง  บ้านหนองดินดำ ต.หนองคู อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เข้าสู่เขตรอยต่อระหว่างบ้านหนองสองห้อง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จนเข้าพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์โดยตลอดการหลบหนีนายทรงกรดหรือนายโจ้ ก็ได้ก่อคดีทำร้ายร่างกายชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อชิงทรัพย์ในท้องที่ สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น และ อ.เชียงยืน จ.กาฬสินธุ์ ได้รถ จยย.พร้อมเงินสด 12,000 บาท ของชาวบ้านไป ถูก จนท.ตามไล่ล่าตัวมาต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้

จนวันนี้ 4 ก.พ 2564 ล่าสุดทาง จนท.ตำรวจชุดจับกุมได้ระดมกำลังออกไล่ล่าอย่างหนักจนรวบตัวได้ที่บ้านหนองสองห้อง ต.นางงาม อ. มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ก่อนพานายทรงกรดหรือนายโจ้ ไปแถลงข่าวจับกุมโดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ก่อนได้ควบคุมตัวพามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ในพื้นที่เกิดเหตุ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ที่ออกมารอดูมือฆาตกรฆ่าแม่ตัวเองในครั้งนี้

ซึ่งนายทรงกลด หรือโจ้ ลูกทรพีมือฆ่าแม่บังเกิดเกล้าตัวเองเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้ ก็กล่าวว่าขอรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และสาเหตุในการฆ่าแม่ตัวเองในครั้งนี้ ก็เนื่องมาจากขอยืมเงินจำนวน 200 บาท แต่แม่ไม่ยอมให้ จึงเกิดโมโหวางแผนพาแม่มาฆ่ากลางทุ่งนา โดยใช้มือบีบคอแม่จนแม่หายใจไม่ออกและบังคับให้แม่นอนลงกับพื้นดินและใช้เท้ากระทืบซ้ำหลายครั้งจนแม่สิ้นใจ ก่อนหลบหนี

และในวันนี้มีทีท่าว่าเพิ่งมาเริ่มสำนึกผิดที่ฆ่าแม่ตัวเอง หลังหมดแรงหลบหนีเจ้าหน้าที่มาตลอดหลายวัน จนไม่อยากพูดอะไรกับใครแม้กระทั่งนักข่าวถามอะไรเรื่องอยากจะขอโทษแม่หรือไม่ก็ยังไม่ยอมตอบ ส่วนทางญาติๆ เองหลายคนวันนี้ก็ถึงกับพูดไม่ออกเช่นกัน และอยากขอให้นายโจ้ มาขอขมาศพ ที่เหลือเพียงเถ้ากระดูของแม่สักครั้ง เพื่อให้แม่เขาตายตาหลับ และอยากให้ลูกทรพีรายนี้ได้สำนึกบาปในครั้งนี้บ้าง ที่เป็นคนลงมือฆ่าแม่ตัวเองแท้ๆได้ ส่วนคดีก็ขอให้ว่ากันตามกฎหมาย ที่ทางญาติๆ ก็พอจะทราบว่ามีโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิตแน่ในครั้งนี้ เพราะเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้ว ยังไม่สำนึกมาฆ่าแม่ตัวเองอีก และยังไปก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวบ้านอีกหลายพื้นที่ในระหว่างหลบหนีในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งด้านพ.ต.อ.วรวุฒิ  เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าบุพการีโดยเจตนา ซึ่งก็มีโทษหนักสูงสุดคือประหารชีวิต ในครั้งนี้ด้วย ก่อนที่จะควบคุมตัวไปฝากขัง ระหว่างรอรวบพยานหลักฐานเพื่อส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]