X

พายุ ”โนอึล” ส่งผลชัยภูมิน้ำป่าเขาพังเหยทะลักท่วม สะพานชาวบ้านถูกตัดขาด! (คลิป)

ชัยภูมิ – พร้อมเร่งแจ้งเตือนผู้นำชุมชนทุกพื้นที่โซนเทือกเขาพังเหย อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เสี่ยงน้ำป่าหลากเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ทุกพื้นที่คอยติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากมีการแจ้งเตือนภัยสีแดงขอให้เตรียมความพร้อมรีบอพยพคน สิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงได้ทันที ในตลอดช่วง 19-20 ก.ย.นี้ ยังต้องจับตาเฝ้าระวังเข้มต่อเนื่อง!

เมื่อเวลา 07.50 น.วันที่ 19 ก.ย.63 ที่ จ.ชัยภูมิ มีรายงานการติดตามสถานการณ์อิทธิพลจากพายุโนอึล ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ มาต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ (18 ก.ย.63) ล่าสุดมีรายงานจากสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 4 ส่วนอุทกวิทยาที่ 1 ขอนแก่น รายงานว่าสถานการณ์น้ำ จากการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ มาต่อเนื่องมาตั้งแต่ 18 ก.ย.63 วานนี้สถานีเตือนภัยล่วงหน้า (Early Warning) เตือนภัยสีเหลือง (เตรียมพร้อม) จำนวน 1 สถานี ในเขตพื้นที่หมู่บ้านไร่พัฒนา ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ มีปริมาณน้ำฝนสะสมย้อนหลัง 12 ชั่วโมง  98.0 มม. มาจนถึงช่วงเวลา 02.36  น.วันนี้ที่ 19 ก.ย.63

ซึ่งสถานการณ์ยังมีฝนตกหนักบนเทือกเขาพังเหยคงมีอยู่ต่อเนื่องอีกเป็นจำนวนมาก  ที่ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่ แต่ก็เริ่มมีน้ำป่าสะสม เริ่มเกิดมีน้ำป่าหลากทะลักลงมาท่วมพื้นที่ในโซนเทือกเขาพังเหย บริเวณสะพานเชื่อมเข้าออกหมู่บ้านห้วยฝรั่ง ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รถทุกชนิดผ่านได้แล้ว ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนถูกตัดขาดอยู่ในขณะนี้แล้ว และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งข้อมูลเตือนภัยให้ ปภ.ชัยภูมิ และทสจ.ชัยภูมิ รับทราบข้อมูลในเบื้องต้นแล้ว เพื่อที่จะได้แจ้งประสานให้พื้นที่ใกล้เคียงทุกจุดดังกล่าว มีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างใกล้ชิดในช่วง 1-2 วันนี้ด้วย

รวมทั้งล่าสุดศูนย์กลางพายุ ดีเปรสชั่นได้เข้าสู่เขตอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และจะส่งผลจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “โนอึล” ทำให้มีฝนตกครอบคลุมทุกพื้นที่ ของ ชัยภูมิ ที่อยู่จังหวัดใกล้กัน และจะทำให้มีปริมาณฝนตกหนัก-หนักมาก อีกต่อเนื่องหลายพื้นที่ ดังนั้นในวัน 19 ก.ย.63 นี้ จ.ชัยภูมิ ยังมีโอกาสเกิดฝนตกหนัก-หนักมากได้ สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัย ลุ่มต่ำบริเวณใกล้เทือกเขาพังเหย ขอให้ระมัดระวังเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ทุกระยะในขณะนี้ด้วย

และขอให้ผู้นำชุมชนในทุกพื้นที่ช่วยกันติดตามสถานการณ์ช่วยกันเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในขณะนี้ควบคู่กันไปด้วย หากมีความจำเป็นเร่งด่วนมีการเตือนภัยถึงจุดระดับสีแดง ก็ขอให้รีบเตรียมพร้อมอพยพคน และขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงในที่ปลอดภัยทั้งหมดไว้ก่อนได้ทันทีในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]