X

ผญบ.ถูกปืนยิงศรปักทะลุอกหวิดตัดขั้วหัวใจโคม่า ขณะห้ามชายคลุ้มคลั่ง (คลิป)

ชัยภูมิ – ในหมู่บ้านมีชายที่กำลังถืออาวุธปืนหน้าไม้ และอาวุธมีดไล่ทำลายสิ่งของภายในบ้านเพื่อนบ้านและไล่ยิงคนใกล้เคียงไปทั่ว ก่อนที่ชาวบ้านแจ้งให้ ผญบ.เข้าไปช่วยห้ามปราม กลับถูกยิงปืนหน้าไม้ ลูกศรปลายเหล็กแหลมเข้าใส่ปักคาอกหวิดทะลุถึงขั้วหัวใจ ชาวบ้านต้องช่วยกันนำตัวส่ง รพ.เป็นการด่วน ก่อนที่ชายคลั่งก่อเหตุได้ขับ รถ จยย.หนีไปอีกหมู่บ้านใกล้กัน ล่าสุด จนท.ระดมตามจับตัวได้แล้ว รับเสพยาบ้าจนคลั่ง!

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ต.ค.63 พ.ต.อ.อิทธิโชค  เกิดผล  รักษาการ ผกก.สภ.หนองบัวแดง พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิวัติ  ศิลปชวสันติ รอง.ผกก.ป. รับแจ้งเกิดเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ใช้ปืนหน้าไม้และอาวุธมีด ค้อน ไล่ทุบ ทำลายข้าวของภายในบ้านเลขที่ 17 ม.6  บ้านหนองลุมพุก  ต. กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีสภาพเป็นบ้านไม้ยกสูงสองชั้น ด้านบนบ้าน เบื้องต้นพบ ข้าวของภายในบ้านถูกทุบ แตกเสียหายจำนวนมากกระจัดกระจายเต็มไปทั่วบริเวณบ้าน

ซึ่งมี นายคำสิงห์  จิตประทุม ผู้ใหญ่บ้านหนองลุมพุก หมู่ 6 ดังกล่าวได้เข้าระงับเหตุ  จนเป็นเหตุให้ถูกนายเดชา หรือ (กั้ง)  มาคะเชน  อายุ 33 ปี ชายคลุ้มคลั่งได้ใช้อาวุธยิงด้วยปืนหน้าไม้ (ปืนยิงหนูใช้ลูกดอกไม้ปลายแหลมทำด้วยเหล็กเป็นลูกศรแหลม) เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายบริเวณหัวใจเข้าเต็มๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียงจะช่วยกันนำตัว ผญบ.ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลหนองบัวแดง แต่อาการสาหัสถูกยิงลูกศรปักหน้าอกด้านซ้ายลึกเข้าไปปักฝังอกซ้ายหวิดถึงตัดขั้วหัวใจ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง ต้องนำตัวส่งต่อมารักษาที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อช่วยเหลือผ่าตัดเป็นการด่วน  ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ของตนเอง ขับหลบหนีออกไปจากหมู่บ้าน

ด้าน นางกองพัน  จิตประทุม อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ (ภรรยา ผญบ.ที่ได้รับบาดเจ็บ) เล่าว่า ขณะที่ตนเองและผู้ใหญ่บ้านกำลังไปซื้อของอยู่ที่ตลาด กลับมาถึงบ้านก็ได้รับแจ้งจากลูกบ้านและญาตินายกั้งอายุ 33 ปี  ผู้ต้องหา ให้มาช่วยระงับเหตุ ที่นายกั้งกำลังคลุ้มคลั่งอาละวาดทุบทำลายทีวี รถมอเตอร์ไซค์ และข้าวของอื่นๆ ภายในบ้านของตนเอง จนญาติพี่น้องและชาวบ้านใกล้เคียงไม่กล้าที่จะเข้าไปห้าม จึงได้ขอให้ผู้ใหญ่มาช่วยเพื่อระงับเหตุ เพราะก่อนเหตุเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว จนครั้งนี้นายกั้ง ได้นำเอาปืนยิงหน้าไม้ ออกมาหาไล่ยิงใส่ชาวบ้านใกล้เคียง และระหว่างที่ ผญบ.เข้ามาพยายามพูดห้ามปราบ จึงถูกนายกั้ง ชายคลั่ง ใช้อาวุธปืนดังกล่าว ยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถมอเตอร์ไซค์หนีไปในป่าไร่อ้อยในหมู่บ้าน

ส่วนด้านอาการผู้ใหญ่บ้านที่บาดเจ็บ ขณะนี้แพทย์ได้ช่วยผ่าตัดนำลูกศรเหล็กปักคาอกซ้ายทะลุฝังร่างออกได้แล้ว ถือว่ารอดชีวิตมาได้หวุดหวิด เพราะปลายลูกศรเหล็กทะลุเข้าไปถึงหวิดตัดถึงขั้วหัวใจห่างกันเพียงเส้นผมไม่กี่เส้น ไม่เช่นนั้นต้องเสียชีวิตไปแล้ว และทางแพทย์ รพ.ชัยภูมิ ยังต้องช่วยกันดูแลอาการหลังผ่าตัดอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงไปก่อนอีกใน 1-3 วันนี้

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิโชค  เกิดผล ผกก.สภ.หนองบัวแดง ได้สั่งกำลังชุดสายตรวจ ชุดสืบสวน ร่วมกับจนท.ฝ่ายปกครอง ออกติดตามไล่ล่านายเดชา  มาคะเชน อายุ33ปี (กั้ง) ได้แล้วระหว่างพยายามขับรถ จยย.หลบหนีออกจากหมู่บ้านไปถึงช่วงหมู่รอยอีกหมู่บ้าน ในหมู่บ้านหนองแวง ต.กุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ก่อนที่ทาง จนท.จะควบคุมตัวนายกั้ง ผู้ก่อเหตุมาควบคุมตัวเพื่อระงับสติอารมณ์ก่อน ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ยอมรับที่ก่อเหตุครั้งนี้ลงไปเพราะเสพยาบ้าจนเมาคลุ้มคลั่ง

ก่อนที่ทางด้าน ร.ต.อ.ชุมพล  ภูมิประสาท รอง สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอหนองบัวแดง ได้รับตัวไปแจ้ง 3 ข้อหา 1.) พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 2.) พกพาอาวุธไปในทางสาธารณะ และ3.)เสพยาเสพติดประเภท1(หรือยาบ้า) ส่วนสาเหตุอื่นๆที่อาจจะมีเพิ่มเติม ยังต้องรอให้ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นก่อนเพื่อเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]