X

ชัยภูมิพบติดโควิดเริ่มนิ่งรั้งคงที่อยู่ที่รวม 7 ราย ยันผลตรวจอีกกว่า 367 คน!

ชัยภูมิ – เริ่มโล่งอกผลตรวจล่าสุดในกลุ่มเสี่ยงชุดแรกกว่า 367 คนเป็นผลลบปลอดเชื้อทั้งหมด ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรค สสจ.ชัยภูมิ เร่งเดินหน้าลุยตรวจหาบุคคลประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงมีผู้ติดโควิด-19 มาต่อเนื่องตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากหลายร้อยคน ล่าสุดสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเริ่มนิ่งรั้งคงที่ยังอยู่ที่ 7 ราย หลังวันนี้เองผลตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงเพิ่มในกลุ่มแรกอีกกกว่า 367 คน ล่าสุดเริ่มโล่งอกผลออกปลอดเชื้อทั้งหมด ซึ่งประชาชนยังต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน 5+1 สวมหน้ากากอนามัย 100 %  เพราะยังต้องรอผลตรวจในกลุ่มเสี่ยงที่ยังเหลืออีกเป็นจำนวนมากหลายร้อยคนในพื้นที่เหลืออีกต่อเนื่องจนกว่าจะครบ 100 %!

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การติดตามการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในวันนี้ล่าสุดทางด้าน นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า หลังวานนี้ ( 25 ธ.ค.63) ที่มีผลตรวจยืนยันว่า ใน.ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วรวม 7 ราย เป็นรายที่1-2 ในเขต อ.ภูเขียว ซึ่งเป็นหญิง 2 ราย อายุ 41 ปี และ 15 ปี ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน มีอาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร รายที่ 3 อ.เมืองชัยภูมิ 1 ราย เป็นชาย อายุ 23 ปี  เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร รายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 34 ปี ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ มีอาชีพขายอาหารทะเลในตลาดสด และตลาดนัด ได้ไปรับอาหารทะเลมาขายในพื้นที่มาจากตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร

รายที่ 5 เป็นชาย อายุ 25 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง รายที่ 6 เป็นชาย อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ติดเชื้อจากรายที่ 4 หญิง อายุ 34 ปี ชาว อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นการระบาดบุคคลในครอบครัวคนใกล้ชิดกันเอง ที่รวมไปถึงรายที่ 7 ซึ่งก็เป็นหญิง ลูกสาว อายุ 17 ปี ของหญิง อายุ 34 ผู้ติดเชื้อรายนี้ 4 มาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63ที่ผ่านมา ซึ่งรวมแล้วล่าสุด จ.ชัยภูมิ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 รวมแล้วอยู่ที่ 7 ราย และเป็นการส่งสัญญาณว่าการติดเชื้อแพร่ระบาดมาที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้เป็นผู้ใกล้ชิดคนในครอบครัว ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงที่ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ยังต้องขอให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อย่าแตกตื่น ที่เบื้องต้น จ.ชัยภูมิ สามารถควบคุมโรคการแพร่เชื้อของบุคคลที่มาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ก็ยังต้องติดตามในส่วนประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เหลืออีกทั้งหมด ที่จะต้องตรวจสอบทั้งหมดว่ายังมีบุคคลที่เคยมีประวัติไปสัมผัสและเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อทั้งหมดในทุกพื้นที่ให้ต่อเนื่องอีกจนกว่าจะแน่ใจ ว่าไม่มีบุคคลที่เคยไปสัมผัสเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ทั้งหมดในทุกตารางนิ้วอย่างเข้มข้นต่อไป

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการระบาดในพื้นที่ในวงกว้างในครั้งนี้ให้ได้ครบ 100 % จนกว่าจะเกิดความมั่นใจชัดเจนทั้งหมดในทุกพื้นที่โดยเร็วต่อไป

และล่าสุดในส่วนวันนี้( 26 ธ.ค.63) ในชุดแรกในกลุ่มเสี่ยงที่มีการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ในกลุ่มเสี่ยงชุดนี้รวมทั้ง 367 ราย เป็นหญิง 142 คน  ชาย 225 คน มีผลยืนยันออกมาแล้วเป็นลบปลอดเชื้อทั้งหมด ในชุดแรกนี้ ซึ่งประชาชนในพื้นที่ก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน 5+1 สวมหน้ากากอนามัย 100 % ก็ยังต้องต่อเนื่อง ที่ยังต้องมีการเข้มข้นคัดกรองหาบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ยังเหลืออยู่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ อีกเป็นจำนวนมากอีกหลายร้อยคนอย่างต่อเนื่อง ที่ยังต้องรอผลตรวจหาเชื้อออกมาอย่างต่อเนื่องอีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย ขอชาวชัยภูมิทุกคนยังต้องการ์ดอย่าตก และเชื่อว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพลังความสามัคคีของชาวชัยภูมิ ทุกคนจะช่วยกันผ่าวิกฤตหยุดการแพร่ระบาดของโควิด -19 ใน จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ผ่านไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]