X

กกต.กลางลุยติวเข้ม จนท. 2.3 หมื่นคน พร้อมจัดเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ (คลิป)

ชัยภูมิ – เผยด้านปัญหาการร้องเรียนในทั่วประเทศล่าสุดส่วนใหญ่เป็นเรื่องร้องเรียนตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ซึ่งทางคณะ กกต.กลางได้ดำเนินการพิจารณาเสร็จไปมากว่าครึ่งแล้ว และคาดว่าจะสามารถพิจารณาเสร็จได้ทันในทุกพื้นที่ทั่วประเทศก่อนวันเลือกตั้ง ไม่เกิน 9 ธ.ค.63 นี้!

เมื่อเวลา 09.00 – 13.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2563 นายธวัชชัย  เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.กลาง) เดินทางมาตรวจเยี่ยมและจัดอบรมความรู้ในการเตรียมการจัดการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ (นายก อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( ส.อบจ.) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.63 นี้ ให้กับหัวหน้าส่วนพนักงานส่วนท้องถิ่นของจังหวัดชัยภูมิ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ชั้น 3 โดยมี น.ส.จริยา  ศิริพันธ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทนนายก อบจ.ชัยภูมิ ในฐานะ ผู้อำนวยการ (ผอ.) การเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ รายงานเกี่ยวกับการรับสมัครการเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ และ ส.อบจ.ชับยภูมิ โดยจังหวัดชัยภูมิ แบ่งออกเป็นเขตเลือกตั้งจำนวน 36 เขตเลือกตั้ง ในทั่วทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ

ซึ่งมีการรับสมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติจำนวน 4 คน และ ส.อบจ.ชัยภูมิ ผ่านการตรวจคุณสมบัติจำนวน 151 คน และ ไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติจำนวน 1 คน เนื่องจากไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งและไม่แจ้งเหตุเมื่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยจังหวัดชัยภูมิมีผู้มีสิทธ์เลือกตั้งจำนวน  891,928 คน หน่วยเลือกตั้งจำนวน 1,940 หน่วย และ ได้แต่งตั้งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมดในการจัดการเลือกตั้งนายก – ส. อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ รวม 23,280 คน และ ได้ดำเนินการประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ประกาศผู้สมัครรับเลือกตั้ง ประกาศหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง ประกาศผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตามระเบียบกำหนดเสร็จสิ้นแล้ว อีกทั้งได้ดำเนินการส่งหนังสือแจ้งเจ้าบ้านให้ตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่มีสิทธิ์เลือกตั้งไปทั้งหมดแล้ว

ซึ่งในการเดินทางมาครั้งนี้ ด้านนายธวัชชัย  เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า หลังจากที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและจัดอบรมบุคคลกรที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ และ ส.อบจ.ชัยภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง สอบถามปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานของผู้รับผิดชอบการจัดการเลือกตั้งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นท้องถิ่น พ.ศ.2562 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็อยากเน้นย้ำขอให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทุกคน คือหัวใจสำคัญในการจัดการเลือกตั้งที่จะผ่านไปได้ด้วยดีและขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนข้อปฏิบัติตามหน้าที่ของตนเองอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการจัดการเลือกตั้งในทุกขั้นตรวจให้ผ่านไปด้วยดีได้

ส่วนปัญหาภาพรวมในการร้องเรียนในการเลือกตั้งครั้งนี้ในทั่วประเทศล่าสุดมีทั้งหมดกว่า 65 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องการร้องตรวจสอบการขาดคุณสมบัติของผู้สมัครที่ขณะนี้ทางคณะ กกต.เองก็ดำเนินการพิจารณาไปได้มากว่าครึ่งแล้ว และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นได้ทันก่อนวันเลือกตั้งภายในไม่เกินวันที่ 9 ธ.ค.63 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]