X

สลดลงไปซ่อมบ่อบาดาลเก่าลำพังขาดอากาศหายใจดับคาบ่อ! (คลิป)

ชัยภูมิ – หนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ดับสลด กว่าญาติๆ จะมาเห็นกลายเป็นศพขึ้นอึด คาบ่อบาดาลเก่ามมความลึกกว่า 10 เมตร ที่อยู่ข้างกระท่อมนานานหลายวันแล้ว!

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 20 กันยายน 2563 ร.ต.อ.ไพวรรณ  ภูมิมะนาว รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองบัวแดง รับแจ้งจากทางชาวบ้านว่ามีคนพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ่อบาดาลเก่ามีความลึกกว่า 10 เมตร อยู่กลางทุ่งนาบ้านลาดใต้ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดง และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอหนองบัวแดง

ในที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนาใกล้ (เถียงนา) กระท่อมนาพบภายในบ่อบาดาลมีศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพยืนอยู่ภายในบ่อ ทราบต่อมาชื่อ นายสมเกียรติ  วรรณพงษ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยังนางจันทร์  ก้อนเงิน อายุ  80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 หมู่ที่ 1 บ้านลาดใต้ ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นแม่ยาย และภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตและภรรยาได้ขอแยกกันอยู่ในช่วงนี้ ทางผู้เสียชีวิตจึงได้ออกมาพักอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนาดังกล่าว โดยแม่ยายยังเดินทางไปมาหาสู่เพื่อใช้ให้ผู้เสียชีวิตนั้นทำนาให้ แต่กระทั้งช่วงหน้าแล้งที่ผ่านมาเกิดน้ำบาดาลในบ่อไม่ไหล คาดว่าผู้เสียชีวิตจะลงไปซ่อม อีกทั้งผู้เสียชีวิตยังมีโรคประจำตัวซึ่งเป็นโรคหอบ ก่อนที่จะลงไปซ่อมบ่อเพียงลำพังคนเดียว น่าจะเกิดขาดอากาศหายใจ ก่อนเสียชีวิตภายในบ่อครั้งนี้ขึ้นอย่างน่าสลด

ส่วนนายวัชรินทร์  สนั่นเมือง อายุ 54 ปี น้องเขยผู้เสียชีวิตเล่าต่ออีกว่า ตนไม่ได้ออกมาหาพี่เขยที่พักนอนอยู่ที่นาคนเดียวดังกล่าวเป็นเวลา 2 วันแล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก ก่อนที่จะพยายามโทรติดต่อหาพี่เขยมาตั้งแต่วานนี้ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้ออกมาหาอยู่ที่นาวันนี้ และได้กลิ่นคล้ายศพ จึงเดินไปดูพบว่าพี่เขยเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อบาดาลดังกล่าวแล้ว ซึ่งคาดว่าพี่เขยน่าจะลงไปซ่อมเครื่องสูบน้ำในบ่อบาดาลที่เสีย และน่าจะเกิดโรคประจำตัวกำเริบขึ้น จนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาบ่อบาดาลครั้งนี้ ก่อนที่จะจะไปเรียกให้คนมาช่วยดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.ไพวรรณ  ภูมิมะนาว รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองบัวแดง หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากในการช่วยนำศพขึ้นมาจากบ่อบาดาลที่มีความลึกกว่า 10 เมตร ที่ข้างล่างมีอาการหายใจน้อยมากคนที่ลงไปอาจเสี่ยงช็อกขาดอาการหายใจได้ จึงต้องให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยใส่ชุด SCBA เพื่อลงไปนำศพขึ้นมาจากบ่อ เพื่อป้องกันการขาดอากาศหายใจอยู่นานนับชั่วโมงก่อนที่จะนำศพขึ้นจากบ่อบาดาลครั้งนี้ได้

ก่อนให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดง นำศพไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนยืนยันอีกครั้ง  ซึ่งเบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนที่จะขอรับร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]