X

แม่ค้าอาหารตามสั่งร้องจ๊าก พริกแพงซ้ำโควิดยันไม่ปรับราคาจ่อปรับตัวหันลดพริกน้ำปลาให้ลูกค้า! (คลิป)

ชัยภูมิ – กลุ่มแม่ค้าอาหารตามสั่งเมืองชัยภูมิ ยันยังไม่ขึ้นราคาหวั่นลูกค้าหาย แต่หันมาใช้การลดจำนวนการใช้พริกสดให้น้อยลงแทน วอนรัฐเร่งแก้ไม่อยากให้เป็นการมาซ้ำเติมให้ประชาชนในช่วงที่โควิด-19 ระบาดเศรษฐกิจช้ำหนักพออยู่แล้ว ไม่อยากให้ประชาชนผู้บริโภคต้องมาเดือดร้อนมีภาระเพิ่มซ้ำหนักอีก!

( 27 ม.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานจากการออกสำรวจตลาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังเกิดภาวะมีราคาพริกสดมีราคาสูงขึ้นผิดปกติหลายเท่าตัว ซึ่งแม่ค้าชาวชัยภูมิส่วนใหญ่บอกว่าแพงเป็นประวัติการณ์ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา ที่จากเดิมเคยซื้อพริกสดมาประกอบอาหารตามสั่งขาย ในราคาไม่เกินกิโลกรัมละ 70-80 บาท แต่ปัจจุบันมีราคาพุ่งสูงขึ้นไปกว่า 170 – 200 บาท ในปัจจุบัน

โดยนางจันทร์หอม  จรวงษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ร้านต้อมโภชนา ตั้งอยู่ย่านศูนย์รวมร้านอาหารตามสั่งแหล่งใหญ่กลางตัวเมืองชัยภูมิ ในย่านตลาดโนนสาทร ข้างห้างสรรพสินค้าโลตัสชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ถือว่าราคาพริกสดมีราคาสูงมากเป็นประวัติการณ์ จากเดิมราคาไม่เกิน 70-80 บาทต่อกิโลกรัม แต่ปัจจุบันมีราคาสูงกว่า 170 -200 บาท/กก.

ซึ่งก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดที่ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารตามสั่งนับร้อยแห่ง ต้องได้รับผลกระทบมีรายจ่ายต้นทุนที่สูงขึ้น แต่ก็ต้องจำใจรักษาลูกค้าไว้ที่จะปรับราคาขึ้นไม่ได้ยังต้องขายราคาเดิม และวิธีการก็ต้องหันมาใช้พริกสดประกอบอาหารให้น้อยลงแทน และใช้พริกแห้งมาผสมเพิ่มเพื่อให้เกิดความเผ็ดถูกใจลูกค้าตามเดิม รวมทั้งต่อไปพริกน้ำปลาที่วางไว้บริการลูกค้าประจำทุกตั้งอาหาร ถ้าสถานการณ์พริกแพงยังเป็นอยู่อย่างนี้ต่อไป ก็ต้องอาจจะลดจำนวนการซอยพริกสดใส่ในถ้วยน้ำปลาให้น้อยลงหากจำเป็น แต่ราคาขายยืนยันว่ายังต้องขายในราคาเดิม

เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ภาวะโควิด-19 ระบาด ลูกค้าก็น้อยและประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจรายได้น้อยลงอยู่แล้ว ก็จะเป็นการไปซ้ำเติมผู้บริโภคให้ลดน้อยลงอีกได้ รวมทั้งปัญหาต่อมาก็คือราคาน้ำมันปาล์มที่นำมาใช้ประกอบอาหารปัจจุบันก็เริ่มมีราคาสูงขึ้นตามมาซ้ำอีก จากเดิมขวดละไม่เกิน 35 บาท แต่ปัจจุบันขึ้นราคาสูงไปอยู่ที่ 49 บาทต่อขวดอีก จึงอยากให้ภาครัฐที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาในจุดนี้เพิ่มเติมตามมาอีกด้วย

ขณะที่ด้านผู้บริโภคอาหารตามสั่งรายหนึ่ง กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่โควิด-19 ระบาด ประชาชนส่วนใหญ่ก็หนักพอแล้ว และหากมีการขึ้นราคาข้าวของเครื่องใช้ อาหารบริโภค ตามมาสูงขึ้นอีก ก็เห็นใจแม่ค้าที่ต้องซื้อของมาขายทุนทุนแพงขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลเร่งแก้หาทางลงมาช่วยเหลือเพิ่มเติมตามที่มีมาตรการหลายๆ มาตรการออกมาในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นคนละครึ่ง เอาชนะ อะไรต่างๆในลักษณะนี้ให้เพิ่มมากขึ้นตามมา ให้เหมาะสมตามภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของแพงในขณะนี้ตามมาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]