X

แถลงด่วนชัยภูมิ! ยังฉุดไม่อยู่พบติดโควิด!เพิ่มอีกเป็นรายที่8ของจังหวัด(คลิป)

ชัยภูมิ – ขอชาวชัยภูมิ ทุกคนยังต้องช่วยกันคุมเข้มการ์ดอย่าตก สสจ.เปิดแถลงด่วนฉุดไม่อยู่ หลังพบมีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีกเป็นรายที่ 8 ของจังหวัด เป็นหญิงวัย 52 ปี ชาว อ.บำเหน็จณรงค์ ที่กลับมาเยี่ยมบ้านพร้อมสามีชาวต่างชาติ ก่อนเดินทางไปตรวจขอใบรับรองของแพทย์ตรวจหาเชื้อ เพื่อใช้ในการประกอบการเดินทางกลับประเทศอังกฤษ  กลับพบว่าติดเชื้อโควิด- 19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายล่าสุดรายที่ 8 ของจังหวัดชัยภูมิ พร้อมเร่งปูพรมค้นหาผู้เกี่ยวข้องสัมผัสเสี่ยงสูงรวม 22 คน –ต่ำอีก 7 คน รวม 29 คน ได้เข้ากักตัวรอผลตรวจหาเชื้อคัดกรองเพิ่มเติมเบื้องต้นแล้ว พร้อมขอให้ประชาชนที่เคยมีประวัติเดินทางไปเกี่ยวข้องกับสถานที่ดังกล่าวตามไทม์ไลน์ในวันที่ผู้ป่วยเดินทางไปใช้บริการในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อเพิ่มเติมโดยเร็วเพื่อช่วยกันป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อขยายวงเพิ่มขึ้นไปมากกว่านี้ในครั้งนี้ด้วย !

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 ม.ค.64 ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์สถานการณ์โควิด-19 สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ชัยภูมิ ภายในศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายแพทย์ดุสิต  ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะรองโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ ได้เปิดแถลงด่วนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ (รอบใหม่)  หลังจากในห้วงวันที่ 23-25 ธ.ค.64 ตรวจพบผู้ติดเชื้อ ใน.ชัยภูมิ แล้ว 7 ราย ล้วนแต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดตลาดทะเลไทย และมหาชัย  จ.สมุทรสาคร แต่ล่าสุดผู้ติดเชื้อทั้งหมดของ จ.ชัยภูมิ สามารถรับการรักษาให้หายจากเชื้อโควิด-19 และแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้ทั้งหมดทั้ง 7 รายในเบื้องต้นแล้ว

และล่าสุดวันนี้ ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ นายแพทย์ดุสิต  ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมล่าสุด ได้ยืนยันผลตรวจว่ามีการพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสะสมเป็นรายที่ 8 ของจังหวัดเพิ่มอีก 1 ราย ล่าสุดซึ่งเป็นหญิงวัย 52 ปี ชาว อ.บำเหน็จณรงค์ มีสามีเป็นชาวอังกฤษ มีไทม์ไลน์ก่อนที่จะเดินทางมาจากประเทศอังกฤษ ถึงประเทศไทย ในวันที่ 17ต.ค.63-1 พ.ย.63

และได้ไปเข้าสู่กระบวนการกักตัว ที่โรงแรมวิงตัน กทม 14 วัน ตรวจ PCR ก่อนเข้ากักตัว และก่อนออกกักตัว ผลออกเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง  วันที่ 1 พ.ย.63 ก่อนที่จะมีประวัติเดินทางไป จ.ระยอง พักอาศัยที่ จ.ระยอง ที่บ้านน้องสาว ภายในบ้านมีคนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ 3 คน คือน้องสาว น้องเขย และหลาน  1 พ.ย.63

และได้มีการติดตามไทม์ไลน์มีประวัติการเดินทางไปที่ห้างแหลมทอง จ.ระยอง พร้อมกับหลาน  ซึ่งมีน้องสาวขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่จังหวัดระยอง น้องเขยทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง จนถึง 10 พ.ย.63 เดินทางจาก จ.ระยอง มากรุงเทพฯโดยรถทัวร์โดยสารขนาดเล็กประจำทาง เดินทางจาก กทม.โดยรถตู้โดยสารประจำทาง มาที่บ้านของหญิงชาวชัยภูมิ รายนี้ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ มีผู้โดยสาร 5 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 3 คน ตลอดเวลาในวันที่ 11 ธ.ค.63 พักอาศัยอยู่ที่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านลูกสาว มีการเดินทาง 11 พ.ย.63ไปตลาดคำปิงในพื้นที่ชัยภูมิ

และในวันที่ 19 พ.ย.63 ยังได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้าที่ อ.ด่านขุนทด 24 พ.ย.63ไปตลาดคำปิง ซื้อของ วันที่ 25 ธ.ค.63 ไปตลาดคำปิง เดินห้างสรรพสินค้าแถวคำปิง เดินตลาดบ้านเพชรเดินตลาดบ้านชวน วันที่ 5 ธ.ค.63 ไปตลาดคำปิง เดินห้างสรรพสินค้าแถวคำปิง วันที่ 26 ธ.ค.63 ญาติทำงานที่โรงงาน เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร 2 คน และข้างๆบ้านกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร อีก 2 คน พร้อมได้รับประทานทานอาหารร่วมกันแต่อยู่คนละหลัง

ต่อมาด้วย 27 ธ.ค.63ญาติกลับมาจาก จ.ระยอง อีก 3 คน ทานอาหารร่วมกันแต่อยู่คนละหลัง 31 ธ.ค.63ไปร่วมงานบวชนาคบ้านโคกน้อย ต.โนนไทย จ.นครราชสีมา 8 ม.ค.64ไปซื้อกระเบื้องร้านค้าที่ อ.ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา ตอนเย็นเดินตลาดแถวบ้าน 11 ม.ค.64 ไปตลาคำปิง วันที่ 14 ม.ค.64 เดินทางมาขอตรวจขอใบรับรองของแพทย์ตรวจหาเชื้อไวรัส covid-19 ที่ ARI คลินิกโรงพยาบาลชัยภูมิ ในเวลา 08.07น. เพื่อใช้ในการประกอบการเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ไปบ้านสามีในต่างประเทศ  ก่อนที่ระหว่างรอผลตรวจยังได้ไปเดินซื้อของในห้างสินค้าในเขตอ.เมืองชัยภูมิ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว และวันที่ 15 ม.ค.64 ไปซื้อของที่ตลาดคำปิง และทำผมที่ร้านเสริมสวยในพื้นที่  ก่อนที่จะมีตรวจผลล่าสุดยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จังหวัดนครราชสีมา พบว่าหญิง วัย 52 ปี ชาวบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ รายนี้ติดเชื้อโควิด- 19 ก่อนที่จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันเข้ากักตัวและรักษาตัวในโรงพยาบาลจัตุรัส ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้แล้ว

ส่วนสามีของหญิงวัย 52 ปีชาว อ.บำเหน็จณรงค์ ผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างไร รวมทั้งมีผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ กลุ่มเสี่ยงสูงในขณะนี้ส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องรวม 22 ราย และเสี่ยงต่ำอีก 7 ราย รวมทั้งหมด 29 รายในขณะนี้ทั้งหมดได้เข้ามากักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แล้ว เพื่อรอผลตรวจหาเชื้อที่มีผู้มีประวัติเกี่ยวข้องทั้งหมดยืนยันออกมาที่ชัดเจนในช่วงนี้อีกระยะต่อไป รวมทั้งสั่งปิดจุดเสี่ยงย่านตลาด ในหลายพื้นที่ และสถานที่ ที่หญิงผู้พบเชื้อรายนี้ไปเพื่อทำความสะอาดเป็นการด่วนทั้งหมดแล้ว

และด้านนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แจ้งเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ขอให้คนที่เคยมีประวัติเดินทางไปเกี่ยวข้องกับสถานที่ดังกล่าวในวันที่ผู้ป่วยไปในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ขอให้ไปรายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อเพิ่มเติมโดยเร็วเพิ่มเติมเพื่อช่วยกันป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อขยายวงเพิ่มขึ้นไปมากกว่านี้ในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งขอให้ชาวชัยภูมิ ทุกคนยังต้องการ์ดอย่าตก ยังต้องเข้มงวดช่วยกันปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันที่เข้มงวด 5+1อย่างต่อเนื่องต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ใครจะเดินทางออกนอกบ้านควรสวมใส่หน้ากากอนามัย 100 % ทุกคน และโดยเฉพาะคนที่มาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงที่มาจากจังหวัดเสี่ยงสีแดง 5 จังหวัดต้องมารายงานตัวต่อผู้นำชุมชนอำเภอและจังหวัดในพื้นที่เพื่อตรวจคัดกรองทุกรายอย่างเข้มงวดทุกรายจากนี้ไปด้วยจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]