X

ปิดรับสมัครชิงนายก อบจ.ชัยภูมิเป็นประวัติการณ์ยอดผู้สมัครสูงกว่าเท่าตัวที่เคยเลือกตั้งมา!(คลิป)

ชัยภูมิ – จับตาแข่งเดือดสนาม อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ตื่นตัวคึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตลอดช่วงวันเปิดรับสมัคชิงนายก อบจ. และ ส.อบจ.ชัยภูมิ ในตลอด 5 วัน ระหว่าง 2-6 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ล่าสุดการปิดรับสมัครเป็นวันสุดท้ายลงแล้ว รวมมียอดผู้สมัครชิงชัยสนามเลือกตั้ง อบจ.เมืองพญาแล สุดคึกคักเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีการเลือกตั้ง อบจ.มาสูงกว่า 1 เท่าตัว ติดอันดับต้นๆของประเทศ มีผู้สมัครชิงนายกฯราม 4 คน และ ส.อบจ.พุ่งกว่า 152 คน จับตาศึกช้างชนช้างทั้งสายเพื่อไทยแตกคอแข่งกันเอง ทั้งนักการเมืองดังรุ่นเก่าตระกูลดังในอดีตที่หายหน้าตาจากสนามเลือกตั้งท้องถิ่นไปนานกว่า 20 ปี ยังโผล่ลงสมัคร –สายผู้สมัครหน้าใหม่ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน!

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( ส.อบจ.)และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( นายก อบจ.ชัยภูมิ) ณ บริเวณห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 ตึกใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะจะได้มีการเปิดแถลงปิดการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ อย่างเป็นทางการในวันนี้

โดยมีนายประทีป  ศิลปเทศ ประธาน กกต.อบจ.ชัยภูมิ เป็นผู้นำแถลงปิดการรับสมัครในครั้งนี้ โดยพบว่าในการเลือกตั้งในสนาม อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ถือว่ามีผู้สมัครเป็นจำนวนมากที่สุดคึกคักสูงเป็นประวัติการณ์ที่ผ่านมาหลายสิบปี ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครชิงชัย นายก อบจ.รวมจำนวน  4 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายอร่าม  โล่ห์วีระ อายุ 70 ปี อดีต ส.ส.หลายสมัยเมื่อช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมา อดีต รมช.คมนาคม และ ส.ส.พรรคความหวังใหม่ ในอดีตที่ผ่านมายาวนาน  หมายเลข 2 พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ อายุ 61 ปี ผู้สมัครหน้าใหม่ อดีตตำรวจกองปราบปรามมือดี และกองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ มายาวนานกว่า 20 ปี โดยเฉพาะด้านความรักกีฬา จิตอาสาเวลาว่างเมื่อใดก็จะขอเสนอตัวลงไปช่วยงานด้านการช่วยส่งเสริมพัฒนากีฬาในแทบทุกด้านให้กับชาวชัยภูมิมาโดยตลอด”จนได้รับฉายา ผกก.อ้วนใจดี ใจถึงพึ่งได้ สำหรับงานกีฬาใครที่สนใจอยากให้ช่วยไปหมด” จนมาถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ หลังเกษียณราชการอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ จึงอยากขอมาลงสมัครชิงชัยในนามผู้สมัครทีมอิสระก้าวใหม่เพื่อชาวชัยภูมิ ประกาศขอนำทีม อดีต ส.อบจ.ในปัจจุบันอีกไม่น้อยที่ให้การสนับสนุน ที่ลึกๆเองก็ไม่ธรรมดามีสายสัมพันธ์เป็นผู้ประสานสิบทิศ กับสายการเมืองในพื้นที่ได้แทบทุกฝ่ายมาตลอดช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมาจนปัจจุบัน  ที่หวังจะขอเป็นทางเลือกเปลี่ยนการเมืองก้าวใหม่ในระดับท้องถิ่นในนามก้าวใหม่ให้กับชาวชัยภูมิ หลังเกษียณอายุราชการเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ยังได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกชาวชมรมกีฬาสาขาต่างๆในทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ กว่า 100 องค์กร เลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ คนปัจจุบันมาหมาดๆร้อนแรงไม่แพ้กัน ที่ถือว่าเป็นการเอาชนะอดีตผู้เคยดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่เคยมีนายมนตรี  ชาลีเครือ อดีต นายก อบจ.ชัยภูมิ ครองตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ ตำแหน่งนี้มายาวนานก่อนหน้านี้ ต้องพ่ายให้กับผู้สมัครหน้าใหม่รายนี้มาแล้วเช่นกัน

หมายเลข 3 ดร.ปาริชาติ  ชาลีเครือ อายุ 64 ปี อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยและเพื่อไทย หลายสมัย ก่อนที่จะมาลงสมัครในนามพรรครักผืนป่าฯ เมื่อครั้งเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมาล่าสุดไม่ประสบผลสำเร็จ ครั้งนี้จึงหันมาลงสมัครรักษาฐานเสียงชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ แทนน้องชาย คือนายมนตรี  ชาลีเครือ อดีต นายก อบจ.ชัยภูมิ คนล่าสุดก่อนที่จะหมดวาระลงให้มีการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้  ที่ครั้งนี้เธอเองก็มีฐานเพื่อไทย ทีม ส.อบจ.บางส่วนแตกคอออกมาช่วยให้หนุนอีกฝั่งด้วยเช่นกัน

และหมายเลข 4 นายสุชีพ  เศวตกมล อายุ 58 ปี อดีต ส.อบจ.ชัยภูมิ ที่ครั้งนี้มีฐานเสียงจากสายพรรคเพื่อไทยอีกกลุ่ม แตกคอออกมาบางส่วนสนับสนุนให้ลงชิง นายก อบจ.ครั้งนี้ และมีการลงพื้นที่ปูฐานช่วยผู้สมัคร ส.อบจ.ชัยภูมิ ในหลายเขตพื้นที่มาต่อเนื่อง เพื่อนับวันรอการเปิดเลือกตั้งชิงนายก  อบจ.ครั้งนี้ มายาวนานนับปี ก่อนหน้าที่ผ่านมาต่อเนื่องตลอดเช่นกัน

และที่สำคัญในการเลือกตั้ง ส.อบจ.ที่ครั้งนี้ถือว่ามีจำนวนผู้สมัครมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่เคยมีการจัดการเลือกตั้งมาในช่วงเลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา มี ส.อบจ.ได้ 36 เขต/คน มีผู้สมัครเดิมเฉลี่ยสูงสุดกว่า 70-80 คน แต่ในการเลือกตั้งปีนี้มีผู้สมัคร  ส.อบจ.มากพุ่งสูงกว่าเท่าตัว รวมกว่า 152 คน ซึ่งก็ยังเลือกได้แค่ 36 เขต/คน และถือว่าที่สนามเลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้มีการตื่นตัวของประชาชนในพื้นที่มากขึ้น ที่ถือว่าครั้งนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้สมัครรวมสูงสุดติดอันดับต้นๆมีผู้สมัครจำนวนมากสูงสุดไม่น้อยกว่า 1 ใน 4 ของประเทศไทยเลยทีเดียวในครั้งนี้ตั้งแต่เคยมีการจัดการเลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ มา

ส่วนด้าน น.ส.จริยา  ศิริพันธ์ ผอ.กกต.อบจ.ชัยภูมิ กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า ในส่วนการเตรียมการดำเนินการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ที่จากนี้ไปก็จะมีศูนย์ประสานงานและอำนวยการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความเข้าใจต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ให้มากขึ้นต่อไป

ซึ่งครั้งนี้ก็อาจจะมีประชาชนที่ยังไม่ทราบรายละเอียดด้านการเลือกตั้งต่างๆในครั้งนี้ได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งครั้งนี้ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า หากใครมาใช้สิทธิ์ไม่สมารถมาเลือกตั้งได้ก็ต้องรักษาสิทธิ์ตัวเอง ด้วยการไปแจ้งเหตุมาเลือกตั้งไม่ได้ในช่วงก่อนหน้าวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ คือก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน หลังวันเลือกตั้งไม่เกิน 7 วันได้

ส่วนปัญหาอื่นๆไม่ว่าปัญหาร้องเรียน หรือการไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหากไม่พบตนเอง หรือตกหล่น ก็สามารถติดต่อประสานมาสอบถามปัญหาต่างๆได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ที่ศูนย์ประสานงานและอำนวยการเลือกตั้ง ประจำ อบจ.ชัยภูมิ ได้ที่หมายเลข 044-813 582,044-811 764,044-811765 หรือ FAX 044-811 766 และ 044-811 767

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]