X

ปิดเกม! จนท.จู่โจมล้อมยิงปืนยาสลบจับหมีป่า 3 แม่ลูกได้แล้ว! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังปฏิบัติการระดมกำลัง จนท.ป่าไม้กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่กลางป่าอ้อยกว้างกว่า 7 ไร่ มานานกว่า 7 วัน ได้ตัดสินใจใช้มาตรการสุดท้ายด้วยการใช้ชุด จนท.ปืนยาสลบบุกเข้าจู่โจมยิงจับหมีป่า 3 แม่ลูกอ่อนได้ทั้งหมดแล้ว ที่ล่าสุดพบว่าหมีทั้งหมดไม่ใช่หมีหมา แต่เป็นหมีควาย ก่อนที่จะเร่งนำหมีทั้งหมดไปอยู่ในความดูแลสุขภาพให้ปลอดภัย และนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัยในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ภูเขียว ต่อไป!!!

มีรายงานด่วนเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 4 ต.ค.63 ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าความกรณีที่ จ.ชัยภูมิ หลังได้มีพระและชาวบ้านจำนวนมากพากันการแตกตื่นไปทั่วหมู่บ้าน หลังทางพระหลวงพ่อเจ้าอาวาสไปพบว่ามีหมีที่น่าจะเป็นแม่ลูกอ่อนมาด้วยกันรวม 3 ตัว อยู่ดีๆ โผล่พากันเข้ามาเดินหากินอาหารอยู่ในวัดพรมสุทธิสาร ของหมู่บ้านพรม หมู่ที่ 1ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

ก่อนที่ทางพระและชาวบ้านได้เร่งแจ้ง เจ้าหน้าที่ป่าไม้จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว มาตรวจสอบซึ่งพบมีรอยเท้าหมีบางส่วน  ก่อนที่หมีจะหลบหายเข้าไปในป่าไร่อ้อยของชาวบ้านใกล้วัด ที่มีพื้นที่ป่าไร่อ้อยหนาแน่นกว้างกว่า 7 ไร่ และได้มีการประสานทั้งทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิหน่วยต่างๆ พร้อม จนท.ป่าไม้ภูเขียว หน่วยป้องกันรักษาป่าภูเขียว สวนรุกขชาติ ของกรมป่าไม้ อีกร่วม กว่า 100 นาย ออกมาช่วยกันปิดล้อมพื้นที่ไร่อ้อยดังกล่าว และตั้งหอสูงเพื่อส่อง ติดตามเฝ้าดูหมีทั้ง 3 ตัว มาต่อเนื่องจนปัจจุบันเข้าสู่วันที่เจ็ดแล้วในวันนี้ มาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังทาง ชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้พยายามปิดล้อมพื้นที่ใช้แผงเหล็กตาข่าย และติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณเตือนหากหมีเคลื่อนไหวมาเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน เพื่อให้หมีที่เป็นแม่ลูกอ่อนมาด้วยรวม 3 ตัว อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ออกมาเป็นอันตรายหรือไล่ทำร้ายต่อประชาชนที่มีพื้นที่บ้านเรือนตั้งอยู่ใกล้ไร่อ้อยในจุดดังกล่าวเป็นจำนวนมากได้ ด้วยการใช้วิธีตามมาตรการเบาทำการติดตั้งกรงกับดักรอให้หมีเมื่อถึงเวลาหิวและน่าจะออกมาติดกับดักหากินอาหารติดภายในกรงขังเองได้  ซึ่งตามมาตรการดังกล่าวเป็นวิธีแรกมาต่อเนื่องนานกว่า 7 วันที่ผ่านมา  ซึ่งวันนี้ทาง จนท.ชุดปฏิบัติการดังกล่าวยังไม่ได้ผล

ก่อนที่เมื่อช่วงเช้านี้ ( 4 ต.ค.63 ) ที่ผ่านมา ทาง จนท.จึงได้ใช้โดรนติดกล้องถ่ายภาพมุมสูงและติดอาวุธปืนยิงยาสลบเข้าไปในพื้นที่จุดที่หมีทั้งหมดนอนหลบอยู่ และได้ตัดสินใจยิงใส่แม่หมี แต่เกิดพลาด ซึ่งก็ต้องเตรียมมาตรการไว้รองรับหากยิงพลาดครั้งนี้หมีจะดุร้ายออกมาไล่ทำร้ายคนได้ ทางชุด จนท.ทั้งหมด ที่เตรียมไว้อีกชุดก็ต้องตัดสินใจที่จะต้องใช้มาตรการสุดท้าย ด้วยการระดมชุด จนท.ปืนยิงยาสลบ จู่โจมเข้าปิดล้อมหมีอยู่ใกล้ๆ มุมต่ำทั้งหมด บุกล้อมเข้าไล่ยิงปืนยาสลบ พร้อมตาข่าย รีบตามเข้าไปช่วยเสริมทันที ก่อนที่จะสามารถใช้ปืนยิงยาสลบจับตัวหมี 3 แม่ลูกอ่อนทั้งหมดครั้งนี้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

และมีการรีบนำตัวหมีทั้หมดใส่กรงขัง นำขึ้นรถกระบะที่เตรียมไว้เร่งนำตัวหมีทั้งหมดไปตรวจรักษาดูอาการให้ปลอดภัย  และจะได้นำตัวหมีทั้งหมดที่ล่าสุดพบว่าไม่ใช้พันธุ์หมีหมา แต่เป็นหมีควายทั้งหมด เพื่อนำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัยของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]