X

เริ่มแล้วแห่สัมผัสลมหนาวแรกที่ผาหัวนาคเริ่มคึกคัก.

ชัยภูมิ – ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1 พันฟุต จุดชมวิวรอรับแสงอาทิตย์แรกขึ้นยามเช้าและสัมผัสทะเลหมอกสุดสวยงามอีกแห่งบนจุดสูงสุดเขตแผ่นดินอีสานของเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ นักท่องเที่ยวเริ่มแห่ขึ้นไปตั้งเต็นท์รอชมสัมผัสอากาศหนาวแรกของฤดูหนาวปีนี้เริ่มคึกคัก.

( 30 ต.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงนี้สภาพอากาศทั่วไปในหลายพื้นที่ เริ่มมีความหนาวเย็นอุณหภูมิเริ่มลดลงต่อเนื่อง  เป็นสัญญาเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในปีนี้แล้ว โดยเฉพาะบนเทือกเขาภูแลนคา จุดชมตะวันบริเวณผาหัวนาค ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่ตั้งอยู่ไม่ไกลตัวเมืองชัยภูมิ และจะมีจุดชมวิว เพื่อชมตะวัน หรือพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า อย่างสวยงาม

ที่อยู่บนเทือกเขาภูแลนคา มีระดับความสูงกว่าระดับน้ำทะเลสูงกว่า 1 พันฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องค์ศา ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา เพราะจะสามารถให้นักท่องเที่ยวได้มาตั้งเต็นท์ พักผ่อนกับครอบครัวและรอรับแสงแรกของวันใหม่ ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา

โดยในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวปีนี้ ในตอนกลางคืนมีอุณหภูมิวัดได้ แตะ 16 องศาเซนเซียส ยามเช้าประมาณ 18 องศาเซนเซียส  ซึ่งเริ่มเข้าหนาวปีนี้ ก็เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันต่อเนื่องจำนวนมากไม่เคยขาดเป็นประจำทุกปี ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ก็ได้เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก เต็มที่หนาวนี้แล้ว แบ่งเป็น 2 โซน คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม ในตอนเช้าตรู่ จะพบว่ามีกลุ่มเมฆหมอกปกคลุมแผ่กระจายโดยรอบเต็มบริเวณสุดลูกหูลูกตาเป็นบริเวณกว้าง

โดยเฉพาะผาหัวนาค จุดนี้ถือเป็นผาสุดแผ่นดินเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ส่วนด้านล่างนั้นจะเป็นพื้นที่รับผิดชอบของอำเภอหนองบัวแดง การเดินทางขึ้นไปยังผาหัวนาก นั้น สามารถเดินทางโดยรถยนต์ ใช้เส้นทางเดียวกันกับมอหินขาว ห่างจากมอหินขาวขึ้นไปอีกไม่ไกลประมาณ 3 กิโลเมตร มีลานจอดรถ ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของฝาก

และนอกจากนี้ยังบริการเต็นท์สนาม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้พร้อม ในช่วงหนาวนี้ทางอุทยานฯได้เตรียมเต็นท์ไว้บริการได้มากกว่า 2,000 หลัง และพร้อมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อบริการนักท่องเที่ยวไว้เป็นอย่างดีทั้งหมดแล้ว หากเข้าสู่หน้าหนาวปีนี้ในช่วงวันหยุดพักผ่อนนักท่องเที่ยวใครที่ยังไม่รู้จะพาครอบครอบไปที่ไหนดี ก็ลองมาสัมผัสท้ายความหนาวสัมผัสทะเลหมอกในจุดนี้ที่จ.ชัยภูมิ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]