X

พระชาวบ้านแตกตื่นวุ่นพบหมีป่าแม่ลูกอ่อน 3 ตัวโผล่หิวโซเดินหาอาหารกินในวัดกลางหมู่บ้าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งเป็นชุมชนหมู่บ้านตั้งอยู่ใกล้เขตป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว และมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อยู่ดีๆ หมีป่าเข้ามาโผล่ในวัดกลางหมู่บ้าน หิวโซเดินอาหารกินหน้ากุฏิพระ รวม 3 ตัวพบน่าจะเป็นหมีป่าแม่ลูกอ่อน ซึ่งเจ้าอาวาสไปพบเข้าและรีบวิ่งไปแจ้งชาวบ้านมาช่วยกันดู  เพราะกลัวหมีจะทำร้ายเกิดความไม่ปลอดภัยกับคนในหมู่บ้านได้ ก่อนรีบแจ้งหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยตรวจสอบ !

( 28 ก.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านจำนวนมากพากันการแตกตื่นไปทั่วหมู่บ้าน หลังทางพระหลวงพ่อเจ้าอาวาสและชาวบ้านไปพบว่ามีหมีที่น่าจะเป็นแม่ลูกรวม 3 ตัว อยู่ดีๆ โผล่หิวโซพากันออกมาเดินหากินอาหารอยู่กลางหมู่บ้าน ในบริเวณวัดพรมสุทธิสาร ของหมู่บ้านพรม หมู่ที่ 1ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

โดยมีหลวงพ่อสนาม  จักกวโร เจ้าอาวาสวัดเป็นผู้พบกลุ่มหมีดังกล่าว เล่าว่า  ได้พบกลุ่มหมีรวม 3 ตัว ที่คาดว่าจะเป็นหมีแม่ลูกอ่อน ตัวแม่ขนาดใหญ่น้ำหนักไม่น่าจะน้อยกว่า 100 กิโลกรัม ส่วนลูกที่เดินทางมาตามมาอีก 2 ตัวน่าจะมีขนาดน้ำหนักไม่น้อยกว่า 30 กิโลกรัม ครั้งนี้มาตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 07.30 น.วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งพบมีหมีแม่ลูกอ่อนจำนวน 3 ตัว นี้อยู่ดีๆ ก็มาโผล่เดินเข้ามาภายในวัด ไปที่หน้ากุฏิในวัด ก่อนที่เจ้าอาวาสจะรีบหลบไม่ให้หมีเห็นเพราะกลัวถูกหมีทำร้าย และแอบดูว่าหมี ทั้ง 3 ตัวได้เดินตามกันออกจากวัดไปยังไร่อ้อยของชาวบ้านใกล้กัน

ก่อนที่จะรีบไปแจ้งบอกให้ชาวบ้านที่มาวัดพากันไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้เร่งประสาน  จนท. ป่าไม้จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว มาตรวจสอบซึ่งพบมีรอยเท้าหมีบางส่วน  ก่อนที่หมีจะหลบหายเข้าไปในป่าอ้อยของชาวบ้านใกล้เคียง ที่มีพื้นที่ป่าไร่อ้อยหนาแน่นกว้างกว่า 5 ไร่ จึงได้มีการประสานทั้งทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิหน่วยต่างๆ พร้อมจนท.ป่าไม้ภูเขียว หน่วยป้องกันรักษาป่าภูเขียว สวนรุกขชาติ ของกรมป่าไม้ อีกร่วม กว่า 100 คน  พร้อมชาวบ้านชายฉกรรจ์อีกส่วนหนึ่ง ออกมาช่วยกันปิดล้อมพื้นที่ป่าอ้อยดังกล่าว ขึ้นปีนตามเสาสูงส่องดูเพื่อติดตามตัวกลุ่มหมีไว้รอ จนท.อีกชุด

เพื่อรอให้ทาง จนท.ชุดยิงยาสลบ เดินทางมาจากศูนย์เพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จัด จนท.ที่เชี่ยวชาญในการจับหมีมาช่วยจับกลุ่มหมีทั้งหมด ที่ยังหลบอยู่ในป่าอ้อยของชาวบ้านเพื่อนำตัวไปอยู่ในที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่เป็นการด่วนต่อไป

ซึ่งล่าสุดทาง ชุด จนท.ยิงยาสลบ ได้ระดมเข้าพื้นที่เพื่อเร่งติดตามตัวหมีทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายสมพงษ์  บุญสนอง หน.สถานีเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ได้ประชุมหาแนวทางในการจับหมีครั้งนี้ไว้เบื้องต้น 3 แนวทางเพื่อความปลอดภัยทั้งคนและหมี ซึ่งพบว่าเบื้องต้นหมีกลุ่มนี้เป็นหมีหมา หรือเรียกว่าหมีคน ที่มีขนาดตัวไม่ใหญ่เหมือนหมีชนิดอื่นอย่างหมีควายที่จะมีขนาดใหญ่มากกว่านี้  คือ 1.ใช้การผลักดันให้หมีกลับเข้าป่าเขตภูเขียวไปเอง 2.ผลักดันเข้ากรงดัก และมาตรการสุดท้ายที่ 3. ด้วยการยิงยาสลบ

ซึ่งในช่วงนี้อยู่ระหว่าง ระดม จนท.เข้าติดตามตัวหมีฯ ที่หลบเข้าไปในไร่อ้อยชาวบ้าน ในรอยต่อ 2 อำเภอ ของ อ.เกษตรสมบูรณ์ และ อ.คอนสาร ของ จ.ชัยภูมิ อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง จนท.คาดว่าหมียังหลบอยู่ในรอยต่อป่าอ้อยของชาวบ้านบ้านพรม หมู่ 1 อยู่ไม่ไกล และหากชาวบ้านใครที่พบเห็นร่องรอยหมีดังกล่าวขอให้ช่วยกันรีบแจ้ง จนท. ผู้นำชุมชนได้ทันที เพื่อที่จะได้ช่วยกันผลักดันให้หมีแม่ลูกอ่อน 3 ตัวนี้กลับคืนสู่ธรรมชาติในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ในที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อคนในชุมชนใกล้เคียงโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]