X

พึงระวัง!เสียบปลั๊กไฟพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ไม่อยู่บ้านช็อตไหม้บ้านวอด!(คลิป)

ชัยภูมิ / อุทาหรณ์เตือนใจ เจ้าของบ้านต่อปลั๊กพ่วงเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่างทิ้งไว้ในบ้าน ก่อนออกไปทำธุระไม่อยู่บ้าน เกิดไฟช็อตไหม้บ้านวอด!

 

เหตุไฟไหม้บ้านรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 10.30น.วันที่ 18 ม.ค.64 ร.ต.ท.วิศวพงษ์  ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 10 บ้านพลัง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.นาฝาย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดนายฮ้อย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบไฟกำลังลุกไหม้เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากอยู่ภายในบ้านเกิดเหตุ ที่ส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม เครื่องเสียงและอื่น ๆอีกหลายอย่าง ที่มีการต่อปลั๊กพ่วงมาจากเสาบ้านหลังเครื่องเสียงภายในห้องชั้นล่างของตัวบ้าน ซึ่งขระเกิดเพลิงไหม้ในช่วงนี้เกิดมีลมหนาวพัดแรงทำให้ไฟลุกไหม้ภายในบ้านอย่างรวดเร็ว

ก่อนที่ทางหน่วยรถดับเพลิงจาก อบต.นาฝาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคูณธรรมจุดนายฮ้อย จะเข้ามาช่วยกันเร่งฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของไปทำธุระนอกบ้าน ไม่อยู่บ้าน

ก่อนที่เจ้าของบ้านรายนี้ คือ นายประดิษฐ์  มำขุนทด อายุ 60 ปี จะเดินทางกลับบ้านมาพบเจ้าหน้าที่ พร้อมเปิดเผยว่า ได้พักอาศัยอยู่บ้านเกิดเหตุกับภรรยา ด้วยกัน 2 คน ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองไม่อยู่บ้าน ต้องไปทำธุระที่ ธกส. และสาเหตุก็น่าจะมาจากที่ส่วนหนึ่งตนเองมีการเสียบปลั๊กพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ภายในบ้าน และน่าจะเป็นสาเหตุเกิดไฟฟ้าช็อตจนเกิดไฟไหม้บ้านครั้งนี้ขึ้น ก่อนที่จะมีชาวบ้านคนมาเลี้ยงวัวใกล้บ้านตนเองมาเห็นไฟไหม้บ้าน และช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านโทรไปบอกตนเองว่าบ้านเกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้เกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว

ด้าน ร.ต.ท.วิศวพงษ์  ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ตรวจสอบที่ที่เกิดเหตุก็เบื้องต้นก็พบว่าที่บริเวณปลั๊กไฟมีการพ่วงเสียบสายจากเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ในบ้าน  แล้วไม่มีใครอยู่บ้านจนเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตลัดวงจรออกจากปลั๊กจุดนี้จนเกิดเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ขึ้น ซึ่งเจ้าของบ้านไม่ติดใจสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ และก็อยากฝากเตือนประชาชนควรช่วยกันระมัดระวังเรื่องแบบนี้ให้มาก หากไม่อยู่บ้าน ไม่ควรมีการเสียบปลั๊กไฟพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ เพราะเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้บ้านซ้ำรอยขึ้นอีกได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]