X

ชัยภูมิเซฟพื้นที่เสี่ยงกระจายโควิดสั่งปิด รร.อนุบาล-มัธยม 2 แห่งยาวข้ามปี! (คลิป)

ชัยภูมิ – ไปถึงวันที่ 4ม.ค.2564 ขณะที่ยอดล่าสุดการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ทั้งหมดยังคงอยู่ที่รวม 7 ราย !

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การติดตามการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดทางด้านนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ แจ้งว่า ล่าสุดในพื้นที่ จ..ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วรวม 7 รายเท่าเดิมยังไม่ขยับตัวเพิ่มจากนี้นี้แต่อย่างใด

ซึ่งมีผู้ป่วย เป็นรายที่ 1-2 ในเขต อ.ภูเขียว ซึ่งเป็นหญิง 2 ราย อายุ 41 ปี และ 15 ปี ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน มีอาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร รายที่ 3 อ.เมืองชัยภูมิ 1 ราย เป็นชาย อายุ 23 ปี  เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร รายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 34 ปี ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ มีอาชีพขายอาหารทะเลในตลาดสด และตลาดนัด ได้ไปรับอาหารทะเลมาขายในพื้นที่มาจากตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร

รายที่ 5 เป็นชาย อายุ 25 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง รายที่ 6 เป็นชาย อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ติดเชื้อจากรายที่ 4 หญิง อายุ 34 ปี ชาว อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นการระบาดบุคคลในครอบครัวคนใกล้ชิดกันเอง ที่รวมไปถึงรายที่ 7 ซึ่งก็เป็นหญิง ลูกสาว อายุ 17 ปี ของหญิง อายุ 34 ผู้ติดเชื้อรายนี้ 4 มาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งรวมแล้วล่าสุด จ.ชัยภูมิ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 รวมแล้วอยู่ที่ 7 ราย และเป็นการส่งสัญญาณว่าการติดเชื้อแพร่ระบาดมาที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้เป็นผู้ใกล้ชิดคนในครอบครัว ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงที่ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ยังต้องขอให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อย่าแตกตื่น และจะต้องมีมาตรการการเข้มงวดในการช่วยกันป้องกันเชื้อไม่ให้ระบาดเพิ่มขึ้นมากขึ้น ซึ่งก็ยังต้องติดตามในส่วนประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เหลืออีกทั้งหมดในทุกตารางนิ้วอย่างเข้มข้นต่อไป และในส่วนวานนี้ ( 26 ธ.ค.63) ในการตรวจคัดกรองลุ่มเสี่ยงไปแล้วชุดแรกรวมทั้ง 367 ราย เป็นหญิง 142 คน  ชาย 225 คน ที่เป็นผลที่ส่งสัญญาณดีต่อการควบคุมโรคมีผลยืนยันออกมาแล้วว่าทั้งหมด 367 คนเป็นลบปลอดเชื้อทั้งหมดในชุดแรก ซึ่งก็ต้องรอยืนยันผลตรวจตามมาอีกต่อเนื่องในอีกกลุ่มที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ด้วยอีกหลายร้อยคนตามาเช่นกันเพื่อที่จะแจ้งผลให้ทราบต่อไปทุกระยะ และเชื่อว่าหากชาวชัยภูมิพร้อมใจปฏิบัติตามมาตรการป้องกันได้ดีทุกระยะ จะช่วยกันผ่าวิกฤตหยุดการแพร่ระบาดของโควิด -19 ใน จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ผ่านไปได้

และรวมทั้งล่าสุดในส่วนของด้านสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เองได้มีคำสั่งแจ้งไปยังผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ สั่งปิดโรงเรียนแล้ว 2 แห่ง ที่โรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ และโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา เป็นเวลายาวข้ามปีจากนี้ไปตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2563 ไปถึงวันที่ 4 ม.ค.2564 ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย  เนื่องจากมีเหตุพิเศษการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่ในของ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้เพื่อเป็นการป้องกันเซฟพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะมีการนำเชื้อมาแพร่กระจายได้ง่ายในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]