X

พาไปดูข่าวรอบรั้วเมืองชัยภูมิรอบสัปดาห์นี้ผู้ว่าขอชาวชัยภูมิอย่าแตกตื่น!(คลิป)

ชัยภูมิ – ขอให้ ปชช.ใช้สติ  อย่าแตกตื่นแต่ยังต้องตระหนักไม่ประมาทโควิดฯ ยังต้องช่วยกันการ์ดอย่าตก รอบรั้วข่าวรอบสุดสัปดาห์เมืองชัยภูมินี้ 21 ส.ค.63 จะพาไปดูข่าวเรื่องราวๆ ต่างๆ ที่ผ่านมารอบสัปดาห์นี้ใครเป็นใครกันบ้าง ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร มีรายงาน..

ซึ่งสัปดาห์นี้ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ดฯ ขอมาเร็วกว่าปกติ ตรงกับวันศุกร์ที่ 21 ส.ค.63 เนื่องด้วยพรุ่งเสาร์ที่ 22 ส.ค.63 ทางศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด ต้องมีภารกิจเป็นกรรมการต้องไปช่วยงานตัดสินการประกวดภาพถ่ายของเด็กๆอีกเป็นจำนวนมาก

มาเริ่มด้ายวันที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ฝากแจ้งมาเรื่องการแตกตื่นข่าวโควิด ที่มีหญิง วัย 34 ปี ชาวอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ตรวจพบซากเชื้อโควิดอ่อนๆที่ยืนยันว่าเป็นเชื้อตายแล้วไม่สามารถไปแพร่เชื้อกับใครต่อได้ และไม่ถึงขั้นต้องปิดจังหวัดจนทำให้ชาวชัยภูมิแตกตื่นกันไปทั่ว เพราะสถานการณ์ภาพรวมของ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ปลอดเชื้อไม่มีผู้ป่วยแต่อย่างใด ซึ่งตามมาตรการตราบใดที่ทั่วโลกยังมีการระบาดอยู่เราชาวชัยภูมิ และประเทศไทยทุกคนก็ยังประมาทไม่ได้ ยังต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเข้มต่อเนื่องจนกว่าจะคลี่คลายเชื้อร้ายนี้หายไปจากโลกด้วยนะครับ การ์ดอย่าตกประเทศไทยทำดีแล้ว และก็ต้องช่วยกันสู้ๆ ต่อไป

และท่านผู้ว่าฯ กอบชัย  บุญอรณะ ก็ต้องเร่งพยายามที่จะร่วมกับภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดชัยภูมิ (กรอ.จังหวัดชัยภูมิ) ครั้งที่ 9/2563 เพื่อร่วมวิเคราะห์สถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั้งระดับมหภาคและจุลภาค และร่วมหาแนวทางในการขับเคลื่อนและกระตุ้นระบบเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยได้เน้นย้ำให้ภาคราชการและภาคเอกชนช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายเงิน เชิญชวนให้ประชาชนออกมาจับ จ่าย ใช้สอย ในลักษณะของ “คนชัยภูมิช่วยชัยภูมิ” เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดชัยภูมิให้มากที่สุดในช่วยนี้ให้มากขึ้น โดยเน้นย้ำให้มีมาตรการทางสาธารณสุขในการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังต้องเข้มงวดช่วยกันให้ต่อเนื่องต่อไปด้วย

ต่อมาด้วยเมื่อช่วง 15 ส.ค 63 (11.00 น.) นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  ก็ได้เร่งมอบมอบหมายให้ นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมกิจกรรมการจัดงาน “รวมพลังสร้างสรรค์โลกรวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ปี 8 ซึ่งในกิจกรรมประกอบด้วย การดำนาอินทรีย์ โรงปุ๋ยแสนขยัน ขุดคลองไส้ไก่ หนองปลาโตไว แปลงผักแสนดี และปลูกป่า 3 อย่าง ได้ประโยชน์ 4 อย่าง ณ ศูนย์ปราชญ์ศาสตร์พอเพียงบอกเล่าก้าวตาม ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมืองชัยภูมิ

ต่อด้วยช่วง 13 ส.ค 63 (13.00 น.) นายกอบชัย บุ ญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการดำเนินงาน ศูนย์อำนวยการประสานงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคเยาวชน จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2563 ณ ห้องประชุมเปรมกมล กรีนเลควิลล์รีสอร์ท อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

ต่อกันด้วย 15 ส.ค.63 ( 09.00 ) เป็นกำลังใจและการร่วมแรงร่วมใจของพลังคนในชุมชน ที่มีชาวบ้านหนองแหน หมู่2,12 ต.หนองไผ่ ร่วมด้วยช่วยกันเตรียมความพร้อมทำความสะอาดคลองส่งน้ำด้วยพลังไฟฟ้าเพื่อสูบน้ำเข้าหนอง แหล่งเก็บน้ำในชุมชนเพื่อผลิตประปาหมู่บ้าน ที่ถึงแม้ว่าจะมีฝนตก แต่ในจุดนี้ขณะนี้น้ำในหนองเหลือน้อยน้ำมาก ในลำห้วยยังไหลมาไม่ถึง  ชาวบ้านจึงออกมาช่วยกันหาทางระบายน้ำเข้ามาเก็บไว้เพิ่มเติมพอได้รอดหน้าแล้งปีนี้ลงไปได้บ้างแล้ว

ต่อด้วย 15 ส.ค 63 (15.00 น.) นายอนุชา  เจริญรักษ์  นายอำเภอเมืองชัยภูมิ  เป็นประธานในการแข่งขันตกปลาชะโด ที่หากปล่อยให้มีมากในแหล่งธรรมชาติเกินไปก็จะทำให้เสียระบบนิเวศน์ได้ เพราะปลากลุ่มนี้จะกินไม่เลือกพันธุ์ปลาตัวเล็กๆน้อยๆ จะหมดโอกาสขยายพันธุ์เกิดผลเสียได้ เพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมมอบเงินรางวัล ปลาชะโดใหญ่ที่สุด ให้กับผู้ร่วมแข่งขัน จำนวน 4 รางวัล โดยการดำเนินงานของสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ  ร่วมกับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจฯ ดำเนินงานในครั้งนี้ ณ เขื่อนลำปะทาว จังหวัดชัยภูมิ

และต่อด้วยทาง นอภ.เมืองชัยภูมิ ทางชาวบ้านฝากขอบคุณในการที่ช่วยเปิดทางน้ำเข้าคลองเทา เป็นผลสำเร็จในช่วงเดียวกันนี้ได้อย่างรวดเร็วด้วย  ก่อนที่ 17 ส ค.63 เวลา 21.30 น. นายอนุชา  เจริญรักษ์  นายอำเภอเมืองชัยภูมิ มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงนำโดย นายณรงค์  ชำนิพงษ์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.ในสังกัด  ร่วมบูรณาการการปฏิบัติกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ,ปค.จว.ชย., สภ.เมืองชัยภูมิ สสจ.ชัยภูมิ ,สรรพสามิต อ.เมืองชัยภูมิ ,ทบ.เมืองชัยภูมิ,จนท.ทหาร กอ.รมน.จ.ชย. ออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำแนวทางการปฏิบัติของสถานประกอบการร้านจำหน่ายอาหาร/สุรา ที่ตั้งอยู่บนถนนสายชันภูมิ-สีคิ้ว ต.หนองนาแซง 1 แห่ง และที่ตั้งอยู่ ต.ในเมือง อีก 8 แห่ง มีการเปิดให้บริการจำนวน  5  แห่ง ปิดให้บริการจำนวน  4  แห่ง ในการช่วยออกตรวจในครั้งนี้จะเน้นเกี่ยวกับมาตรการในการปฏิบัติในการดำเนินการตามแนวทางของหน่วยงานราชการที่กำหนดในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 2019 ระยะที่ 5  จากการตรวจ สถานประกอบการทุกแห่งได้ปฏิบัติตามมาตรการที่หน่วยงานของรัฐกำหนดทุกมาตรการได้เป็นอย่างดีเยี่ยมและจะถือปฏิบัติไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติอย่างต่อเนื่องต่อไปจนกว่าจะคลี่คลาย ประกอบด้วย  การต้องเน้นย้ำ 1.จัดให้มีเจลสำหรับล้างมือและเครื่องวัดอุณภูมิก่อนเข้าร้าน ทุกแห่ง 2.มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน ทุกโต๊ะ 3.สถานประกอบการ ทุกร้าน ได้ดำเนินการโหลดแอปฯ ไทยชนะเพื่อติดตามผู้มาใช้บริการ ทุกร้าน

ต่อด้วย 18 ส.ค 63 (09.00 น.) นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ประชุมพบปะ มอบแนวทาง การขับเคลื่อนกิจกรรมการพัฒนา OTOP ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  ในชุมชน เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชน พร้อมส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น ฯ โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชัยภูมิ เข้ามาช่วยเสริมเป็นหน่วยงานหลัก ณ หอประชุมอำเภอเมืองชัยภูมิ

ต่อด้วย 19 ส.ค 63 (10.00 น.) นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมคณะทำงานพิจารณาหาข้อยุติปัญหาแนวเขตการปกครองระดับตำบล ตามคำสั่งอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ 526/2563 (ประกอบด้วยตำบลชีลอง รอบเมือง ห้วยต้อน โคกสูง) ร่วมประชุมหารือปัญหาข้อพิพาทแนวเขตการปกครองในท้องที่ ที่มีแนวเขตติดต่อกัน เพื่อหาข้อสรุปและข้อกำหนดเขตท้องที่ให้มีความถูกต้องต่อไป ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ

ต่อด้วย 21 ส.ค.63  เวลา  (05.30 น.) นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ  มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงนำโดยนายณรงค์  ชำนิพงษ์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส. ในสังกัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านโนนหว้านไพล ม.5 ต. ลาดใหญ่ อ. เมืองชัยภูมิ จ. ชัยภูมิ เกี่ยวกับการที่ได้มีการร้องเรียน/ร้องขอเรื่องการลักลอบเล่นการพนันและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่นั้นผลการดำเนินการ 1.กรณีมีข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์ ผ่าน สนง. ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่, ไฮโล นั้น  จากการเข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมายทั้ง 3 จุด ปรากฎว่าสภาพภายในบ้านไม่สามารถที่จะมีประชาชนเข้าไปเล่นวันละ 30-50 คนได้ตามที่ร้องเรียน(เพราะคับแคบ) ประกอบกับทั้งชั้นบนและชั้นล่างจะใช้เป็นที่หลับนอนของลูกหลาน  ทั้งนี้ ได้หาข้อมูลเชิงลึกโดยรอบทราบว่าไม่มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด  น่าจะเป็นการกลั่นแกล้งกัน เนื่องจากขัดแย้งกันมาก่อนและได้ตรวจค้นภายในบ้านพักและบริเวณโดยรอบไม่พบอุปกรณ์ในการเล่นการพนันแต่อย่างใด

2. ตรวจสอบกรณีมีราษฎรร้องเรียนเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ในหมู่บ้านโนนหว้านไพล ม.5 ต. ลาดใหญ่  อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ  จากการเข้าตรวจสอบบุคคลเป้าหมายไม่ได้อยู่ที่บ้านพักแต่อย่างใด พบตัวแทนเข้าของบ้าน จนท.จึงได้แสดงตัวพร้อมกับแจ้งเหตุที่ต้องมาตรวจค้น และขออนุญาตเข้าตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งจะได้ติดตามพฤติกรรมและติดตามมาเข้าสู่ระบบบำบัดและไม่ให้มีการเข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่จะส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนโดยรวมต่อไป

ต่อด้วย 21 ส.ค 63 (10.00 น.) นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดกลุ่มเสี่ยงในสถานศึกษา โดยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหนองไผ่ และวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ณ หอประชุม โรงเรียนหนองไผ่วิทยานุสรณ์ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

ก่อนที่จะปิดท้ายในรอบข่าวสุดสัปดาห์นี้ ด้วยนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ มอบหมายให้ปลัดอำเภองานป้องกัน  ติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาขาดน้ำอุปโภค บริโภค  โดยกำนัน  ผู้ใหญ่บ้านและราษฎร ตำบลบุ่งคล้า ทำการเปิดทางน้ำจากลำห้วยหลัว ลงคลองจอก บริเวณร้านเศรษฐีเงินเย็น ถนนสาย  201 ชัยภูมิ – บ้านค่าย  ที่จะได้เร่งหาแนวทางดำเนินการแก้ไขต่อไป

และในรอบสุดสัปดาห์ ข่าวรอบรั้วเมืองชัยภูมิ ศูนย์ข่าวเยาวชน  77 ข่าวเด็ด น้องเพชร รายงาน ต้องขอกราบสวัสดีครับผม ในรอบสัปดาห์หน้าจะมีเรื่องราวความเคลื่อนไหวอะไรดีๆมาฝากกันบ้าง มาพบกันใหม่ครับ หรือหากใครท่านใดที่อยากจะให้ช่วยประชาสัมพันธ์ เรื่องราวดีๆ กิจกรรมดีๆ การทำมาหากิน ร้านค้าร้านขายอยากฝากประชาสัมพันธ์แนะนำสินค้าร้าน สุดยอดของดีที่ชาวชัยภูมิภูมิใจ และมีแหล่งท่องเที่ยวดีๆมาแนะนำ ก็สามารถติดต่อมามีส่วนร่วมกับมุมศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ก รอบรั้วชัยภูมิ ได้นะครับ หรือโทรที่ 081-6620537 หรืออีเมล์ติดต่อส่งภาพข้อมูลเรื่องราวดีๆของท่านมาได้ที่ [email protected] สวัสดีครับ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]