X

สองหนุ่มใหญ่ทะเลาะกันคาวงไฮโลบ้านงานศพคว้าปืนตามไล่ยิงดับ! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังทั้งสองฝ่ายพากันไปช่วยงานศพคนในหมู่บ้านใกล้กัน ก่อนพากันนั่งดื่มและชวนกันเล่นพนันไฮโลกันขึ้นในบ้านงานศพ ก่อนเกิดมีปากเสียงกันออกมาท้าตีท้าต่อยกันขึ้น ก่อนที่หนุ่มใหญ่อีกฝ่าย วิ่งไปเอาปืนในบ้านมาวิ่งไล่ตามยิงอีกฝ่ายดับสลดกลางถนน !

เมื่อเวลา 04.03 น.วันที่ 15 กันยายน 2563 ร.ต.ท.หญิงวริศภา  เมฆสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตกลางถนนช่วงหมู่บ้านชีลองเหนือ หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ถนนหมายเลข 2159 สายชัยภูมิ-อำเภอหนองบัวแดง ช่วงหลัก กม.ที่ 20-21 จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบ ร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำจมกองเลือดอยู่ติดกับรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า ซี คลาสสิค สีฟ้า-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอย  ทราบต่อมาชื่อ นายก่อเกื้อ  ฝ่ายสัจจา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/2 หมู่ที่ 12 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยังนางวัชลินดา  ฝายสัจจา อายุ 50 ปี ชาวบ้านเลขที่ 202 บ้านใหม่ผาเอียง หมู่ 12 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พี่สาวผู้เสียชีวิตให้การว่า ก่อนที่น้องชายของตนจะถูกยิงได้ไปช่วยงานศพที่บ้านชีลองเหนือ และทราบว่าน้องชายของตนได้ไปทะเลาะกันมีปากเสียงกับนายโก้ ผู้ก่อเหตุที่ไปนั่งดื่มและชวนกันกันเล่นไฮโลกัน ที่บ้านงานศพ และ ช่วงประมาณตี 2 ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะขับรถจักรยานยนต์ออกมาส่งเพื่อนและถูกนายโก้ เรียกให้จอดรถก่อนที่จะใช้ปืนจ่อยิงเสียชีวิตจมกองเลือดคารถจักรยานยนต์บนถนนดังกล่าว

ส่วนเพื่อนผู้เสียชีวิตที่เห็นเหตุการณ์และนายเฉลิม  แสงประจักร อายุ 66 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 30 หมู่ที่4 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าของบ้านที่มีการเล่นไฮโล เล่าว่าผู้เสียชีวิตและนายนายโอวาส  ชำนาญ (โก้) อายุ 36 ปี เป็นชาวบ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้ช่วยงานศพก่อนที่จะมากันนั่งดื่มและชวนกันเล่นไฮโลกันที่บ้าน มาตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่มของคืนวานนี้ กระทั้งได้มีการทะเลาะกัน ก่อนที่จะท้ากันออกมาชกบริเวณถนน แต่นายโก้ มีบ้านอยู่ใกล้และไปเอาปืนลูกซองยาวออกมายิงขึ้นฟ้าบริเวณที่หน้าบ้านขู่ก่อน 1 นัด และวิ่งตามผู้ตายออกมายิงบริเวณกลางถนนจนเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เร่งมอบหมายให้พ.ต.ท.ประสิทธิ์ อุตรส สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น จนกระทั้งติดตามไปพบตัวนายโก้ (มือยิง) อยู่ในบ้านพักก่อนจะควบคุมตัวมาสอบถาม ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลงมือยิงนายก่อเกื้อเสียชีวิตเอง

โดยอ้างว่าผู้ตาย พกมีดมาจะทำร้ายตนก่อน ตนจึงไปนำปืนมายิง ก่อนที่จนท.ตร.จะ จึงควบคุมตัวมาทำแผน ซึ่งนายโก้ ผู้ต้องหา อ้างว่าผู้เสียชีวิตมีมีด และจะทำร้ายตนเองก่อน ในจุดที่ 1 ซึ่งเป็นจุดยิงปืนขึ้นฟ้าบริเวณหน้าบ้านงานศพ ที่พากันเล่นไฮโลก่อนทะเลาะกันขึ้น และ นำตัวมาชี้จุดบริเวณที่ยิงใส่ผู้เสียชีวิต จุดริมถนนที่ห่างกันไม่ไกลกี่สิบเมตร แต่ระหว่างทำแผนญาติของผู้เสียชีวิต ต่างพากันรวมตัวออกมารอดู และจะพากันกรูเข้าเพื่อจะรุมประชาทัณฑ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงยุติการทำแผนต่อ ก่อนตวบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

พร้อมของกลางปืนลูกซองยาว เพื่อควบคุมตัวดำเนินคดีในเบื้องต้นรวม 3 ข้อหา 1.)ฆ่าคนตายโดยเจตนา 2.)มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.)พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

และจะได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำศพผู้ตาย ส่งตรวจพิสูจน์ยืนยันสาเหตุการตายที่ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อรวบรวมหลักฐานส่งดำเนินคดีกับมือยิงรายนี้ ตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]