X

เผาใบไม้ทิ้งคาถังข้ามคืนดับไม่ดี เช้ามารีบออกบ้านไปทำงานลามไหม้บ้าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ฝากเป็นอุทาหรณ์ย้ำเตือนใจ ก่อนออกจากบ้านไปทำงานควรหมั่นตรวจตราให้ดีๆ ก่อนพลาดอีก ครั้งนี้หวิดลามไหม้บ้านวอดทั้งหลังสูญนับแสน!

เมื่อเวลา 12.37 น.วันที่ 27 มกราคม 2564 ร.ต.ท.พัชรพล  อาจกมล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจังจากทาง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนอยู่ในหมู่บ้านพฤกษา เลขที่ 471 หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ และ รถน้ำจากเทศบาลตำบลหนองนาแซง

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงอยู่ระหว่างกำลังไหม้ลุกลามจากทางด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บของและมีต้นไม้ซึ่งเป็นต้นไผ่ปลูกอยู่เป็นจำนวนมากใกล้ตัวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามไปยัง นายณรงค์ฤทธิ์  ฉัตรศรีพงษ์ อายุ 53 ปี ซึ่งอาจารย์สอนอยู่ที่วิทยาลัยสารพัดช่าง เป็นเจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากทางอาผู้เป็นญาติใกล้บ้าน ว่ามีไฟไหม้จากทางด้านหลังของตัวบ้าน จึงรีบขับรถออกมาดู ก่อนที่จะพบว่าเพลิงได้ลุกลามไหม้เข้ามาด้านหลังตัวบ้านเกือบหมดหลังแล้ว ซึ่งสาเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากความประมาทของตนเองเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองได้เก็บทำความสะอาดนำเผาใบไผ่ ที่ปลูกไว้หล่นลงมาจำนวนมาก ไปเผาในถุงเหล็กที่ปล่อยให้ดับเองมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาดู ก็พบว่าไฟในถังขยะเหล็กดับหมดดีแล้ว จึงนำไปวางไว้ใต้ต้นไผ่ ก่อนรีบออกไปทำงานสอนหนังสือ ซึ่งคาดว่าไฟที่เผาใบไผ่ในถังทิ้งไว้น่าจะยังดับไม่ดีพอ เกิดมีลมพัดมานานๆ จึงทำให้ไฟลุกลามออกมาไหม้บ้านดังกล่าวครั้งนี้ขึ้น

ด้าน ร.ต.ท.พัชรพล  อาจกมล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุก่อนจะแจ้งกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบว่าสาเหตุและจากการสอบถามไปยังเจ้าของบ้านประเมินมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าประมาณกว่า 1 แสนบาท ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่หลังบ้านเป็นห้องเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ จึงมีมูลค่าที่สูงพอสมควร ก่อนจะเชิญได้ตัวเจ้าของบ้านรายนี้ไปสอบสวนเพิ่มเติมและหาสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]