X

ยังต้องเฝ้าระวังเข้มฝนถล่มหนัก 28-3 ต.ค.!ชัยภูมิสลดฝนถล่มเสาไฟฟ้ารั่วช็อตแม่วัวท้องตายทั้งกลม (คลิป)

ชัยภูมิ –ผู้ว่า-กรมอุตุฯ เร่งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังเข้ม ในช่วงจากนี้ไปจนถึงวันออกพรรษา ระหว่าง 28 ก.ย.- 3 ต.ค.63 นี้ จะยังเกิดฝนตกหนัก ฟ้าคะนองรุนแรงอีกระลอกเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากน้ำท่วมฉับพลันได้ทุกพื้นที่  ขอให้เตรียมพร้อมเก็บทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง ระวังเด็ก คนชรา ผู้พิการตามที่ริมน้ำ โรงเรียนที่อยู่ใกล้ทางน้ำไหลผ่านเคยถูกท่วม ให้พิจารณาเก็บอุปกรณ์การเรียนการสอน  เตรียมวางกระสอบทราย หาเครื่องสูบน้ำ ไว้ประจำจุดเสี่ยงตามลำห้วย/ลำคลองหักศอก ที่ทางน้ำไหลแรงอาจซัดตลิ่งพัง ทั้งจุดตามสะพานเกิดความเสียหายตามมาได้ หลังเกิดฝนตกหนักลมแรงมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดเสาไฟฟ้ารั่วออกมาช็อตแม่วัวท้องล้มตายทั้งกลม เจ้าของวัวโอดสูญกว่า 6 หมื่นบาท!

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 ก.ย.63 นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมาฝากแจ้งเตือนผ่านสื่อมวลชนไปถึงประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ หลังได้รับรายงานในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 พยากรณ์อากาศบริเวณจังหวัดชัยภูมิ  จะมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 % ของพื้นที่และจะมีฝนตกหนักบางแห่งยาวไปตลอดช่วง 28 ก.ย. – 3 ต.ค.63 นี้ ใน จ.ชัยภูมิ จะมีฝนตกหนักมากกว่าครั้งพายุโนอึลเพิ่มขึ้นอีกและมีฝนหนักบางแห่ง

เนื่องจาก แนวร่องมรสุมจะเลื่อนต่ำลงมาพาดผ่าน ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง มีแนวโน้มจะแรงขึ้นเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากน้ำท่วมฉับพลันได้ทุกพื้นที่ขึ้นอีกได้ และขอให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมในการป้องกันเก็บทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง ระวังเด็ก คนชรา ผู้พิการตามที่ริมน้ำ โรงเรียนที่เคยท่วม ให้พิจารณาเก็บอุปกรณ์การเรียนการสอน  เตรียมวางกระสอบทราย หาเครื่องสูบน้ำ ไว้ประจำจุดเสี่ยงตามลำห้วย/ลำคลองหักศอก น้ำไหลแรงอาจซัดพังตลิ่ง ตามสะพานเกิดความเสียหายตามมาอีกได้

หลังเริ่มเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และมีรายงานเกิดเหตุสุดสลดกับชาวบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของวัว ใน ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ ที่ขณะได้ต้อนฝูงวัวที่เลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว ฝ่าสายฝนเข้าคอก แต่พบมีแม่วัวท้องแก่ใกล้ออกลูกวิ่งหลบฝนลมแรงออกจากฝูงหายไป 1 ตัว จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนพร้อมชาวบ้านช่วยออกตามหา และมาพบว่าแม่วัวท้องแก่ใกล้ออกลูก ถูกไฟฟ้ารั่วช็อตนอนตายทั้งกลม ใกล้กับเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านแล้ว ได้รับความเสียหายกว่า 6 หมื่นบาท

โดยนางกันธิมา  แดงสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านพลัง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมสายตรวจห้วยชัน สภ.เมืองชัยภูมิ และลูกบ้านไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่แม่วัวท้องแก่ใกล้ออกลูกที่ถูกไฟฟ้าช็อตตายใกล้กับเสาไฟฟ้า ใกล้ลำคลองที่พาดไปยังบ้านสวนของชาวบ้านรายหนึ่ง ช่วงถนนเส้นทางด้านหน้าวัดป่าบ้านพลัง ไปโรงเรียนกาญจนาวิทยาลัย ชัยภูมิ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนายเจริญศรี  พิเศษฤทธิ์ เจ้าของแม่วัวท้องแก่ใกล้ออกลูก ว่า แม่วัวท้องตัวนี้ ถูกไฟฟ้าช็อตตายไป 1 ตัว ขณะต้อนฝูงวัวกว่า 10 ตัว เข้าคอกใกล้ค่ำวานนี้ได้เกิดฝนตกฝนฟ้าคะนองรุนแรง จนแม่วัวท้องตัวนี้ตื่นวิ่งหายไปจากฝูง ก่อนจะตามหามาพบว่าเกิดไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟลงมาช็อตแม่วัวท้องของตนเองตายทั้งกลมในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ให้ผู้นำชุมชนประสานเจ้าของบ้านสวนที่มาตั้งเสาไฟฟ้ารั่วออกมาช็อตแม่วัวท้องกำลังท้องตายทั้งกลม เพื่อมารับผิดชอบค่าเสียหายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]