X

ชาวชัยภูมิทั่วจังหวัดพร้อมใจกันทุกอำเภอแสดงพลังเทิดทูนปกป้องสถาบันเนื่องในวันปิยมหาราช(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวชัยภูมิทั่วทั้งจังหวัดพร้อมใจกันในทุกอำเภอ ออกมาจัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5 และแสดงพลังเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องในวันปิยมหาราชฯ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23ตุลาคม 2563 เนื่องในวันปิยมหาราช ที่จังหวัดชัยภูมิ ต่างมีประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ พร้อมใจกันออกมาน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5  และแสดงพลังจัดกิจกรรมเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอในแต่อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ในทั่วทั้ง 16 อำเภอ พร้อมกัน เนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม พ.ศ.2563 ปีนี้ กันเป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่

ขณะที่อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ  ได้มีประชาชนหลายร้อยคน ออกมาจัดกิจกรรมเทิดทูนปกป้องสถาบันสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการสวมเสื้อเหลือง ชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี และถือธงชาติไทย และข้อความแสดงสัญลักษณ์ความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยมีการเชิญชวนให้ประชาชนคนไทย ชาวชัยภูมิที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาแสดงจุดยืนร่วมกันในการปกป้องสถาบันฯ ไม่ให้เกิดการล่วงละเมิดหรือจาบจ้วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ ซึ่งในวันนี้ในพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ และได้มีการส่งตัวแทนประชาชนในแต่ละพื้นที่ยื่นหนังสือผ่านนายอำเภอแต่ละอำเภอเพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายกับบุคลหรือองค์กรที่กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายให้เด็ดขาด เพื่อไม่ให้มีการล่วงละเมิดจาบจ้วงต่อสถานบันพระมหากษัตริย์อีกต่อไป

ล่าสุดประมวลภาพชาวชัยภูมิรวมใจวันปิยมหาราชออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันกระหึ่มทุกมุมเมืองตลอดทั้งวัน!

ชัยภูมิ – บรรยากาศภาพรวม ขณะที่ชาวชัยภูมิจากทั่วทั้งจังหวัดในทุกอำเภอทั้ง 16 อำเภอ นับหลายพันคน ต่างพากันออกมารวมใจกันจัดกิจกรรมต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้ายันใกล้ค่ำ เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5 เพื่อออกมาร่วมใจกันแสดงพลังเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งจากนี้ไปขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มจาบจ้วง คิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักเทิดทูนสูงสุด ถือเป็นพระประมุขของชาติไทย และปวงชนประชาชนชาวไทย และชาวชัยภูมิมายาวนาน

( 23 ต.ค.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ หลังชาวชัยภูมิทุกหมู่เหล่าต่างออกมาพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5 มาตั้งแต่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดเองในก่อนค่ำวันนี้(23 ต.ค.63) ในช่วงตั้งแต่เวลา 17.00 น. ก็ยังมีประชาชนชาวชัยภูมิร่วมใจกันออกมาร่วมใจกันแสดงพลัง ที่บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ(หลังเก่า) ก็ยังมีตัวแทนกลุ่มพลังมวลชน กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนชาว จ.ชัยภูมิ จากทั้ง 16 อำเภอ นับหลายพันคน

ยังได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระราชินี เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่เคารพรักเทิดทูนสูงสุดของปวงชนชาวไทยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขของชาติไทยมายาวนาน โดยกลุ่มพลังมวลชน ทั้งผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ที่เดินทางมาครั้งนี้ ได้ร่วมแสดงจุดยืนในการปกป้องและรักษาพระบรมเดชานุภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากมีคนบางกลุ่มแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จาบจ้วงและพาดพิงให้เสียหายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่รู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำ เพราะถือว่าไม่เหมาะสม และไม่บังควรอย่างยิ่ง พร้อมกับทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายวิชัย  ตั้งคำเจริญ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนรับมอบ ก่อนที่จะร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี และร่วมสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล ก่อนจะเดินทางไปแสดงพลังปกป้องสถาบันฯต่อหน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ซึ่งเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยมายาวนานแต่โบราณ ก่อนแยกย้ายกันเดินกลับในช่วงเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]