X

สุดเวทนาครูผู้ช่วยลงมือวางยาเบื่อฆ่าแมวสุนัขตายเกลื่อน 7 ตัวคาหน้าบ้านพักครูใน รร.! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังครูที่มาอาศัยอยู่บ้านพักครูใกล้กัน ที่ได้เลี้ยงแมว และสุนัขกลุ่มนี้ไว้ ไปทำธุระนอกบ้านกลับมาถึงบ้านพักครูของตัวเอง พบแมว สุนัข ตายเกลื่อนหน้าบ้าน ก่อนไปเปิดกล้องวงจรปิดดูจับภาพเห็นครูผู้ช่วยที่อยู่บ้านพักครูใกล้กัน จึงไปสอบถามและยอมรับว่าเป็นคนลงวางยาเบื่อใส่หมูปิ้งมาวางไว้ รอให้แมวและสุนัข มากินตายเองรวม 7 ตัวคาทางขึ้นบันไดบ้านพัก เพราะรำคาญทำให้มีขนแมวร่วงเต็มบ้านไปติดเสื้อผ้าที่ตากไว้เป็นจำนวนมากบ่อยครั้ง ด้านครูสองสามีภรรยาเจ้าของแมวและสุนัข สุดทนพฤติกรรมของครูผู้ช่วยสุดโหดรายนี้ได้จึงเข้าแจ้ง ตร.ให้ดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์แล้ว พร้อมต้นสังกัดทราบเรื่องสั่งตั้งกรรมการสอบและให้ย้ายออกจากบ้านพักครูและโรงเรียนไว้ก่อนแล้วจนกว่าคดีจะสิ้นสุด!

( 10 ก.ย.63 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ จับภาพบริเวณหน้าบ้านพักครูภายในโรงเรียน โดยมีชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น มือถือถุงพลาสติกได้นำสิ่งของบางอย่าง ทราบภายหลังว่าเป็นหมูปิ้งมาวาง ไปไว้บนบันไดทางขึ้นบ้านพักครู จนเวลาผ่านไปสักพัก มีฝูงแมวลูกและสุนัขรวม 7 ตัว ที่อยู่ใกล้ๆ ต่างทยอยวิ่งมายังบ้านพักครูดังกล่าว และได้กินของที่วางไว้บนบันได หลังจากนั้นผ่านไปไม่กี่นาทีแมวต่างนอนล้มชักดิ้นชักงอดิ้นทุรนทุราย รวมทั้งสุนัขอีก 1 ตัว และมีแมวบางตัวเสียชีวิตทันทีอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่นายดิน เจ้าของแมว และภรรยา ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนและอาศัยอยู่บ้านพักครูใกล้กับบ้านพักครูหลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เล่าว่า ก่อนมาทราบเหตุมีแมวและสุนัข นอนตายเกลื่อนหน้าบ้านพักครูในโรงเรียน หลังได้พากันไปธุระนอกบ้านพัก และพากันกลับถึงบ้าน จึงมาพบแมวที่เลี้ยงไว้ 5 ตัว แมวจรจัดหลงมาอยู่ด้วยอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 7 ตัว พร้อมสุนัขอีก 1 ตัว เดินโซซัดโซเซบางตัวนอนดิ้นทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากหายใจรวยรินบางตัวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านพักครูแล้ว จึงรีบช่วยกันกับสามีนำไข่ไก่ เลือกเอาเฉพาะไข่ขาวมาช่วยมากรอกปากแมว และสุนัขที่ยังไม่ตาย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยได้ พบว่ามีแมวตาย ในที่เกิดเหตุ 6 ตัว ยังมีสุนัข 1 ตัว และมีแมวที่ยังไม่ตายอีก 1 ตัว แต่ยังมีอาการหนักชักเกร็ง จึงนำไปคลีนิครักษาสัตว์ใกล้บ้านให้ช่วยทำการรักษา จนช่วงเช้าวันนี้ (10 ก.ย.63) พบว่าแมวตัวสุดท้ายก็ตายเพิ่มอีก 1 ตัว รวมมีแมวตายทั้งหมด 7 ตัว ส่วนสุนัขอาการดีขึ้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีอาการซึม

ซึ่งนายดิน ครูอีกคนที่เป็นเจ้าของแมวผู้สียหาย  เล่าว่า ช่วงวันหยุดชดเชยที่ผ่านมา ตนเองและภรรยา ซึ่งเป็นครูสอนหนังสือกลับจากทำธุระต่างจังหวัด วันที่ 7 ก.ย.63 เวลาประมาณ 2 ทุ่มกลับมาถึงบ้านพักครู พบว่าแมวของตนเองที่เลี้ยงไว้นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านหลายตัว จึงเดินตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่ามีหมูปิ้ง 1 ไม้ตกอยู่ใต้ถุนบ้านพักครูที่อยู่ติดกัน และพบสุนัขและแม่แมวลูกอ่อนของตนเองอีก 1 ตัว กำลังนอนน้ำลายฟูมปากชักเกรงเกิดขึ้นจึงรีบนำไปให้สัตวแพทย์ช่วยทำการล้างท้องช่วยชีวิต

ซึ่งหมอให้นำกลับมาดูอาการต่อที่บ้านเหลือแมวเและสุนัข เพียง 2 ตัว ก่อนที่จะมาตายตาม หลังจากนั้นตนเองจึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้านเพื่อหาต้นตอการเสียชีวิตของแมวตนเองเมื่อเปิดดูก็พบเห็นภาพครูผู้ช่วยคนหนึ่งที่มีบ้านพักติดกัน นำหมูปิ้งมาวางไว้บนบันไดจนฝูงแมวและสุนัขไปกินจนในที่สุดเสียชีวิต และต่อมาในวันที่ 8 ก.ย.63 ตนเองจึงได้ไปสอบถามครูคนดังกล่าวว่าใช่เป็นคนวางยาเบื่อฆ่าแมวและสุนัขหรือไม่ ครูคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าเป็นคนนำหมูปิ้งผสมยาเบื่อไปวางไว้ให้แมวและสุนัขมากินเอง สาเหตุเพราะไม่ชอบแมว ขนแมวปลิวฟุ้งเปื้อนเสื้อผ้าที่ตากไว้ และยินดีที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของแมว แต่นายดินเจ้าของแมว และภรรยา ยอมรับไม่ได้ในความสุดโหดร้ายของครูผู้ช่วยคนนี้ ที่เป็นถึงครูสอนนักเรียนแต่กลับมีพฤติกรรมเหี้ยมโหดได้ขนาดนี้

วันนี้ (10ก.ย.63) ครูสองสามีภรรยาเจ้าของแมวที่ตายทั้ง 2 คน จึงตัดสินใจเดินไปแจ้งความที่ สภ.แก้งคร้อ ให้ดำเนินคดีกับครูผู้ช่วยคนก่อเหตุรายนี้แล้ว ขณะที่ทาง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์  คนอุตส่าห์ สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ หลังรับแจ้งความ ได้เชิญตัวครูผู้ช่วย  ผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ครูผู้ช่วยคนก่อเหตุยอมรับว่าเป็นคนทำจริง เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีต่อไป ขณะที่ทางโรงเรียนต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และเบื้องต้นมีคำสั่งให้ครูผู้ช่วยก่อเหตุวางยาฆ่าแมวสุนัขครั้งนี้ให้ย้ายออกจากบ้านพักครูและโรงเรียนจนกว่าคดีจะสิ้นสุดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]