X

รถล้นมิตรภาพทะลักเข้า201ทางเลี่ยงเข้าชัยภูมิเริ่มติดยาว

ชัยภูมิ-เตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษให้มากขึ้น ผ่านชัยภูมิสายมิตรภาพประตูสู่อีสานคนเริ่มทะลักสาย201คาดวันนี้เป็นวันที่มีรถหนาแน่นสุดยาวไปจนถึงเที่ยงคืน ประเดิมวันแรกจับเมาแล้วขับพุ่งอีกกว่า 67 ราย

ขณะที่จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.60 ซึ่งเป็นวันที่สองในห้วง 7 วันอันตราย ระหว่าง 28 ธ.ค.-3 ม.ค.2561 นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้เรียกประชุมสรุปผลการดำเนินการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2561

โดยมีรายงานบรรยากาศล่าสุดของการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในพื้นที่ปีนี้ตั้งแต่กลางดึกถึงช่วงสายที่ผ่านมา เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นที่สุดของทุกปี สภาพการจราจรติดยาวหนาแน่นในทุกพื้นที่ตามเส้นทางหลักตั้งแต่ถนนสายมิตรภาพประตู่สู่อีสาน ผ่านจากกรุงเทพมหานคร มาที่จ.นครราชสีมา เข้ามาที่ทางหลวงหมายเลข 201 สีคิ้ว-ชัยภูมิ เพื่อที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ และใช้ผ่านต่อไปที่จ.ขอนแก่น และอีกหลายจังหวัดรอยต่อในภาคอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ)ผ่านเข้ามมาที่จ.ชัยภูมิ ที่มีการประเมินสถานการณ์วันนี้จะมีรถหนาแน่นในสาย 201 ติดยาวไปต่อเนื่องตลอดทั้งวันจนถึงเที่ยงคืน

และจะสามารถระบายรถให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ และฝากเตือนประชาชนในทุกพื้นที่ ที่ใช้เส้นทางสาย 201 ให้ช่วยกันใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้นเป็นพิเศษด้วย เพราะขณะนี้มีรายการการเกิดอุบัติเหตุมีรถหนาแน่นและเฉี่ยวชนกันบ่อยครั้งต่อเนื่อง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้นตามมาในอีกหลายจุดเพิ่มเติมเข้ามาอีกจำนวนมากด้วย

ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมจุดไว้คอยอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนในตลอดทั้งสายหลัก รวมกว่า 34 จุดหลัก และอีกกว่า 1,700 จุดรองประจำแต่ละหมู่บ้านเพื่อหวังที่จะช่วยกันเข้มงวดคนในชุมชนในการช่วยลดอุบัติเหตุเมาไม่ขับในแต่ละชุมชนช่วยกันในปีนี้ให้มากขึ้นด้วย ซึ่งมีเป้าหมายการช่วยกันลดอุบัติเหตุในปีนี้ให้ได้และคาดว่าจะต้องมีผู้เสียชีวิตไม่เกิน 2 ราย บาดเจ็บไม่เกิน 8 ราย

โดยสรุปในภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุในห้วงวันแรกที่ 28 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา รวมมีการเกิดอุบัติเหตุสะสมแล้ว 2 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนางทองออน  โนนหนองไฮ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นผู้เดินเท้าอยู่ริมทางถูกรถกระบะเสียหลักพุ่งฉี่ยวชนจนเสียชีวิตข้างทางถนนสายแก้งคร้อ –หนองเรือ บ้านซำมูลนาก ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อ นายสายัน  ฟ้อนบำเรอ อายุ 62 ปี เป็นผู้ขับขี่รถจยย.ตัดหน้ารถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนรุ่งเรืองศรี ในเขตเทศบาลตำบลบ้านชวน อ.บำเหน็จรรงค์ จ.ชัยภูมิ

และด้านการดำเนินการตามมาตรการ 3ม. 2ข. 1ร. มีการเรียกตรวจยานพาหนะ กว่า 8,797 คัน ถูกดำเนินคดี 1,494 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นผู้ที่ขับขี่รถ จยย.ไม่สวมหมวกนิรภัย และดำเนินคดีกับผู้ที่เมาแล้วขับขี่รถได้อีกจำนวน 67 รายประเดิมเป็นจำนวนมากแล้วในช่วงห้วงวัน7อันตรายของเพียงแค่ช่วงวันแรกที่ผ่านมา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]