X

จนท.จัดชุดซุ่มยิงเพิ่มหลังปิดล้อมเฝ้าหมีป่า 3 แม่ลูกอ่อนติดกับดักนานกว่า 4 วันยังไม่เป็นผล(คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งด้านล่าสุดแม่หมียังพาลูกอ่อนอีก 2 ตัวนอนเล่นในป่าไร่อ้อยชาวบ้านอย่างสบายใจ คืบหน้าหลังพระชาวบ้านแตกตื่นวุ่นพบหมีป่าแม่ลูกอ่อนรวม 3 ตัว อยู่ดีๆ โผล่เข้ามาเดินหาอาหารกินในวัดกลางหมู่บ้าน ก่อนที่หมีป่าที่พบ หรือเรียกว่า หมีหมา ที่พบทั้งหมด 3 ตัวที่ได้หลุดออกมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เข้ามาในวัดและชุมชน ก่อนจะพากันเดินหลบหายเข้าไปอาศัยอยู่ในไร่อ้อยชาวบ้านมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา !

( 1 ต.ค.63 ) มีความคืบหน้าล่าสุดที่ จ.ชัยภูมิ หลังได้มีพระและชาวบ้านจำนวนมากพากันการแตกตื่นไปทั่วหมู่บ้าน หลังทางพระหลวงพ่อเจ้าอาวาสและชาวบ้านไปพบว่ามีหมีที่น่าจะเป็นแม่ลูกอ่อนมาด้วยกันรวม 3 ตัว อยู่ดีๆโผล่พากันออกมาเดินหากินอาหารอยู่ในวัดพรมสุทธิสาร ของหมู่บ้านพรม หมู่ที่ 1ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

ก่อนที่จะประสาน  จนท. ป่าไม้จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว มาตรวจสอบซึ่งพบมีรอยเท้าหมีบางส่วน  ก่อนที่หมีจะหลบหายเข้าไปในป่าไร่อ้อยของชาวบ้านใกล้เคียง ที่มีพื้นที่ป่าไร่อ้อยหนาแน่นกว้างกว่า 7 ไร่ และได้มีการประสานทั้งทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิหน่วยต่างๆ พร้อมจนท.ป่าไม้ภูเขียว หน่วยป้องกันรักษาป่าภูเขียว สวนรุกขชาติ ของกรมป่าไม้ อีกร่วม กว่า 100 นาย ออกมาช่วยกันปิดล้อมพื้นที่ไร่อ้อยดังกล่าว และตั้งหอสูงเพื่อส่อง ติดตามเฝ้าดูหมีทั้ง 3 ตัว มาต่อเนื่องจนปัจจุบันเข้าสู่วันที่สี่แล้วมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดทาง ชุดเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการที่เบาละมุนละม่อมที่สุดก่อน ด้วยการพยายามปิดล้อมพื้นที่ใช้แผงเหล็กตาข่าย และติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณเตือนหากหมีเคลื่อนไหวมาเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน เพื่อให้หมีที่เป็นแม่ลูกอ่อนมาด้วยรวม 3 ตัว อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ออกมาเป็นอันตรายหรือไล่ทำร้ายต่อประชาชนที่มีพื้นที่บ้านเรือนอยู่ใกล้ไร่อ้อยในจุดดังกล่าวเป็นจำนวนมากได้ ด้วยการใช้วิธีทำติดตั้งกรงกับดักรอให้หมีเมื่อถึงเวลาหิวก็จะออกมาติดกับดักหากินอาหารติดภายในกรงขังเองได้ ที่เป็นวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่เป็นผลหลังปฏิบัติการดังกล่าวมาต่อเนื่องจนเข้าสู่วันที่สี่แล้ว เพราะในไร่อ้อยยังมีอาหารให้หมีสามารถหักอ้อยกินได้ไม่ขาดอีกจำนวนมาก

ซึ่งทางชุดเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมแผนสำรองไว้เพิ่มแล้ววันนี้ ด้วยการพร้อมจัดชุดซุ้มยิงยาสลบเข้ามาเพิ่มเติมวันนี้ ซึ่งหากมีโอกาสเหมาะหากกลุ่มหมีจะเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เข้ามาใกล้บ้านเรือนประชาชนก็จำเป็นต้องดำเนินการได้ทันทีไว้อีกทางทั้งหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]