window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ไม่รอด! ชัยภูมิผู้ว่าแถลงยืนยันพบผู้ติดโควิด-19 มาจาก จว.เสี่ยงแล้ว 3 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – มาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงในเบื้องต้น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อ.ภูเขียว แล้ว 3 ราย และยังต้องรอติดตามรอผลเพิ่มอีก 5 ราย เร่งปิดตลาดภูเขียวที่พบผู้ติดเชื้อเร่งทำความสะอาด เข้มทุกพื้นที่เสี่ยง!

( 23 ธ.ค.63 ) ขณะที่จังหวัดชัยภูมิ ไม่รอดอีกจังหวัดเช่นกัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19แล้ว 2 รายซ้อน เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล เดินทางไปรับอาหารมาจากสมุทรสาคร ขณะมีอาการไข้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลภูเขียว ผลตรวจออกมาเมื่อบ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.63) พบติดเชื้อโควิดรวม 2 รายเบื้องต้น  เร่งสั่งปิดตลาดสดภูเขียวทำความสะอาดตลาด ส่วนอีกราย 5 ราย เป็นพ่อค้าอาหารทะเลชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง และชาวบ้านขาม อำเภอจัตุรัส อยู่ระหว่างรอผลตรวจในวันพรุ่งนี้ยืนยันอีกครั้งใน (24 ธ.ค.63)

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23ธ.ค.63 ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์โควิด-19 สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ชัยภูมิ ภายในศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันเปิดแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด ในจังหวัดชัยภูมิ หลังได้พบชาวภูเขียว เป็นแม่ค้าอาหารทะเล ที่รับอาหารทะเลมาจาก จ.สมุทรสาคร มีอาการป่วย และเข้ารักษาตัวที่ รพ.ภูเขียว 2 รายเป็นแม่ลูกกัน

ล่าสุดนำอาหารทะเลที่รับมาไปขายย่านตลาดมัญจา ขอนแก่น ซึ่งผู้ติดเชื้อ 2 รายนี้ เป็นชาวบ้านหนองคัน ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยเดินทางไปด้วยกัน 2 คน และเป็นแม่ลูก ส่วนอีกราย 5 ราย เป็นพ่อค้าอาหารทะเลชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง และชาวบ้านขาม อำเภอจัตุรัส อยู่ระหว่างรอผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.63) เพิ่มเติมอีกครั้ง

โดยนายแพทย์ดุสิต  ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า จากการตรวจอย่างละเอียด ผลตรวจหาเชื้อโควิด ผลออกมาเมื่อบ่ายวันนี้ (23) ผลออกมาเป็นบวกทั้ง 2 คน ขณะนี้ ทาง รพ.ภูเขียวได้รับตัวมากักบริเวณรักษาตัวแล้ว ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นพ่อค้าอาหารทะเลชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  และชาวตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส จำนวน 5 ราย

ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ซึ่งในพื้นที่ อ.ภูเขียว พบมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะต้องเร่งตรวจสอบอีกประมาณ 10 ราย และได้ให้กักตัวที่บ้านแล้วภายใน 14 วัน และตั้งแต่วันนี้ (23)  ได้มีการสั่งปิดตลาดตลาดสดของเทศบาลเทศบาลตำบลภูเขียว และเทศบาลตำบลธาตุทอง ปิดตลาดสด/ตลาดนัด เพื่อทำความสะอาดตรวจสอบป้องกันเชื้อไปอีกประมาณอย่างน้อย 3 วัน (ระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2563)

เพื่อเร่งทำความสะอาดและป้องกันควบคุมโรค ให้พ่อค้า/แม่ค้า และผู้ที่มาซื้อของในตลาดสดเทศบาลภูเขียว ในระหว่างวันที่ 1- 22 ธันวาคม 2563  ให้มารายงานตัวที่ลานกีฬาต้านยาเสพติดเทศบาลภูเขียว เวลา 8.30-16.30 น. ในวันที่ 23-25 ธันวาคม 2563 และผู้ที่มาซื้อของในตลาดนัดบ้านหนองคัน ในระหว่างวันที่ 1-22 ธันวาคม 2563 ให้มารายงานตัวที่ รพ.สต.บ้านธาตุ เวลา 8.30-16.30 น. ในวันที่ 23-25 ธันวาคม 2563

และสำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 เพศหญิงอายุ 15 ปี  อาชีพนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค  เป็นลูกสาวแม่ค้าอาหารทะเลที่ภูเขียว มีกลุ่มป่วยกลุ่มเสี่ยง/กลุ่มเสี่ยงสูง 10 ราย มีการค้นหากลุ่มเสี่ยง ในรถรับส่งนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค เส้นทางบ้านหนองคัน-บ้านเพชร จำนวน 2 คัน และให้หยุดเดินรถและทำความสะอาดเป็นเวลา 3 วัน สำหรับผู้มีความเสี่ยงให้ไปรายงานตัวที่ รพ.สต. ใกล้บ้าน และประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสอ.ชุมแพ) เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง/ต่ำ เพิ่มเติมในวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค (ชั้น ปวช. 1/1 จำนวน 53 คน)

ขณะที่นายกอบชัย  บุญอรณะ ผวจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ อ.ภูเขียว ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เข้มงวดในเรื่องความปลอดภัย ตลอดจนการตรวจคัดกรองที่เข้มงวด พร้อมสั่งปิดบริเวณนั้นทันที นอกจากนี้ยังสั่งการให้ตรวจสอบทุกตลาดสดที่มีการจำหน่ายขายอาหารทะเลอย่างเข้มงวด ในส่วนของการเตรียมจัดงานเจ้าพ่อพนาแล งานประจำปีของชาวชัยภูมิ รวมทั้งงานเคานท์ดาวน์รับปีใหม่ ที่ป่าหินงาม อ.เทพสถิต เบี้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะยังคงให้จัดงานต่อไปหรือไม่ โดยจะพิจารณาเฝ้าระวังเป็นรายวันหากพบว่าแนวโน้มการระบาดมากขึ้น ก็จะสั่งให้งดกิจกรรมที่รวมกลุ่มทั้งหมดในพื้นที่ทันทีต่อไป ขึ้นอยู่ว่าจะสามารถควบคุมการไม่มีผุ้ป่วยเพิ่มขึ้นในพื้นที่ได้หรือไม่ในครั้งนี้ด้วย

ชัยภูมิฉุดไม่อยู่หลังผู้ผู้ว่าแถลงยัน 2 รายแรกติดโควิดไม่ถึง 2 ชม.พบพุ่งอีกรายรวม 3 รายมาจาก จว.เสี่ยง

( 23 ธ.ค.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ขณะที่มีรายงานด่วนๆๆๆๆ  ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 17.00น. ของวันที่ 23 ธ.ค.63 หลังผุ้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิแถลงข่าวเสร็จสิ้นไม่นานกว่า 2 ชั่วโมง มีรายงานแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมว่า พบผู้ติดโควิด-19 เป็นรายที่ 3เพิ่มอีกราย  ซึ่งมีผลตรวจยืนยันออกมาแล้ว สรุปตอนนี้ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยยืนยันแล้ว 3 ราย และด้านนายกอบชัย   บุญอรณะ ผวจ.ชัยภูมิ ได้เชิญเรียกประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ มีมติให้งดการจัดงานประเพณีวัดชัยสามหมอ อ.แก้งคร้อ ที่เป็นพื้นที่รอยต่ออำเภอติดกัน และงดการจัดงานประเพณีรับขวัญนกเป็ดน้ำ อ.คอนสวรรค์ และงดจัดงานหนาวนี้ที่ป่าหินงาม อ.เทพสถิต ในส่วนของการเตรียมจัดงานเจ้าพ่อพญาแล งานประจำปี 2564 ระหว่าง 12-20 ม.ค.ของทุกปี ของชาวชัยภูมิในปีหน้าที่อีกถึงเดือนที่จะถึงนี้  เบี้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะยังคงให้จัดงานต่อไปหรือไม่ โดยจะพิจารณาเฝ้าระวังเป็นรายวันหากพบว่าแนวโน้มการระบาดมากขึ้น ก็จะสั่งให้งดกิจกรรมที่รวมกลุ่มทั้งหมดในพื้นที่ด้วยต่อไป

จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวชัยภูมิทุกท่านร่วมมือกันป้องกันการแพร่เชื้อ เข้มงวดมาตรการ 5+1 ผู้เกี่ยวข้องตามทามไลน์ ขอให้เข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน รวมทั้งให้ทุกอำเภอโดยเฉพาะอำเภอภูเขียว ลงไปสแกนหาพ่อค้าอาหารทะเล ว่ามีรายอื่นๆ อีกหรือไม่ ที่มีประวัติเดินทางไปตลาดที่จังหวัดสมุทรสาคร  ทั้งนี้เพื่อปิดประตูเสี่ยง ไม่มีการแพร่จากผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ไปยังบุคคลอื่นในจังหวัดชัยภูมิได้อีก ซึ่งขณะนี้จากการระดมกำลังเต็มที่ของฝ่ายปกครอง สาธารณสุข อสม. ทำให้ยังไม่พบการแพร่เชื้อต่อ มีเพียงรับเชื้อมาจากจังหวัดสมุทรสาคร 3 รายนี้ในขณะนี้เท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]