X

ฤทธิ์ “โนอึล “ เริ่มอ่อนแรงถล่มชัยภูมิ เร่งแก้น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน ปชช.ลดระดับสู่ภาวะปกติแล้ว(คลิป)

ชัยภูมิ – ทุกหน่วยงานเร่งลงพื้นที่รับมือพายุ”โนอึล” เริ่มอ่อนแรง หลังเกิดฝนตกถล่มหนักในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักท่วมบ้านประชาชน ล่าสุดน้ำท่วมลดระดับกลับสู่ภาวะปกติแล้;!

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่  20 ก.ย.63 ที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์อิทธิพลจากพายุโนอึล ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.63 ที่ผ่านมา จนทำให้มีพื้นที่เกิดน้ำป่าทะลักหลากลงมาท่วม ลงมาใน 2 ของ จ.ชัยภูมิ ทั้งในเขตเทือกเขาพังเหยที่มีน้ำป่าทะลักลงมาท่วมใน 2 หมู่บ้าน ใน ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต ที่ล่าสุดระดับน้ำท่วมในพื้นที่ทั้งหมดลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมดแล้ว

รวมทั้งอีกด้านฝั่งเทือกเขาภูแลนคา ที่ก็เกิดน้ำป่าหลากลงมาท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่รอยต่อ 4 หมู่บ้าน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชีลองใต้  ในต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ระดับน้ำลดลงกลับสู่ภาวะปกติทั้งหมดแล้วอีกจุดด้วยเช่นกัน

หลังทางนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัด และนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาด้วยการนำรถแมคโฮเข้าไปขุดเปิดทางน้ำมาในเขต ต.ห้วยต้อน มาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเปิดให้มีทางน้ำป่าที่หลากลงมาท่วมขังในชุมชน ซึ่งมีปัญหามีท่อระบายน้ำออกจากชุมชนเล็กระบายไม่ทันเกิดความล่าช้ามาก  เพื่อให้น้ำป่าที่เกิดหลากเข้ามาท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในจุดนี้ให้มีทางน้ำไหลออกส่งต่อไปลงต่อสู่ลำน้ำชีผ่านอีกหลายพื้นที่จของ จ.ชัยภูมิ ได้สะดวกมากขึ้นต่อไป

ซึ่งโดยภาพรวมของ จ.ชัยภูมิ ในปัจจุบันยังถือว่าเป็นจังหวัดที่ต้องประสบภัยแล้งอีกเป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่ ที่ยังขาดแคลนน้ำด้านการเก็บไว้อุปโภค บริโภค ในช่วงหน้าแล้งปีนี้อีกเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งผลจากพายุโนอึล ที่ทำให้เกิดฝนตกในครั้งนี้ก็ยังถือว่าทำให้มีน้ำเพิ่มมาช่วยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังน้อย ที่ล่าสุดเอง จ.ชัยภูมิ เหลือน้ำในภาพรวมของจังหวัดเพื่อใช้ในช่วงภัยแล้งปี 63 นี้มีไม่ถึง 29 % จากที่มีแหล่งเก็บกักน้ำทั้งในเขื่อน ขนาดกลางและเล็กทั้งหมดใน 16 อำเภอของจังหวัด ขณะนี้ก็ยังต้องประสบภัยแล้งเป็นส่วนใหญ่ยังมีปริมาณน้ำเหลือน้อย ที่ทางจังหวัดชัยภูมิ ยังจะต้องเร่งวางแผนการบริหารจัดการน้ำเพื่อต่อสู้กับภัยแล้งในปีนี้ยาวไปถึงปีหน้า 2564 กันอย่างเข้มงวดประหยัดการใช้น้ำกันให้มากขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]