X

พาไปดูข่าวรอบรั้วเมืองชัยภูมิสุดสัปดาห์นี้จับตาพายุ”โนอึล”ชาวชัยภูมิเข้มเฝ้าระวังทุกพื้นที่เสี่ยง(คลิป)

ชัยภูมิ – ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ สุดสัปดาห์นี้ที่ 18 ก.ย.63 นี้ มีเรื่องราวอะไรมาเล่าสู่กันฟังบ้างตลอดช่วงแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ล่าสุดขอประชาชนทุกพื้นที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์เข้มกับพายุลูกใหม่ “โนอึล” น้องเพชร มีรายงานพาไปดูกันครับ…

เริ่มกันที่ นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( 17 ก.ย.63 ) เรียกประชุมด่วนกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องพร้อมรับมือพายุโนอึล ที่พาดผ่านระหว่าง 18-20 ก.ย.63นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักตามมาและเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบเกิดน้ำป่าหลาก น้ำท่วมฉับพลันขึ้นได้ทุกพื้นที่ และพร้อมส่วนหนึ่งที่ก็ได้มีการเตรียมแผนรองรับที่ขณะนี้เองในภาพรวมจังหวัดชัยภูมิ ในปีนี้เองก็ยังมีพื้นที่แหล่งเก็บกักน้ำทั้งจังหวัด ยังคงมีน้อยมากเพียง 800  ล้าน ลบ.เมตรเท่านั้น ที่ยังสามารถรับน้ำได้รวมทั้งหมดกว่า 1,200 ล้าน ลบ.ม.ที่ในภาพรวมก็ยังถือว่ารับไหว กับพายุโนอึลลูกนี้ และคาดว่าจะส่งผลดีมากกว่าผลเสียหาย ให้ทุกภาคส่วนเปิดทางน้ำไหลไม่ให้กีดขวางการไหลของน้ำ ให้มีการระบายน้ำเข้าสู่แหล่งเก็บกักน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้งปีนี้ให้มากที่สุดในช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ตามทุกพื้นที่ก็ยังต้องเฝ้าระวังหากเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทุกชุมชนทุกแห่ง ต้องพร้อมในการป้องกัน อพยพยกสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงไว้ก่อนได้ทันที ขอให้ประชาชนช่วยรวมแรงร่วมใจกันผ่านพ้นพายุหนักครั้งนี้ไปให้ได้นะครับ

ต่อมาด้วยกิจกรรมดีๆของภาคเยาวชนเด็กๆชัยภูมิหลายร้อยคน ที่ช่วง 15 ก.ย.63 ที่ผ่านมาทางสำนักงานอัยการจังหวัดชัยภูมิ จัดกิจกรรมดีๆ”สำนักงานอัยการจังหวัดยุติความรุนแรงดีเด่น ประจำปี 2563”พาขบวนนักเรียนนักศึกษาพร้อมใจกันออกเดินรณรงค์ไปทั่วเมืองชัยภูมิ ในโครงการอัยการชัยภูมิรวมใจชาวชัยภูมิยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และผู้ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว-สังคมทุกรูปแบบ

ต่อมาด้วย กิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตเด็กเยาวชน และผู้ด้อยโอกาสชาวชัยภูมิ (11 ก.ย. 63) เวลา 10.00 น. นายอนุชา  เจริญรักษ์  นายอำเภอเมืองชัยภูมิ  มอบหมายให้นายณรงค์  ชำนิพงษ์  ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลบ้านค่าย  เป็นผู้แทนในการมอบเงินกองทุนถวายช้างแด่เจ้าพ่อพญาแล  ประจำปี 2563 ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าหว้า หมู่ที่ 3 ต.บ้านค่าย  อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ  ซึ่งประกอบด้วย 1. ทุนการศึกษาแก่นักเรียน  จำนวน 80 ทุน  เป็นเงิน 93,000 บาท2. ทุนสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาส  จำนวน 8 ทุน  เป็นเงิน  16,000 บาท รวมจำนวนทั้งสิ้น  109,000 บาท

ตามมาด้วย 11 ก.ย. 63 (11.00 น.) นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เป็นประธานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี 2563 และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยมีสาธารณสุขอำเภอเมืองชัยภูมิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุกแห่ง และ อสม.อำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม โรงแรมชัยภูมิปาร์ค ตำบลบ้านเล่า จังหวัดชัยภูมิ

ต่อมาด้วยกับหน่วยงานที่จะมีบทบาทในการเข้ามาช่วยส่งเสริมพัฒนาด้านกีฬาของจังหวัดชัยภูมิ ที่มีตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชัยภูมิ ได้หมดวาระลงและจัดให้มีการเลือกตั้งขึ้นใหม่เมื่อวันที่ 12 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ผลออกมาแล้วอย่างเป็นทางการได้นายกฯท่านใหม่ ที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีของจังหวัดชัยภูมิ หรือหลายคนในจังหวัดเรียกท่านว่าผู้กำกับหัวใจมวลชน ที่จะเกษียณอายุราชการในปลายปีนี้ ท่านก็มีความพยายามที่ยังมีกำลังแรงใจเพื่อจะขอรับใช้ชาวชัยภูมิ ด้วยการลงสมัครชิงชัยในครั้งนี้ด้วย ผลก็ปรากฏว่า ทุกฝ่ายให้ความไว้วางใจเลือกท่าน พ.ต.อสรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ให้เป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชัยภูมิคนใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับท่าน ที่ต้องบอกว่าท่านเชี่ยวชาญในชั้นเชิงมวยไทย และเปิดค่ายมวยสวนให้เด็กๆที่สนใจมาเรียนฟรีได้ตลอดด้วยนะครับ ติดต่อไปที่ค่ายมวยสรวิศ ที่ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ท่านผู้ปกครองท่านใดอยากให้ลูกหลานหันมาเล่นกีฬาและฝึกเป็นอาชีพเชิญได้ครับผม

ต่อมาด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวชมทางธรรมชาติมีน้ำตกสวยงามอีกแห่งของจังหวัดชัยภูมิ ที่น้ำผุดทับลาว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ น้องเพชรได้แวะผ่านไปชมมาเลยเก็บภาพมาฝากมุมเบาๆพอได้เห็นแล้วได้ผ่อนคลายเคลียร์กันได้บ้างในช่วงนี้นะครับ

ต่อมาด้วย 15 ก.ย. 63 (10.00 น.) นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชัยภูมิ ผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดชัยภูมิ และคณะ ร่วมพิธีมอบโฉนดที่ดิน ให้กับวัดดอนกู่ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อแม่พี่น้องชาวตำบลหนองไผ่ ร่วมให้การต้อนรับ ณ วัดดอนกู่ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองชัยภูมิ และ16 ก.ย. 63 (08.30 น.) นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง สมาชิก อบต. บุคลากร เจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาตำบลโพนทอง ร่วมกันดำเนินกิจกรรมตามโครงการ “นั่งสบาย คลายทุกข์” อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์ เปลี่ยนส้วมแบบนั่งยอง เป็นโถส้วมแบบนั่งราบชนิดราดน้ำ พร้อมปรับสภาพแวดล้อม และซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้แก่นางอำพร ฐานสมบูรณ์ ณ บ้านเลขที่ 69 หมู่6 บ้านซับพระไวย์  ตำบลโพนทอง อำเภอเมืองชัยภูมิ

และต่อด้วยอำเภอเมืองชัยภูมิ ทำพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลห้วยต้อน จำนวน 65 ราย โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยต้อน บุคลากร เจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยต้อน อำเภอ เมืองชัยภูมิ

ก่อนที่ต่อด้วย 16 ก.ย. 63 (11.00 น.) นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดตุ้ม สมาชิก อบต. บุคลากร เจ้าหน้าที่ และโรงเรียนผู้สูงอายุเติมสุขตำบลกุดตุ้ม ร่วมกิจกรรมถวายผ้าป่า และถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัดโพธิ์กุดตุ้ม ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมืองชัยภูมิ

ต่อมาด้วยการเตรียมความพร้อมรับมือพายุ”โนอึล” ที่เข้มข้นที่สุดก็คือจุดยุทธศาสตร์โซนเศรษฐกิจในตัวเมืองชัยภูมิ เขตเทศบาลเมืองและตำบลรอบนอกทั้งหมด ในขณะนี้ ต้องขอบคุณท่านนายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เร่งมอบหมายให้พี่เล็กเรา นายทนงศักดิ์  คณะเจริญ ควบคุมทีมช่างเทศบาลเมืองชัยภูมิ ลุยนำเครื่องจักรลุยเปิดทางน้ำเก็บผักตบชวากันต่อเนื่องไม่หยุดตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอปรบมือให้ครับ ลุยๆสู้ๆเพื่อชาวชัยภูมิ ครับ หลังที่ล่าสุดดำเนินงานไปถึงออกจากฝายอ้ายพิมพ์..เข้าสู่ฝายหนองฉิม..ปิดท้ายด้วยแก้มลิงหนองระเริง..ต่อด้วยบ้านหนองฉิม บัดนี้การเดินทางของงานขุดลอกวัชพืชของเทศบาลเมืองชัยภูมิ..เข้าสู่โค้งสุดท้ายที่หนองระเริง  ในวันศุกร์ 18 ก.ย.63 นี้ ก็จะปิดงานขุดลอกใกล้เสร็จ แต่ก็เริ่มติดปัญหารถเข้าไม่ได้ต้องใช้เรือดันผักตบชวาออกมาหารถที่คาดว่าวันนี้ก็จะแล้วเสร็จได้

และยังต้องตามต่อตามจุดต่างๆมาต่อเนื่อง ถึงลำชีลองสายหนองเบ็ญ ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ถึงสะพานยาวถ้าไม่ขุดลอกจะมีปัญหาตามมาได้..ถ้าน้ำชีมามากๆจะระบายไม่ทันและจะล้นตลิ่งผ่านทุ่งนาข้ามถนนสายบายพาสใหม่เข้าท่วมชุมชนขี้เหล็กใหญ่ –ขี้เหล็กน้อย-เชื่อมถนนสายมิตรภาพ เจริญทรัพย์ รร. เมืองพญาแล หมู่บ้านนครชัย และชุมชนหนองสังข์ เหมือนปี 2554 ซ้ำอีกได้ ที่ช่วงนี้ต้องให้กำลังใจทีมงานขุดลอกครั้งนี้ลุยสู้ๆที่คาดว่าจะแล้วเสร็จได้อีกไม่เกินสัปดาห์หน้าครับ

ปิดท้ายด้วยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชัยภูมิ จัดกิจกรรมในโครงการ Coaching Teams เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ให้กับเด็กๆในโรงเรียนเอกชนในสังกัดและโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ โดยคณะศึกษานิเทศก์ได้เร่งจัดชุดออกเยี่ยมนิเทศครู ผู้บริหารโรงเรียนในการจัดการเรียนการสอน ที่ลุยเข้มมาต่อเนื่องตลอดเดือนกันยายน 2563 นี้ เพื่อให้เกิดผลที่มีคุณภาพโดยรวมต่อเด็กชาวชัยภูมิ ให้มากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ก่อนที่ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ ในรอบสัปดาห์นี้ น้องเพชร จะขอกราบสวัสดีครับ สัปดาห์หน้าพบกันใหม่จะมีเรื่องราวอะไรมาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ ซึ่งหากใครอยากมีส่งร่วมส่งภาพกิจกรรมดีๆ มุมเบาๆที่น่าสนใจ อยากแนะนำสินค้า ร้านอาหาร ที่อยู่ที่กินที่เที่ยว ดีๆของตนเอง หรือทุกหน่วยงาน ประชาชนทุกภาคส่วน สามารถส่งภาพพร้อมบอกข้อมูลเรื่องราวคราวๆมาได้ที่ [email protected] หรือ โทร.081 6620537 สวัสดีครับผม…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]