X

โควิดฯ คลี่คลายผู้ว่าชัยภูมิประกาศพร้อมเปิดจังหวัดสุดยอดเมืองแห่งการ ททท.ต้องห้ามพลาดหนึ่งเดียวในโลก(คลิป)

ชัยภูมิ – พร้อมเปิดเมืองรับ นทท.หลังโควิด-19คลี่คลาย ชวน”ท่องเที่ยวสุดยอดเมืองวิถีใหม่ สุขใจ ไปชัยภูมิ” ผู้ว่าฯ นำทุกภาคส่วนร่วมแถลงเปิดจังหวัดโชว์ศักยภาพเมืองชัยภูมิ สุดยอดเมืองแห่งการท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดติดอันดับหนึ่งเดียวในโลก สุดยอดเมืองอันซีนไทยแลนด์ พร้อมรองรับให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสแล้ว สุดยอดเมืองเที่ยวได้ตลอดปี ครบทุกฤดูที่ชัยภูมิ!

( 15-16 ส.ค.63 ) โดย นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในการแถลงข่าว ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีชัยภูมิ  เพื่อขอประกาศเชิญชวนเปิดจังหวัดชัยภูมิ โชว์ศักยภาพความพร้อมรอรับการท่องเที่ยวภายในจังหวัดมาท่องเที่ยวเมืองชัยภูมิเที่ยวได้ตลอดปี มีครบหลากหลายทุกฤดู

“ท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจไปชัยภูมิ” เพื่อขอแจ้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดชัยภูมิที่ในปัจจุบันหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และ จ.ชัยภูมิ ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพมีความพร้อมในการมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายเป็นสุดยอดเมืองท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดติดอันดับมีหนึ่งเดียวของประเทศไทยและของโลกในปัจจุบันอีกเป็นจำนวนมากพร้อมให้เลือก

ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  มีเขตอุทยานแห่งชาติเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมกว่า 4 แห่ง ในจังหวัดชัยภูมิ  ตั้งแต่จุดเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน มีนำตกตาดโดนที่สวยงามในช่วงการท่องเที่ยวได้ตลอดปี เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่ในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดยอดทางธรรมชาติ มีทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่สวยงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับหนึ่งเดียวในโลก เขตอุทยานแห่ชาติไทรทอง ที่ก็มีความโดนเด่นอีกมุมที่มีดอกกระเจียวสีขาวที่สวยงามไม่แพ้เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามอีกจุดเช่นกัน ที่อยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาว  และอุทยานแห่ชาติภูแลนดา ที่มีมอหินขาวสวนหินล้านๆ ปี ที่เป็นสุดยอดอันซีนไทยไทยแลนด์ สโตนแฮนจ์เมืองไทย อีกสุดยอดมีหนึ่งเดียวในโลก ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดปี ซึ่งปัจจุบัน จ.ชัยภูมิ มีความพร้อมและมีการจัดระบบบริการแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนที่มีความเข้มแข็งมีความพร้อมรอรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย

รวมทั้ง จ.ชัยภูมิ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และโบราณสถานที่เก่าแก่มาแต่โบราณ มีอยู่ในทุกอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ทั้ง 16 อำเภอ ทั้งงานประเพณีตีคลีไฟโบราณ งานแห่กระธูป แห่นาคโหด แห่บายศรี บุญเดือน 6 ที่มีขนาดบายศรีใหญ่และมีขบวนแห่นำถวายต่อศาลอนุสาวรีย์เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ที่ต้องบอกว่าใหญ่และยาวที่สุดในโลก และพิธีถวายช้างต่อเจ้าเมืองคนแรกในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลที่มีให้ชมแห่งเดียว ไม่มีให้ชมที่ไหนในโลกในปัจจุบันอีกด้วย  เป็นต้น

ซึ่งขณะนี้ จ.ชัยภูมิ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ด้านการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคม กิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ มีความพร้อมโดนเด่นที่มีทุนภูมิปัญญาทางสังคมที่ดีมีอยู่แล้วใน จ.ชัยภูมิ จึงมีความพร้อมที่อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัส “ท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจ ไปชัยภูมิ” ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งกิจกรรมภายในงานเปิดตัวจังหวัดชัยภูมิ ชวนท่องเที่ยววิถีใหม่สุขใจมาชัยภูมิครั้งนี้ ยังมีตัวแทนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดชัยภูมิ ที่มีความพร้อมมี่จะมีการนำเสนอให้นักท่องเที่ยวที่อยากมาชัยภูมิ ได้เลือกอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งการจำหน่ายแพ็กเกจที่พักและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้พบปะกับผู้ประกอบการด้านการท่อเที่ยวโดยตรง อันจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีทางเลือกมากขึ้นในครั้งนี้ด้วย หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 044-822502

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]