X

ผีพนันรุ่นเดอะวิ่งน้ำหมากกระจาย! ผู้ว่าชัยภูมิสั่งคุมเข้มบุกจับลอบเล่นพนันเสี่ยงโควิดระบาด! (คลิป)

ชัยภูมิ – พบในรอยต่อ 3 อำเภอ บุกรวบได้กว่า 6 แห่ง มีผู้ต้องหาเกือบครึ่งร้อย ที่ส่วนใหญ่เป็นทั้งชาวบ้าน สาวแก่ แม่หม้าย ผู้สูงอายุพากันจับกลุ่มลอบเล่นพนันจำนวนมากพากันวิ่งหนี จนท.ขณะบุกเข้าจับกุมน้ำหมากกระจาย พร้อมส่งสารจากใจผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ปลุกสำนึกนักเล่นพนันคิดได้ไง ในช่วงโควิด-19 กำลังระบาดหนัก ยังพากันมาจับกลุ่มลอบเล่นพนันกันจำนวนมากทำให้เป็นจุดเสี่ยงอันตรายนำไปสู่แพร่ระบาด สร้างความเสียหายต่อคนทั้งจังหวัดได้ พร้อมสั่งทุกพื้นที่กวาดล้างเข้ม ดำเนินคดีเด็ดขาดทุกราย ห้ามมีบ่อนพนันในทุกพื้นที่เด็ดขาด!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 ม.ค.64 นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แจ้งเปิดเผยข้อมูลต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ในการช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิดมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด หลังตามที่ รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย มีข้อสั่งการให้ทุกจังหวัด เร่งแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งพบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันซึ่งเป็นแหล่งชุมนุมของบุคคลทำให้มีการติดเชื้อโควิด -19 ดังกล่าวตามมาขึ้นจำนวนมากในหลายพื้นที่อยู่ขณะนี้ ซึ่งขอให้ทุกจังหวัด ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด

ซึ่งล่าสุดทางจังหวัดชัยภูมิ มีผลการตรวจสอบติดตามการลักลอบเล่นพนันในพื้นที่ พบล่าสุด และมีผลการจับกุมคดีลักลอบเล่นการพนันในครั้งนี้ได้ทั้งหมด จำนวน 6 คดี/แห่ง ซึ่งมีการวางแผนตรวจสอบติดตามกลุ่มที่มีการลักลอบเล่นพนันในพื้นที่ในรอยต่อ 3 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอหนองบัวแดง ,อำเภอแก้งคร้อ และอำเภอบำเหน็จณรงค์ มาตั้งวันที่ 6 -12 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาได้จำนวน 5 คดี/แห่ง  ได้ผู้ต้องหา 31 คน และมีการขยายผลในวันที่ 13 – 15 มกราคม 2564 จนล่าสุดก็สามารถติดตามจับกุมได้อีกจำนวน 1 คดี/แห่ง ได้ผู้ต้องหาครั้งนี้อีกรวม 14 คน

ซึ่งจากนี้ไป จังหวัดชัยภูมิได้ขอเน้นย้ำให้ทุกอำเภอให้ความสำคัญในกรณีที่อาจจะมีการจับกลุ่มลอบเล่นพนันขึ้นได้อีกเป็นกรณีพิเศษ และใช้มาตรการด้านการข่าวและพิจารณาเพิ่มข้อหาความผิดตาม พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548  และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกสารแจ้งเตือนถึงประชาชนชาวชัยภูมิทุกพื้นที่มิให้มีการลอบเล่นการพนันเด็ดขาด หากพบให้แจ้งข่าวให้ฝ่ายปกครองและตำรวจท้องที่โดยด่วนทันที ก่อนที่จะสายเกินแก้ที่จะเป็นปัญหาจุดเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่เพิ่มจนเกิดปัญหาที่จะติดตามป้องกันแก้ไขได้มาตามอีกจำนวนมากตามมาอีกได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]