X

ผบช.ภ.3 บินด่วนโรงพักภูเขียวหลังสั่งเด้งฟ้าผ่า ผกก.ปล่อยม็อบแขวนป้ายหมิ่นสถาบัน!(คลิป)

ชัยภูมิ – พร้อมสั่งเร่งดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดพบใครเกี่ยวไม่มีเว้น เผยควรรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก อะไรที่ควรทำได้หรือไม่ได้ ว่าสิ่งที่ทำลงไปแล้วขัดต่อระเบียบกฎหมายด้วย!

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 ก.พ.64  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังเกิดกรณีมีกลุ่มม็อบสามนิ้ว ที่อำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยมีกลุ่มของนักศึกษาของกลุ่มราษฎร นำโดย ไผ่ ดาวดิน ออกมาจัดกิจกรรมที่บริเวณข้างรั้วโรงเรียนภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และเกิดมีกรณีนักเรียนภูเขียวอ้างว่าถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและครูภายในโรงเรียนเพื่อไม่ให้เข้าร่วมค่ายราษฎรออนทัวร์ครั้งที่ 2 ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปที่ สภ.ภูเขียว เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจหยุดคุกคามนักเรียนและนักกิจกรรมทางการเมือง และทางกลุ่มฯ จะยังปักหลักชุมนุมกางเต็นท์เล่นแสดงดนตรีสด ก่อนที่จะขึ้นไปติดป้าย ปฏิรูปสถาบันเบื้องสูงไปแขวนปิดทับป้ายชื่อสถานีตำรวจภูธรอำเภอภูเขียว ด้านหน้าเพื่อเรียกร้องให้ตำรวจหยุดคุกคามนักกิจกรรมทางการเมืองอีกด้วย มาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้

และล่าสุดทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีหนังสือเรื่องสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.เพิ่มสุข  ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม โดยให้มีผลตั้งแต่วานนี้วันที่ 1 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

จนต่อมาวันนี้เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ทางด้าน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภาค.ตร. 3 พร้อมคณะได้ขึ้นเครื่องบิน ของ ตร.ภาค.3 บนด่วนตรงเข้าพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อฟังรายงานการชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง กับกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจพื้นที่ในสถานีตำรวจภูธรอำเภอภูเขียว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อนเดินทางกลับ

โดยพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภาค. 3) กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ ในเขตตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิในครั้งนี้ เนื่องจากจะต้องมาฟังชี้แจ้งสรุปข้อเท็จจริงโดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายซึ่ งขณะนี้ยังไม่ได้สรุปการประชุมเพียงแต่จะต้องมาดูในสถานที่เกิดเหตุจริงซึ่งโรงพักเป็นสถานที่ราชการการทำกิจกรรมใดที่มีสิทธิ์ของประชาชนที่ทำได้และสิทธิของประชาชน หรือเยาวชนเด็กนักศึกษาที่ก็ต้องรู้ด้วยว่าสิ่งไหนทำไม่ได้บ้าง ก็ต้องมาดูกันตามระเบียบกฏหมาย โดยกลุ่มน้องนักศึกษาก็ต้องรู้เพราะมีการศึกษาได้ร่ำเรียนมีความรู้มากมายมากมาแล้ว ก็ควรจะต้องรู้อะไรผิดอะไรถูกด้วย

ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษาหรือกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ ก็ต้องรอฟังชี้แจ้งสรุปจาก ผู้บังคับการจังหวัดชัยภูมิ อีกครั้ง ซึ่งหากตรวจพบมีใครเข้าข่ายกระทำความผิดด้วย ก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทั้งหมดทุกคนด้วย

ส่วนด้านการย้ายด่วน พ.ต.อ.เพิ่มสุข  ศิริพละ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม นั้นถือว่าเป็นคำสั่งผู้บังคับบัญชาถือว่าเป็นการผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ ซึ่งถ้าเราเป็นคนไทยแล้วเห็นภาพการกระทำสถานที่ราชการเช่นนี้ ถือว่าร้ายแรงหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]