X

ส่องผู้สมัครชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ วันแรกคึก!จับตาแข่งเดือดหน้าเก่าใหม่สายการเมืองแห่พรึบ!(คลิป)

ชัยภูมิ – ลงสมัครแล้ว 4 ราย บรรยากาศการเปิดรับสมัครชิงชัย สนาม อบจ.ชัยภูมิ วันแรกคึกคักทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ตระกูลดังสายการเมืองยังแห่ลงสมัครครบพร้อมหน้า หลังเว้นว่างการเลือกตั้งสนามชิงนายก อบจ.เมืองพญาแล ทิ้งห่างหายมานานกว่า 2 สมัย นานกว่า 8 ปี จับตาแข่งเดือดสายการเมืองแตกคอก ครั้งนี้มียอดรวมมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้รวมเกือบค่อนจังหวัดกว่า 9 แสนคน!

เมื่อเวลาตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเปิดทำการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ในเวลา 08.30 น.วันที่ 2 พ.ย.63 ประเดิมเป็นวันแรกที่ห้องประชุมใหญ่ตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ชั้น 3 เป็นไปอย่างคึกคักต่างมีผู้สมัครชิงว่าที่นายก อบจ. และ ส.อบจ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้เดินทางมาพร้อมกองเชียร์ฝ่ายละหลายสิบคน พร้อมเตรียมทำป้ายเปิดตัวผู้สมัครชิงนายกฯของแต่ละฝ่ายเตรียมมาเพื่อรอติดหมายเลขผู้สมัคร ระหว่างรอยื่นเอกสารก่อนเปิดเวลาทำการรับสมัครเพื่อหวังที่จะให้ตัวเองได้หมายเลขอันดับแรก เพื่อที่จะได้นำไปติดป้ายหมายเลขหาเสียงให้ประชาชนในพื้นที่จดจำได้ง่ายกว่าคนอื่น

ซึ่งในวันนี้เป็นการเปิดรับสมัครเป็นวันแรกมีผู้ประสงค์เดินทางมายื่นสมัครชิง นายก อบจ.ชัยภูมิ ก่อนเวลารวม 3 ราย ที่ตกลงกันไม่ได้ ทางด้านนายประทีป  ศิลปะเทศ ประธานและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่าในครั้งนี้ จึงต้องทำการจับฉลากชิงหมายเลขกันให้กับผู้สมัคร ผลออกมาผู้จับฉลากได้หมายเลข 1 นายอร่าม  โล่วีระ อายุ 70 ปี (อดีต ส.ส.หลายสมัยเมื่อช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมา อดีต รมช.คมนาคม และ ส.ส.พรรคความหวังใหม่ ในอดีตที่ผ่านมายาวนาน)

หมายเลข 2 พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ อายุ 60 ปี(ผู้สมัครหน้าใหม่ อดีตตำรวจกองปราบปรามมือดี และกองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ที่ได้ขอย้ายหลักปักฐานมาเป็นชาวชัยภูมิ สร้างบ้าน จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะด้านการกีฬาให้กับชาวชัยภูมิ มาตลอดช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ และประกาศขอฝากชีวิตอยู่เป็นชาวชัยภูมิคนชัยภูมิ มายาวนานตลอดมีชีวิตราชการอยู่ชัยภูมิมากกว่า 20 ปี ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ขอลงสมัครในนามสายอิสระที่ได้รับฉายาที่ชาวชัยภูมิ รู้จักกันดีในนาม ผู้กำกับอ้วน ใจดีเป็นคนใจกว้างใจถึงพึ่งได้ ซึ่งลึกๆเองก็ไม่ธรรมดาด้านการมีสายสัมพันธ์ผู้ประสานสิบทิศ กับสายการเมืองได้แทบทุกฝ่ายในปัจจุบัน  และครั้งนี้เขาค่อนข้างที่จะมีความหวังขอลงสมัครขอเป็นทางเลือกใหม่ให้กับชาวชัยภูมิ ในนามกลุ่มอิสระก้าวใหม่ให้เพื่อชาวชัยภูมิ ที่ก็มีทีม ส.อบจ.ในพื้นที่ไม่น้อยออกมาให้การสนับสนุน ที่พอจะเป็นทางเลือกเปลี่ยนการเมืองในระดับท้องถิ่นในนามก้าวใหม่ให้กับชาวชัยภูมิ หลังเกษียณอายุราชการเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ยังได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกชาวชมรมกีฬาในทั้งจังหวัดชัยภูมิกว่า 100 องค์กรเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิคนปัจจุบัน)

หมายเลข 3 นางปาริชาติ  ชาลีเครือ อายุ 64 ปี( อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยและเพื่อไทย หลายสมัย ก่อนที่จะมาลงสมัครในนามพรรครักผืนป่าเมื่อครั้งเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมาล่าสุดไม่ประสบผลสำเร็จ ครั้งนี้จึงหันมาลงสมัครรักษาฐานเสียงชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ แทนน้องชาย คือนายมนตรี  ชาลีเครือ อดีตนายก อบจ.ชัยภูมิ คนล่าสุดก่อนที่จะหมดวาระลงให้มีการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้  ที่ครั้งนี้เธอเองก็มีฐานเพื่อไทยบางส่วนแตกออกมาช่วยหนุนอีกฝั่งด้วยเช่นกัน)

และหลังมีการจับฉลากเสร็จสิ้น ก็ยังมีผู้เดินทางมายื่นสมัครชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ เพิ่มอีก 1 ราย ได้หมายเลข 4 นายสุชีพ  เศวตกมล อายุ 58 ปี( อดีต ส.อบจ.ชัยภูมิ ที่ครั้งนี้มีฐานเสียงจากสายพรรคเพื่อไทยแตกคอออกมาบางส่วนสนับสนุนให้ลงชิง นายก อบจ.ครั้งนี้ และมีการลงพื้นที่ปูฐานช่วยผู้สมัคร ส.อบจ.ชัยภูมิ ในหลายเขตพื้นที่มาต่อเนื่อง เพื่อนับวันรอการเปิดเลือกตั้งชิงนายก  อบจ.ครั้งนี้ มายาวนานนับปี ก่อนหน้าที่ผ่านมาต่อเนื่องตลอดเช่นกัน)

ซึ่งในการเลือกตั้งชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้คาดว่าน่าจะมีผู้สมัครไม่เกิน 6 คน ที่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้สมัครตระกูลดัง ทั้งจากสายพรรคการเมืองต่างๆในพื้นที่ และผู้สมัครหน้าใหม่อิสระเพื่อหวังเป็นตัวแทนให้กับประชาชนในพื้นที่ครั้งนี้ ที่สนามเลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ ว่างเว้นผ่านมานานถึงกว่า 2 สมัย นานกว่า 8 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งการเปิดรับสมัครชิงนายก อบจ.และ ส.อบจ.ชัยภูมิ จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 – 6 พ.ย.63 นี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.30 -16.30 น.ของทุกวัน ซึ่งจ.ชัยภูมิ มีนายก อบจ.ชัยภูมิ ได้ 1 คน และ ส.อบจ.ชัยภูมิ มีได้ทั้งหมด 36 เขต/คน มีหน่วยเลือกตั้งครอบคลุมทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ รวม 1,967 หน่วยเลือกตั้ง และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้เป็นจำนวนมากเกือบค่อนจังหวัดรวมมากกว่า 890,000 คน จากประชากรทั้งจังหวัดประมาณ 1.2 ล้านคน ซึ่งจะจัดให้มีการเลือกตั้งในครั้งนี้ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ ในช่วงเวลาไม่เกิน 08.00 – 17.00 น.

โดย นายประทีป  ศิลปะเทศ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ครั้งนี้อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งกันให้มากๆขึ้นกว่าเดิม ที่การเลือกตั้งครั้งก่อนที่ผ่านมานานกว่า 8 ปี มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งค่อนข้างน้อยประมาณ 58 % และการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีการจัดให้เลือกตั้งล่วงหน้าด้วยเวลาที่จำกัด หากใครที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ ก็สามารถแจ้งความจำเป็นในการมาเลือกตั้งไม่ได้ภายในช่วงก่อนวันเลือกตั้งและหลังเลือกวันตั้งไม่เกิน 7 วัน หรือหน้า 7 หลัง 7 วัน

ส่วนภาพรวมในการเปิดรับสมัครและบรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งการเลือกตั้งสนาม อบจ.ที่มีพื้นที่เขตเลือกตั้งกว้างกว่า ส.ส. ที่ก็มีการกำหนดค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้กับผู้สมัคร ส.อบจ.ต้องไม่เกิน 600,000 บาท และผู้บริหารท้องถิ่นหรือ นายก อบจ.ต้องไม่เกินคนละ 10,000,000 บาท และขณะเดียวกันก็ยังไม่มีข้อร้องเรียนปัญหาใดๆเข้ามาในขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีในภาพรวมทั้งหมดของการเตรียมการจัดการเลือกตั้ง อบจ.ชัยภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]