X

ไล่จับวุ่นจระเข้วัดดังหลุดออกมาเดินเล่นในหมู่บ้าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังจระเข้ตัวนี้ที่มีเจ้าของคนในหมู่บ้านตำบลใกล้เคียง ได้มอบให้เจ้าอาวาสวัดดังขอมาเลี้ยงไว้มานานกว่า 7 ปี จนล่าสุดเจ้าอาวาสวัดมรณภาพไป จึงไม่มีคนมาช่วยเลี้ยงดูแทนได้ เกิดหลุดออกมาเดินเล่นในหมู่บ้าน  ก่อนมานอนอาบแดดกลางลานวัด ชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันล้อมจับกันวุ่นอยู่นาน ก่อนที่จะจับได้และมอบให้เจ้าของจระเข้ตัวนี้นำไปดูแลเลี้ยงดูอยู่ในที่ปลอดภัยต่อไป!

เมื่อช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา วันที่ 22 พ.ย.63 หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุด อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีจระเข้ขนาดใหญ่ที่เลี้ยงไว้หลังวัดบ้านลี่ หมู่ 9 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงเดินเข้าไปในหมู่บ้าน ก่อนที่จะไปนอนพึ่งรับลมที่ลานซีเมนต์ภายในศาลาวัดบ้านลี่ ที่ห่างจากบ่อเลี้ยงหลังวัดประมาณ 50 เมตร

ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นอันตรายจะไปไล่กัดเด็กและชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้ จนท.กู้ภัยฯจึงไปตรวจสอบพบจระเข้มีขนาดความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งกำลังนอนโชว์ขนาดความใหญ่โตของลำตัวที่กลางลานซีเมนต์ภายในศาลาลานวัดบ้านลี่ ทั้งหน่วยกู้ภัยฯ และตัวแทนชาวบ้านกว่า 5 คน นำโดยนายวราฤทธิ  พร้อมสันเที้ยะ นักจัดการเทศกิจ ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ที่เชี่ยวชาญเป็นพรานจับจระเข้ประจำพื้นที่ ได้ใช้ไม้และเชือกไล่ต้อนจระเข้ขนาดใหญ่ตัวนี้เข้ามุมอับผนังศาลาวัด ก่อนจะใช้เชือกที่ทำเป็นบ่วงคล้องที่ปากจระเข้ไว้ได้แล้วรีบเข้าไปใช้เชือกรัดปากจระเข้ ลำตัว และหางไม่ให้สะบัดใส่คน โดยใช้เวลาอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถจับจระเข้ขนาดใหญ่ความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กิโลกรัมได้สำเร็จแล้วก่อนที่จะช่วยกันยกจระเข้ขึ้นไปบนท้ายรถกระบะเพื่อที่จะนำส่งไปเลี้ยงในบ่อจระเข้ที่มีความมั่นคงแข็งแรงไม่ให้ออกมาเดินเล่นไปทั่วเสี่ยงเป็นอันตรายต่อคนที่มาพบเห็นได้อีกต่อไป

ด้านนานสงัด  เติมพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านลี่ หมู่ 9 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ บอกว่าเดิมที อดีตหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบ้านลี่ ท่านเป็นคนรักสัตว์ ได้ขอจระเข้จากโยมที่คุ้นเคยกันจากบ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ที่ได้ประกอบกิจการเลี้ยงจระเข้ไว้เร่แสดงโชว์แสนรู้ และได้ขอนำลูกจระเข้มาเลี้ยงในบ่อในวัดที่สร้างเป็นคอกเลี้ยงจระเข้ตัวนี้เป็นเพศเมีย มานานกว่า 7 ปีแล้ว ร่วมทั้งใกล้กันก็จะมีคอกเลี้ยงหมู่ป่า และเลี้ยงนก สัตว์ป่าที่บาดเจ็บคนนำมาบริจาคให้วัดช่วยเลี้ยง

โดยจะใช้จุดด้านหลังของวัดสร้างเป็นคอกขึ้น เพื่อให้ญาติโยมผู้ที่สนใจในสัตว์ป่าที่มาวัดได้ดูกัน ส่วนจระเข้ที่เลี้ยงไว้ตัวนี้ไม่ดุร้าย มีความเชื่องคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี จนหลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาสวัดได้มรณภาพไปเมื่อปีที่แล้ว ขาดคนดูแลคอกเลี้ยงจระเข้ จึงทำให้จระเข้หลุดออกมาเดินเพ่นพ่านได้ในครั้งนี้ หลังจับได้คงต้องส่งคืนเจ้าของเดิมเพื่อนำไปเลี้ยงในบ่อเลี้ยงที่มีความมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยต่อไป

ซึ่งคนที่เป็นเจ้าของจระเข้ตัวนี้ที่หลวงพ่อขอมีเลี้ยงครั้งนี้ ก็คือนายวราฤทธิ  พร้อมสันเที้ยะ นักจัดการเทศกิจ ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ คนที่เชี่ยวชาญมาช่วยจับจระเข้ตัวนี้เอง บอกว่าเดิมทีเมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา หลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลี่ ที่มรณภาพไปแล้ว ได้ขอลูกจระเข้ในฟาร์มของตนเองที่มีการขอใบอนุญาตเลี้ยงจระเข้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย มาเลี้ยงไว้ในบ่อเลี้ยงหลังวัด หลังจากได้รับแจ้งจระเข้ที่เลี้ยงไว้หลังวัดหลุดออกมาเดินเพ่นพ่านกลางลานวัด ตนเองจึงอาสาที่จะรีบมาจับจระเข้ทันที และฝากเตือนประชาชนที่พบเห็นจระเข้ หรือสัตว์อันตรายอื่นๆ อย่าจับเองโดยเด็ดขาดขอให้แจ้งผู้มีความรู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการจับจระเข้เท่านั้น หากไม่มีความรู้ความชำนาญในการจับจระเข้อาจได้รับอันตรายได้ หลังจับจระเข้ได้แล้วตนเองก็จะนำกลับไปเลี้ยงในฟาร์มจระเข้ที่มีบ่อเลี้ยงมั่นคงปลอดภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]