X

สสจ.ชัยภูมิแถลงด่วนยันสยบข่าวลือ!ชาวแก้งคร้อติดโควิดพุ่งไม่จริง!(คลิป)

ชัยภูมิ – ขออย่าทำแตกตื่น ยันได้เข้าตรวจสอบแล้ว บุคคลที่เกี่ยวข้องไม่มีใครพบติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มอีกเป็นจำนวนมากแต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวลือขออย่าไปหลงเชื่อและส่งข้อความดังกล่าวต่อทำให้ประชาชนชาวชัยภูมิต่างพากันแตกตื่นกันจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ด้วย ด้านตัวเลขผู้ติดเชื้อของ จ.ชัยภูมิ ยังคงเดิมไม่ขยับมาต่อเนื่องเป็นวันที่เก้า รวมคงที่อยู่ที่ 7 รายเท่านั้น ส่วนมาตรการป้องกันเข้มจุดเสี่ยงโดยเฉพาะ โรงเรียนสถานศึกษา เพื่อป้องการผู้ปกครองที่เดินทางกลับมาจากเยี่ยมญาติในช่วงปีใหม่มาจากพื้นที่เสี่ยงโซนสีแดง 28 จังหวัด แจ้งขอให้รีบไปตรวจคัดกรองกักตัวเองใน 14 วันไว้ก่อน ด้าน รร.ที่เกี่ยวข้องประกาศขอขยายเวลาปิดโรงเรียนเพิ่มต่อไปอีก 3 แห่ง ในระหว่าง 4 – 7 ม.ค.และ4- 17 ม.ค.64 นี้ไว้ก่อนแล้ว ระหว่างรอเร่งตรวจสอบว่ายังมีผู้ปกครองเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงสีแดง เพิ่มเติมอีกมากน้อยเพียงใดต่อไปในระยะนี้ให้ได้ชัดเจนทั้งหมดก่อน!

เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 4 ม.ค.64 หลังมีข่าวลือและมีการส่งข้อความว่อนไปทั่วทำให้ขณะนี้มีประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พากันแตกตื่นกันจำนวนมากว่า หลังช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ หลายราย ซึ่งมีญาติเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง จ.ตราด มาเยี่ยมบ้านที่ อ.แก้งคร้อ ทำให้มีทั้งภรรยา ผู้สูงอายุ ทั้งยาย ญาติพี่น้อง และหลายชายหลานสาว ติดเชื้อตามาด้วยครั้งนี้เป็นจำนวนมาก หลังญาติรายนี้เดินทางกลับไปที่ จ.ตราด ไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับไปช่วงปีใหม่ไปตรวจพบติดเชื้อโควิด -19 ที่โรงพยาบาลจังหวัดตราด

ล่าสุดทางนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ออกมาเปิดแถลงข่าวด่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรณีมีข่าวดังกล่าวแพร่ออกมาจนทำให้ชาวจังหวัดชัยภูมิ แตกตื่นกันจำนวนมากในขณะนี้ว่า กรณีที่มีข่าวที่เกิดขึ้นที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ใน จ.ชัยภูมิเพิ่มขึ้นอีกหลายราย ที่ไปเกี่ยวข้องกับญาติ ที่ไปพบติดเชื้อที่ จ.ตราด ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อนอกจังหวัดชัยภูมิเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และในส่วนคนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดนั้น ได้มีการตรวจสอบหาเชื้อทั้งหมดแล้วซึ่งยืนยันไม่พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มใน จ.ชัยภูมิ แต่อย่างใด ขออย่าหลงเชื้อข่าวลือดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้ จ.ชัยภูมิ ยังมียอดผู้ติดเชื้อคงเท่าเดิมที่รวม 7 ราย ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2563 ผ่านมาได้เป็นเวลากว่า 9 วันแล้ว จ.ชัยภูมิ ยังไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งประชาชนต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อโตวิดฯกันอย่างเข้มงวดให้ต่อเนื่องต่อไป ยังประมาทไม่ได้ รวมทั้งในส่วนของประชาชนในพื้นที่มีความเกี่ยวข้องเดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงควบคุมสูงสุดของ 28 จังหวัด ต้องขอให้ไปรายตัวกับหน่วยงานโรงพยาบาลในพื้นที่ตัวเอง และกักตัวเองผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไว้ก่อนด้วย อย่างน้อย 14 วัน สำหรับคนที่เดินทางมาจาก 28 จังหวัดเสี่ยงดังกล่าวมาตั้งแต่ 22 ธ.ค. 63 ตาม ศบค. ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด(โซนสีแดง) ได้แก่ จังหวัดตาก จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง จังหวัดนครนายก จังหวัดราชบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดตราด จังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง จังหวัดระยอง จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม และจังหวัดกรุงเทพมหานคร

ซึ่งในส่วนนี้ล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พบว่ามีผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่เดินทางไปเยี่ยมญาติและไปเกี่ยวข้องกับคนที่เดินทางมาจากจังหวัดสีแดง ดังกล่าวในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา จึงได้ให้มีการไปรายตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อเพิ่มและทำการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขในเบื้องต้นแล้ว

และทางโรงเรียนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ ที่พบว่ามีผู้ปกครองแจ้งว่าได้เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงดังกล่าว จึงได้ขอประกาศให้มีการขยายเวลาปิดโรงเรียนไว้ก่อนเป็นกรณีพิเศษ เพิ่มเติมต่อไปอีกรวม 3 แห่ง ในเขต องเมืองชัยภูมิ  โดยแห่งแรกที่โรงเรียนสุนทรวัฒนา และโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ ให้ขยายเวลาปิดโรงเรียนมาถึงวันที่ 4 ม.ค.63 ต่อไปอีกจนถึงวันที่ 7 ม.ค.64 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมจะได้เร่งแจ้งผู้ปกครองนักเรียนทั้งหมดให้ทราบอีกครั้งต่อไป รวมทั้งในส่วนของโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา อีกแห่งที่สาม เอง ก็ได้มีการสั่งขยายเวลาปิดโรงเรียนยาวต่อไปอีกตั้งแต่วันที่ 4 -17 ม.ค.64 ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]