X

หนุ่ม อบต.โร่แจ้งความถูกแฮกเฟซบุ๊ก! หลอกขายสินค้าลดน้ำหนัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – หนุ่มใหญ่พนักงานป้องกันสาธารณภัย อบต. วิ่งโร่ขึ้นโรงพักเข้าแจ้งความถูกแฮกเฟสบุ๊ค ตัวเองไปหาหลอกขายสินค้าลดน้ำหนัก หลังมีญาติไปพบว่าชื่อเฟซบุ๊กของตัวเอง ได้มีการโพสต์ภาพสาวสวยเสนอขายสินค้าเมนูลดน้ำหนัก โทรมาสอบถามขายยาลดน้ำหนักตั้งแต่เมื่อไร เจ้าตัวถึงกับงงๆ ไม่ได้เข้าไปเล่นหรือใช้เฟซบุ๊กมานานกว่า 2 ปีแล้ว ก่อนรีบเดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าการกระทำของสาวสวยในรูปไม่เกี่ยวกับเฟซบุ๊กของตนเองทั้งสิ้น ฝากเตือนประชาชนชาวโลกโซเชียลตรวจสอบเฟซบุ๊กของตนเองให้ดีอาจตกเหยื่อรายต่อไปได้อีก!

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค.63 ได้มีนายเกรียงศักดิ์  ฝางชัยภูมิ อายุ 49 ปี อาชีพรับราชการ ตำแหน่งพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน อบต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เดินทางมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วริศภา  เมฆสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังพบว่ามีคนเข้ามาแฮกเฟซบุ๊กของตนเองชื่อ Too Fangchaiyaphum ประกอบด้วยการนำภาพสวยคนหนึ่งมาโพสต์ประกอบประกาศขายสินค้า เมนูลดน้ำหนัก ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ตัวจริงหรือตัวปลอมก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าสาวคนนี้เป็นใคร

ซึ่งมีการส่งคำเชิญให้คนทั่วไป สามารถดูโพสต์และความคิดเห็นของกลุ่มได้จนกว่าคำเชิญของคุณจะหมดอายุในอีก 27 วัน และมีข้อความเกี่ยวกับ #จัดส่งสินค้า (ฟรี EMSทั่วไทย)ทุกวันจันทร์ -วันศุกร์ *ส่งต่างประเทศ #เพิ่มค่าจัดส่งนะค่ะ ซึ่งการที่นายเกรียงศักดิ์  ฝางชัยภูมิ ได้มาแจ้งความพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อแจ้งว่า มีบุคคลไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด โดยพิมพ์ข้อความขายสินค้าลดน้ำหนักในเฟสบุ๊คของตน ชื่อว่า Too Fangchaiyaphum ซึ่งนายเกรียงศักดิ์ ฯ ผู้แจ้งไม่ได้ใช้เฟซบุ๊กนี้เป็นเวลานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยพิมพ์ข้อความขายยาลดน้ำหนักในเฟซบุ๊กของตน และในกลุ่มขายของต่าง ๆ ซึ่งเกรงว่าตนเองและผู้อื่นอาจได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าผู้แจ้งไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานแล้ว โดยไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับกรณีดังกล่าว จึงประสงค์มาแจ้งไว้เป็นหลักฐาน

โดยนายเกรียงศักดิ์ ฝางชัยภูมิ เจ้าของเฟซบุ๊กถูกแฮกในครั้งนี้กล่าวว่า การมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นหลักฐานว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมหลอกขายยาหรือเมนูสินค้าลดน้ำหนักแต่อย่างใด หลังจากมีญาติโทรมาสอบถามถึงเฟซบุ๊กของตนเองมีการโพสต์ข้อความขายของ ขายยาเมนูลดน้ำหนัก ตนเองรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก และเข้าไปตรวจสอบจนมั่นใจว่าเฟซบุ๊กของตนเอง ที่ไม่ได้เข้าไปใช้มานานกว่า 2 ปีแล้ว ถูกกลุ่มมิจฉาชีพ ในโลกโซเชียลแฮกไปใช้ ซึ่งถ้าหากมีคนหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้ของ ผลที่ตามก็จะทำให้ตนเองเดือดร้อนได้รับความเสียหายไปด้วยได้อีก จึงมาแจ้งความลงบันทึกไว้กับพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าการกระทำของสาวสวยในรูปที่โพสต์ ไม่เกี่ยวกับตนเองทั้งสิ้น ขออย่าไปหลงเชื่อ และอยากให้ประชาชนตรวจสอบการใช้โซเชียล ในปัจจุบันทั้งเฟซบุ๊กของตนเองให้ดี เพราะมิจฉาชีพมีมาในหลายรูปแบบ เพื่อที่จะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อแบบนี้ได้อีกในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]