X

หนุ่ม 29 รอดปาฏิหาริย์กระบะคว่ำเละไม่เหลือสภาพ 3 วันดับแล้ว 2

จนท.เข้าช่วยนำตัวส่งรพ.ไว้ได้ทันอาการยังสาหัส ด้านช่วง 3 วันอันตรายที่ผ่านมาชัยภูมิเสียชีวิตถึงเป้าที่ตั้งไว้แล้วดับ 2 ราย ผู้ว่าฯเร่งสั่งเข้มเสริมมาตรการ 3 ด่านประสานใจ ทุกครอบครัวปลอดภัยทุกเทศกาล ให้ทุกฝ่ายช่วยกันปฏิบัติอย่างเข้มข้นจริงจังให้มากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย ด่านครอบครัว  ด่านชุมชน  และด่านกฎหมาย เริ่มเห็นผลยอดจับเมาแล้วขับลดน้อยลงกว่าทุกปีได้มากขึ้น

เมื่อเวลา 09.04 น.วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.อัศวิน พรมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ ลงข้างทางบริเวณทางโค้งก่อนถึงสตาร์ไทยเกอร์ ถนนสายชัยภูมิ-หนองบัวแดง จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะไททันแค๊บ สีบรอนด์เงิน ป้ายทะเบียน บพ 2004 ชัยภูมิ พลิกคว่ำอยู่ ในสภาพพังยับเยินแทบไม่เหลือสภาพเละทั้งคัน ในตัวรถยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย1ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยนำตัวออกจากซากรถ ก่อนเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นายอภิชาติ เลิศสุคน อายุ 29ปี อาศัยบ้านเลขที่ 52/2ข.ถนนบรรณาการ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ทางด้าน ร.ต.อ.อัศวิน พรมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ตรวจที่เกิดเหตุก่อนเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่แพทย์ระบุยังอาการสาหัสยังให้การไม่ได้ เพื่อรอให้ผู้บาดเจ็บรายนี้หลังอาการดีขึ้นจะได้ให้ไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่ล่าสุดในส่วนของห้วง 7 วันอันตรายจ.ชัยภูมิ ในช่วง 3วันที่ผ่านมา ทางจังหวัดชัยภูมิได้เร่งออกประกาศไปถึงทุกหมู่บ้านชุมชนช่วยกันเน้นย้ำนำมาตรการ  “ 3 ด่านประสานใจ”  ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุในพื้นที่ให้เข้มงวดมากขึ้นซึ่งช่วง 3 วันห้วง 7 วันอันตรายของจ.ชัยภูมิมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 รายแตะเป้าที่ตั้งไว้ว่าต้องไม่เกินแล้ว

โดยนายสมกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่าหลังผู้ว่าฯได้มอบหมายมีการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งล่าสุดสรุปผลการปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 28-30 ธ.ค.60 มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ซึ่งรายล่าสุดเป็นที่น่าเสียดายได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนป้ายทางเบี่ยงในพื้นที่บ้านภูดิน ตำบลหลุบคา อำเภอแก้งคร้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 2 รายล่าสุด ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุเพียง 15 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ 14 ปี  ส่วนสาเหตุเกิดจากการขับรถเร็วเกินจำหนด

นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งจุดตรวจบริการประชาชนทั้งหมด 34 จุดในพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ ทำการเรียกตรวจยานพาหนะไปแล้ว 20,499 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดี 4,046 ราย ส่วนสาเหตุอันดับหนึ่ง คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย  รองลงมาได้แก่ ไม่มีใบขับขี่  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และเมาแล้วขับที่ถือว่าปีนี้มีปริมาณคดีลดลงมากขึ้น

ซึ่งนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวย้ำต่ออีกว่า ดังนั้นในปีนี้ขอให้ทุกหน่วยงานได้นำมาตรการ “3 ด่านประสานใจ ทุกครอบครัวปลอดภัยทุกเทศกาล” มาช่วยกันปฏิบัติอย่างเข้มข้นและจริงจังให้มากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย ด่านครอบครัว  ด่านชุมชน  และด่านกฎหมาย

โดยเฉพาะด่านครอบครัว และด่านชุมชน ซึ่งถือเป็นด่านหลักที่จะสกัดกั้นคนในครอบครัวในชุมชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงไม่ให้ออกไปขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้  พร้อมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน ผู้นำชุมชน ผู้ดูแลหอกระจายข่าวได้ประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนผู้ขับขี่และประชาชนในชุมชนได้ตระหนักในการร่วมกันลดอุบัติเหตุและให้ความสำคัญกับมาตรการดังกล่าวที่จะช่วยเข้ามาปลุกจิตสำนึกให้ช่วยกันลดอุบัติเหตุปีนี้ให้น้อยลงได้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งล่าสุดในคอพบหลวงปู่ทวดแขวนคอชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์จึงต่างเชื่อว่าทำให้หนุ่ม29ชัยภูมิรายนี้รอดปาฏิหาริย์กรณีขับกระบะคว่ำเละไม่เหลือสภาพ3วันดับแล้ว2

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]