X

ชัยภูมิยันไม่ล็อคดาวน์จังหวัด ปิด รร.ยาวข้ามปีเพิ่มอีก 29 แห่ง! (คลิป)

ชัยภูมิ – เพื่อเป็นการป้องกันจุดเสี่ยงเท่านั้น ขอประชาชนอย่าตกใจ เป็นไปตามมาตรการเพื่อกันดีกว่าแก้ไว้ก่อนเท่านั้น ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในพื้นที่ยังคงเท่าเดิม รวมยังนิ่งคงที่อยู่ที่ 7 ราย ไม่มีเพิ่มมาได้ต่อเนื่องได้เป็นวันที่สาม หลังประชาชนในพื้นที่ต่างพากันให้ความสนใจคอยสอบถามติดตามรอลุ้นยอดว่ามีการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดกันอย่างต่อเนื่องเกาะติดในทุกวันไม่ขาดสาย!

( 28 ธ.ค.63 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ยังคงไม่มีเพิ่มขึ้นคงที่รวมอยู่ที่ยอดยัง 7 รายเท่าเดิม ผ่านมาได้มาต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ซึ่งล่าสุดนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แจ้งว่าจังหวัดชัยภูมิ ยังไม่ได้มีการล็อคดาวน์จังหวัดชัยภูมิ แต่อย่างใด ซึ่งมาตรการที่ออกมารต่างๆ ในขณะนี้ขอประชาชนอย่าตกใจว่าอาจจะมีการสั่งปิดพื้นที่ต่างๆ ในขณะนี้นั้น

ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ ปิดพื้นที่ สถานที่ หรือโรงเรียนต่างๆ ที่มีการติดเชื้อหรือเป็นพื้นที่เสี่ยง ตามมาตรการเร่งด่วนเพื่อความไม่ประมาทกันดีกว่าแก้ไว้ก่อนเท่านั้น

ที่ในขณะนี้มาตรการเร่งด่วนที่สุดคือ ขอให้ประชาชนที่เคยเข้าไปพื้นที่เสี่ยง รีบมารายงานตัวคัดกรองหาเชื้อเพื่อจะได้ช่วยกันป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดต่อไปมากกว่านี้อีกได้ ,ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารทะเลสด แช่แข็งที่มาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง มารายงานตัวตรวจหาเชื้อ, งดจัดงานหรือกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก (โดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 นี้) ,การจัดงานประเพณีหรือพิธีการทางศาสนาและพิธีการต่างๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดทุกครั้งทุกพื้นที่ และให้ชาวชัยภูมิ และคนที่มาที่ จ.ชัยภูมิ ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย 100 % ทุกคนเมื่อออกจากบ้าน

ขณะที่ด้านนายชัยวัฒน์  ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 จังหวัดชัยภูมิ ( ผอ.สพม.30 ชัยภูมิ) เปิดเผยล่าสุดว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการเข้ามาระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ ที่มีการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ รวมแล้ว 7 ราย ล่าสุดในส่วนโรงเรียนสถานศึกษาที่ สพม.เขต 30 ชัยภูมิ รับผิดชอบเองก็ได้มีการเสนอขอปิดเรียนในครั้งนี้ มาแล้วล่าสุดรวม 29 แห่ง/โรงเรียน ที่จะปิดยาวช่วงใกล้ช่วงส่งท้ายปี 2563 ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 ไปจนถึงปีใหม่ที่จะไปเปิดในวันที่ 4 ม.ค.64

ซึ่งก็จะเป็นโรงเรียนที่อาจจะอยู่ใกล้พื้นที่เสี่ยงมีผู้ติดเชื้อ เพื่อให้เด็กเยาวชนชาวชัยภูมิ ทุกคนปลอดภัย ไม่เกิดความเสี่ยงในครั้งนี้ และเป็นการป้องกันดีกว่าแก้ไว้ก่อนเท่านั้น และได้ให้มาตรการลงไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อในโรงเรียน สถานศึกษา ห้องเรียนอะไรต่างๆในจุดเสี่ยงในทุกแห่งที่ประกาศปิดมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งหวังว่าวิกฤตครั้งนี้ของประเทศไทยจะผ่านไปได้รวมกันโดยเร็ว และขอให้บุคลากร ครู ผู้บริหารได้ใช้วิกฤตครั้งนี้เป็นโอกาสในการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนที่จะได้สอดคล้องในช่วงการระบาด ที่จะต้องมีการพัฒนาใช้สื่อการเรียนการสอนทางไกลตามมาอีกจำนวนมากได้ดีมีคุณภาพมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]