X

สุดสลดลงช่วยนานกว่า 6 ชม. พา 3 ศพพ่อลูกลงซ่อมบ่อบาดาลลึกขาดอากาศดับยกครัว! (คลิป)

ชัยภูมิ – เศร้าดับยกครัวอีก หลัง 3 พ่อลูกชายอีก 2 คน พากันลงไปซ่อมอุปกรณ์สูบน้ำภายในบ่อบาดาลลึกกว่า 13 เมตร ผู้เป็นพ่อขาดอากาศหายใจดับเงียบหายลงไปในบ่อฯนาน ลูกๆ อีก 2 คน จึงตามลงไปดูขาดอากาศหายใจดับสลดตามซ้ำอีก รวม 3 ศพติดคาบ่อบาดาล หลังรายแรกเซ่นเป็นอุทาหรณ์เตือนใจเสียชีวิตคาบ่อบาดาลมาแล้วในลักษณะเดียวกันเป็นหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี เป็นชาวหนองบัวแดง ที่ลงไปซ่อมบ่อบาดาลเก่าเพียงคนเดียวลำพังขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาใต้ก้นบ่อบาดาลเป็นรายแรก เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 ที่ผ่านมา  !

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 21 กันยายน 2563 พ.ต.ท.ศราวุฒิ  ดาวแจ้ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป้า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ  ถุนนอก นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ รับแจ้งจากทางชาวบ้านว่ามีคนเสียชีวิตจำนวนมากรวม 3 ศพ ติดอยู่ภายในบ่อบาดาล กลางทุ่งนา บ้านนาทิก หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเป้า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และ กู้ภัยฮุก31(เทพสถิต)พร้อมชุดค้นหาในที่อับอากาศเร่งเข้าช่วยตรวจสอบ

ก่อนที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจะต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ที่จะต้องวางแผนการช่วยนำศพ 3 รายขึ้นมาจากบ่อบาดาลดังกล่าว เพราะมีปัญหาเรื่องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ลงไปนำศพขึ้นมาไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะมีความกดอากาศเสี่ยงต่อการขาดอากาศช็อกเสียชีวิตฉับพลันในครั้งนี้ด้วยได้ ก่อนที่จะสามารถช่วยกันลำเรียงร่างทั้ง 3 ศพนำขึ้นมาได้ และทราบต่อมาชื่อ 1.)นายบุญเติม  บัวทอง อายุ  56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านเป้า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบิดาของผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย คือ 2.)นายเจริญชาติ  บัวทอง อายุ  29 ปี (ลูกชายคนโต) และ 3.)นายปรีชา  บัวทอง อายุ 26 ปี (ลูกชายคนเล็ก) ที่ต้องมาเสียชีวิตหมู่รวม 3 ศพ อย่างน่าสลดที่มีผู้เป็นพ่อหนึ่งรายและลูกอีกสองคนในครั้งนี้

สอบถามไปยังนางทองอิน  บัวทอง อายุ  56 ปี ผู้เป็นภรรยาผู้ตายและมารดาของลูกชายผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุพ่อและลูกๆ 3 คน ได้เดินทางออกมาทุ่งนาเพื่อที่จะซ่อมบ่อบาดาล จนต่อมาเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่ตนจะเดินทางไปตลาดเพื่อเตรียมหาอาหารมาให้ จนกระทั้งกลับมาตนยังไม่เห็นทั้งพ่อและลูกชายทั้ง 3 คน จึงออกตามมาหาที่ทุ่งนาใกล้บ่อบาดาลดังกล่าว  ถามชาวบ้านว่าเห็นบุคคลทั้ง 3 ไหมแต่ก็ไม่พบ กระทั้งเดินมาดูที่บ่อบาดาลและยกเชือกขึ้นดูพบ 3 พ่อลูกกอดกันจมน้ำอยู่ในบ่อบาดาลเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ก่อนที่จะเรียกให้คนมาช่วยและเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพร้อมตรวจวัดปากบ่อมีความกว้าง 1 เมตร และมีความ ลึกลงไปกว่า 13 เมตร ที่ทั้งความลึกของบ่อและการที่มีศพผู้เสียชีวิตอยู่ก้นบ่อจำนวนมากรวม 3 ศพ จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์แก๊สไข่เน่า ถ้าลงไปในจุดก้นบ่อเพื่อจะนำศพทั้ง 3 ขึ้นมาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะไม่มีอากาศหายใจที่เพียงพอ และเสี่ยงขาดอากาศหายใจหมดสติตามมาได้ จึงทำให้การนำศพผู้เสียชีวิต พ่อ และอีก 2 ลูกชาย รวม 3 ศพ ขึ้นมาด้วยความยากลำบากในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความรอบครอบเป็นอย่างมาก ที่ต้องมีการใช้ชุด SCBA (เครื่องช่วยหายใจในที่อับอากาศ)  จึงสามารถลงไปช่วยนำศพขึ้นมาได้ ก่อนที่ทางญาติๆ ผู้เสียชีวิตไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้และขอรับมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไปได้ และต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง มาตั้งแต่ช่วง 17.45 – 22.31 น.วันเดียวกัน

และเป็นที่น่าเสียดายว่ากรณีลักษณะนี้ก็เพิ่งเกิดขึ้นมาไม่กี่วันนี้ หลังรายแรกเซ่นเป็นอุทาหรณ์เตือนใจเสียชีวิตคาบ่อบาดาลมาแล้วในลักษณะเดียวกันเป็นหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี เป็นชาวหนองบัวแดง ที่ลงไปซ่อมบ่อบาดาลเก่าเพียงคนเดียวลำพังขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาใต้ก้นบ่อบาดาลเป็นรายแรกมาแล้ว ที่เวลาผ่านมาไม่ทันข้ามวันเมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 ที่ผ่านมา รวมมีผู้ชีวิตคาบ่อบาดาลในลักษณะนี้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ รวม 4 ศพแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]