window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เจอระเบิดสงครามชนิดสังหาร M67 ตกข้างบ้านกลางชุมชนยาย 66 แทบช็อก!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังไปทำความสะอาดถางหญ้าหลังบ้าน  ก่อนเดินไปพบลูกระเบิดสงครามตกอยู่ข้างตัวบ้าน แทบช็อกรีบแจ้ง จนท.เข้าเก็บกู้ตรวจสอบอยู่นานเกือบ 1 ชม. ก่อนช่วยเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัยหวุดหวิด พบเป็นลูกระเบิดสงคราม ชนิดสังหาร ยังพร้อมใช้งานได้แบบ M67 ก่อนเร่งนำไปตรวจสอบเพื่อติดตามตัวมือดีที่แอบนำระเบิดลูกนี้มาทิ้งต่อไป เบื้องต้นคาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลัวความผิดแอบนำมาทิ้งไว้!

เกิดเหตุสุดระทึกอยู่ดีๆ ชาวบ้านไปพบลูกระเบิดสงครามพร้อมช่วยงานตกอยู่ข้างบ้านครั้งนี้เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 19 ม.ค. 64 พ.ต.ต.เฉลียวเดช   พิริยะธนากุล สว.(สอบสวน)  สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีชาวบ้านไปพบ วัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ตกอยู่บริเวณข้างบ้านพักเลขที่ 118 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งประสานทีมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ทีมสืบสวน เจ้าหน้าที่กรมการปกครองอำเภอบ้านเขว้า  เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นการด่วน

ซึ่งในที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ดังกล่าวเป็นบ้านของ นางบุญพันธ์  ชัยเขว้า อายุ  66 ปี จากการตรวจสอบจุดบริเวณที่พบลูกระเบิด อยู่ติดข้างหลังบ้านไม่กี่ฟุต  ซึ่งติดกับป่าหญ้าขึ้นค่อนข้างรก และพบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด ชนิด M 67 บริเวณสลักถูกพันด้วยเส้นยางรัดของหลายเส้น ถูกวางไว้บริเวณโคนเสาติดกับตัวบ้าน ทาง จนท.จึงได้ประสาน ทีมชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เข้ามาช่วยทำการตรวจสอบและได้วางแนวกั้นที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ห้ามคนเข้าออกไว้ก่อนเด็ดขาดจนกว่าจะทำการตรวจสอบเสร็จสิ้น ต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง ทีมเจ้าหน้าที่  EOD ทีมชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จึงได้เข้าทำการตรวจสอบเก็บกู้ระเบิดสงครามในครั้งนี้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

และพบว่าเป็นวัตถุระเบิดสงคราม ชนิดสังหารสภาพพร้อมใช้งาน แบบ M67 (M67 grenade เป็นระเบิดมือที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา M67 เป็นการพัฒนาต่อไปของ M33 grenade ซึ่งใช้แทนระเบิด M26 ซีรีย์ที่ใช้ระหว่างสงครามเกาหลีและเวียดนามและ Mk 2 “สับปะรด” ระเบิดเก่าที่ใช้ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1ใช้โดย:สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อาร์เจนตินา, ตุรกี, Malaysia, ฟิลิปปินส์ การออกแบบ: Late 1950s มวล: 14 ออนซ์ (400 g) ความยาว: 3.53 นิ้ว (90 มม.) เส้นผ่านศูนย์กลาง: 2.5 นิ้ว (64 มม.) ก่อนที่ จนท.จะรีบเก็บลงกล่องบรรจุทรายกันกระแทกเพื่อทำการจดบันทึกและนำไปเก็บไว้ตรวจสอบเพื่อเป็นหลักฐานทางคดีต่อไป

ด้าน นางบุญพันธ์  ชัยเขว้า เจ้าของบ้านเกิดเหตุเล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30น. ได้เดินไปทำความสะอาดบริเวณข้างหลังบ้านเพราะเห็นว่า มีหญ้าขึ้นรกเป็นจำนวนมาก จึงไปนั่งถางหญ้าบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งมาถึงจุดดังกล่าว ได้เห็นว่ามีสิ่งของที่แตกวางกองกันอยู่ จึงหยิบออก และได้ไปพบเห็นวัตถุที่เหมือนลูกระเบิดดังกล่าวเข้า ซึ่งในทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือปลอม แต่ก็กลัวว่าจะเป็นระเบิดจริง อาจเกิดระเบิดขึ้นมาได้ ก่อนรีบโทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยตรวจสอบ  และในส่วนระเบิดที่พบเจ้าของบ้านรายนี้ เองก็ไม่รู้ว่าระเบิดลูกนี้มาตกอยู่ข้างบ้านได้อย่างไร เพราะไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร และระเบิดลูกนี้น่าจะมาตกอยู่ได้ไม่นานเพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ไปทำความสะอาดก็ไม่เห็น น่าจะมีคนนำมาทิ้งไว้ในไม่นานมานี้

ซึ่งทางด้าน  พ.ต.ต.เฉลียวเดช  พิริยะธนากุล สว.(สอบสวน)  สภ.บ้านเขว้า หลังจากเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐานและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการติดตามสืบสวน เพื่อตามหาผู้ที่นำระเบิดดังกล่าวมาไว้ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ที่อาจจะกลัวความผิดว่ามีระเบิดอาวุธสงครามรุนแรง ผิดกฏหมายรุนแรงมีโทษหนักจึงแอบนำมาทิ้งที่บริเวณนี้ที่มีป่ารก แต่อย่างไรก็ตามทาง จนท.ตร.จะต้องเร่งตรวจลายนิ้วมือแฝงในลูกระเบิดเพื่อติดตามหามือดีแอบนำระเบิดมาวางทิ้งไว้ครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]