X

บุกจับผู้ลักลอบฆ่าโค-สุกรเถื่อนเร่งป้องกันโรคระบาดสั่งคุมเข้มทุกพื้นที่!(คลิป)

ชัยภูมิ – ปศุสัตว์จังหวัด ร่วมกับกรมปศุสัตว์ เขต 3 ด่านกักกันสัตว์นครราชสีมา  สนธิกำลังเข้าจับผู้ลักลอบฆ่าสัตว์มี่ทั้งโค สุกร และมีจำน่ายเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับการรับรองจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่รอยต่อ 2 อำเภอ เพื่อป้องกันจุดเสี่ยงทำให้เกิดโรคระบาดในสัตว์ขึ้นได้ พร้อมสั่งตรวจสอบเข้มทุกพื้นที่ เบื้องต้นยึดของกลาง ได้ทั้งเนื้อโค สุกรจำนวนมาก กว่า 500 กิโลกรัม!

( 4 ธ.ค.63) ที่ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์ จ.ชัยภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้ลักลอบฆ่าสัตว์เป็นโคและสุกรเถื่อน พร้อมนำเนื้อสัตว์เหล่านั้นไปจำหน่าย โดยไม่ได้รับการรับรองจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการนำออกกระจายไปจำหน่ายตามตลาดนัดต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.ภูเขียว และ อ.คอนสาร จึงร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เขต 3 ด่านกักกันสัตว์นครราชสีมา เมื่อช่วงเวลาประมาณ  03.00น.ที่ผ่านมา (4 ธ.ค.63) และหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

เข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ลักลอบฆ่าสัตว์เถื่อน และจำหน่ายเนื้อสัตว์ผิดกฎหมายที่ตลาดนัดชุมชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ตรวจพบผู้กระทำความผิดข้อหาจำหน่ายเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับการรับรองจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จำนวน 3 ราย ของกลางเนื้อโคและเครื่องในรวม 200 กิโลกรัม เนื้อสุกรและเครื่องใน 30 กิโลกรัม ของกลางที่ยึดปศุสัตว์อำเภอภูเขียวรับไปทำลายด้วยวิธีการฝังกลบ

นอกจากนี้ยังเข้าจับกุมผู้ลักลอบฆ่าสัตว์และจำหน่ายเนื้อสัตว์ โดยไม่ได้รับการรับรองจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบผู้กระทำผิดข้อหาประกอบกิจฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย ของกลางเป็นเนื้อโค ซากโค จำนวน 1 ตัว น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัมก่อนมอบหมายให้ ปศุสัตว์อำเภอคอนสาร นำไปทำลายด้วยวิธีการฝังกลบ รวมของกลางที่จับกุมและตรวจยึดได้ในครั้งนี้ มีทั้งซากโค เนื้อโค เครื่องในโค และเนื้อสุกรที่ชำแหละแล้ว รวมน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม เพื่อควบคุมตัวผู้กระผิดทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2555 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]