X

ไม่รอดตามรวบหัวขโมยสุดแสบย่ามใจบุกลักทรัพย์บ่อยจนเจ้าทุกข์สุดทนติดวงจรปิดจับภาพล่า!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังสร้างความเสียหายภายในสำนักงานเขตส่งเสริมอ้อยที่ 12  มาบ่อยครั้งตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จนทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพากันซ้อนแผนนำกล้องวงจรมาติดตั้งซ่อนไว้เพื่อหวังเก็บภาพหัวขโมยรายนี้ไว้เป็นหลักฐานให้ได้ สุดท้ายยังย่ามใจไม่เลิกบุกเข้างัด สนง.เข้ามาขโมยของซ้ำอีก จนภาพวงจรปิดจับภาพไว้ได้เต็มๆขณะลงมือก่อเหตุ ก่อนนำภาพมอบให้ จนท.ตร.ระดมชุดไล่ล่ามาตั้งแต่วานนี้ไม่ทันข้ามวัน สุดท้ายไปไม่รอดถูกตามรวบตัวคาบ้านพัก ที่แท้เป็นทหารเกณฑ์ที่เพิ่งขอลาพักกลับมาเยี่ยมบ้านหลังฝึกเบื้องต้นเสร็จ แต่ตัวเองติดยาบ้าไม่มีเงินซื้อ จึงลงมือก่อเหตุขโมยทรัพย์ไปทั่วเพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ!

เมื่อเวลา 13.25 น.วันที่ 1 กันยายน 2563 ความคืบหน้าคดีหัวขโมยสุดแสบย่ามใจว่าไม่มีใครจับตนเองได้ หลังแอบเข้ามาก่อเหตุงัดสำนักงานเขตส่งเสริมอ้อยที่ 12 โรงงานน้ำตาลมิตรภูเวียง เลขที่ 137 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเข้ามาลักทรัพย์บ่อยครั้งในช่วงตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานฯจึงพากันซ้อนแผนติดกล้องวงจรปิดซ่อนไว้ในสำนักงาน เพื่อจะได้จับภาพไว้เป็นหลักฐานว่าคนร้ายรายนี้หน้าตาเป็นอย่างไรให้ได้ สุดท้ายย่ามใจไม่เลิกย้อนกลับมางัด สนง.อีกเพื่อขโมยคอมพิวเตอร์ จนกล้อวงวงจรปิดสามารถจับภาพไว้เป็นหลักฐานได้รูปพรรณใบหน้าหัวขโมยรายนี้ไว้ได้เต็มๆ ก่อนมอบฯให้ จนท.ตร.เร่งไล่ล่าต่อเนื่อง

มาตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้ที่ผ่านมาเวลา 12.45 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2563 หลังทางพ.ต.ท.ธีระวัฒน์  คนอุตส่าห์ สว.(สอบสวน)สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ภายในสำนักงานเขตส่งเสริมอ้อยที่ 12 โรงงานน้ำตาลมิตรภูเวียง เลขที่ 137 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.แก้งคร้อ

ในที่เกิดเหตุพบกับนายชัยวัฒน์ ราชบัว อายุ 32 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 220 หมู่ที่ 11 ตำบลวังเพิ่ม อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น พนักงานโรงงานดังกล่าวยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่

ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนในสำนักงานฯได้ออกไปรับประทานข้าวเที่ยง นอกสำนักงานฯ ก่อนที่จะกลับมาพบว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์ราคาความเสียหายประมาณ 18,000 บาท ของสำนักงานได้หายไป ซึ่งหัวขโมยรายนี้น่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และใช้เวลาลงมือก่อนเหตุเพียงช่วงพักเที่ยงไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้ได้มีขโมยเข้ามาขโมยของในสำนักงานมาแล้วบ่อยครั้ง ในตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั้งทางสำนักงานจึงได้ให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดซ่อนไว้ในสำนักงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อที่จะได้ช่วยจับคนร้ายหัวขโมยรายนี้มาให้ได้โดยเร็วอีกทาง จนล่าสุดวานนี้หัวขโมยรายนี้ก็ย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เพื่อแอบงัดเข้ามาขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในสำนักงานฯไปอีกจนได้ ซึ่งก็มีภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพหน้าคนร้ายรายนี้ไว้ได้อย่างชัดเจน

และล่าสุดวันนี้( 1 ก.ย.63 ) ทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย  ชูแก้ว ผกก.สภ.แก้งคร้อ ได้ระดมให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่จนสืบทราบว่าคนร้ายในภาพวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้เป็นใคร จนแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน บ้านอยู่ข้างศาลา SML ริมสระ บ้านหนองกุงใหม่  หมู่ที่ 7 ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงทำการเข้าจับกุม ผู้ก่อเหตุหัวขโมยแสบรายนี้ คือ นายวีระศักดิ์ฯ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นพลทหาร หลังได้เข้าสู่การเกณฑ์ทหารติดไปเป็นพลทหารในสังกัด กองพันทหารปืนใหญ่เบากระสุนวิถีโค้งที่ 1 ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.อำเภอแก้งคร้อ

สอบถามไปยัง พลทหารวีระศักดิ์ ฯ ให้การรับสารภาพว่าหลังได้ติดทหารเกณฑ์ไปเวลาประมาณกว่า 6 เดือนแล้ว จึงฝึกเสร็จเบื้องต้นได้ และได้ขอลามาพักเยี่ยมคนที่บ้าน ก่อนที่ตนเองจะลงมือไปก่อเหตุเข้าไปขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในโรงงานน้ำตาลจริง โดยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ละครั้งจะเข้าไปในช่วงเวลาเที่ยงไม่มีคนพรือพนักงานอยู่ เนื่องจากพนักงานออกไปกินข้าว และก่อเหตุไปก็เพราะจะนำเครื่องคอมพิวเตอร์ไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ และครั้งนี้ที่ย้อนกลับไปอีกครั้ง เพราะว่าครั้งแรกไม่มีใครจับได้ และไม่ทราบว่ามีกล้องวงจรปิด ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตามภาพที่กล้องจับภาพตัวเองขณะก่อเหตุไว้ได้ครั้งนี้

ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะคุมตัวตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบมีสารเสพติดภายในร่างกาย และส่งตัวผู้ต้องหารายนี้ส่งให้พนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ธีระวัฒน์  คนอุตส่าห์ สว.(สอบสวน)สภ.แก้งคร้อ แจ้งข้อกล่าวหาแก่พลทหารรายดังกล่าว ก่อนส่งควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งตัวกลับไปรับโทษในค่ายทหารเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]