X

คุมเข้มพามือยิงโหดฆ่า ผญบ.ดังชัยภูมิทำแผน! (คลิป)

ชัยภูมิ – จนท.ตร.ต้องระดมกำลังหลายสิบนาย หวั่นถูกชาวบ้านนับร้อย มารอมุงดูรุมประชาทัณฑ์ ระหว่างควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่าโหด รับปมฆ่าแค้นฝังใจถูกแจ้งเบาะแสจนถูกจับคดียาเสพติด  ด้านภรรยา ผญบ.ดัง ขอให้ดำเนินคดีถึงที่สุดเป็นไปได้อยากให้ประหารชีวิต!

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2563 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่  ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.ไพโรจน์  ขุนหมื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ  ลงควบคุมคดีนี้ด้วยตนเอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ ได้สั่งระดมนำกำลังเจ้าหน้าที่ แกะรอยคนร้ายรายนี้ได้วานนี้

ซึ่งหลังลงมือยิงก่อเหตุหลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง  ในหมู่บ้านใหม่สันติ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จึงระดมกำลัง บุกเข้าจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ เทารัส ขนาด 9 มม 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. อีก 14 นัด ที่ใช้ก่อเหตุยิง นาย แสวง  อินเคน อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านเขาดินวนา หมู่ 13 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ  เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ส.ค.63  ซึ่งถูกบุกไปประตัวยิงอย่างอุกอาจนอนจมกองเลือดอยู่ท้ายรถกระบะ Isuzu สีน้ำเงิน ทะเบียน บย 7707 ชัยภูมิ ระหว่างได้นำรถกระบะดังกล่าวมาตรวจการผลิตน้ำประปาให้กับคนในหมู่บ้าน อยู่หน้าโรงสูบน้ำผลิตประจำหมู่บ้านดังกล่าว โดยในสภาพศพถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกทะลุออกด้านหลัง

ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุถูกจับตัวได้รายนี้คือ นายไทยเขาดิน หรือ นายอุทัย  สุหร่าย อายุ 37 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเขาดินวนา ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งยังมีประวัติเป็นผู้ต้องหา หลบหนีประกันของศาลในคดียาเสพติด หลังถูกเจ้าหน้าที่ระดมกำลังจับกุมตัวได้วานนี้

ก่อนที่ช่วงสายวันนี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวมาทำแผนประกอบรับคำสารภาพในจุดเกิดเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีความแค้นส่วนตัวกับผู้ใหญ่บ้านผู้ตายรายนี้หลายเรื่อง โดยเฉพาะ เรื่องการแจ้งข่าวให้เบาะแสของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจนตัวเองผู้ต้องหาถูกจับดำเนินคดียาเสพติดและมีการหลบหนีประกันตัวของศาลในคดียาเสพติดในขณะนี้อยู่ด้วย  จึงทำให้เกิดความโกรธแค้นฝังใจ และนำปืนดังกล่าว ออกมาติดตามขับ จยย.ออกมาตามดูผู้ใหญ่บ้านรายนี้ในวันเกิดเหตุที่ 11 ส.ค.63 ที่ทราบว่า ผู้ใหญ่บ้านรายนี้ขับรถกระบะออกมาคนเดียวเพื่อไปดูการผลิตประปาที่โรงสูบน้ำผลิตประปาท้ายหมู่บ้าน ก่อนจะถืออาวุธปืนเดินเข้าไปหาและกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต และหลบหนีไปอยู่ที่ จ.นครราชสีมา

หลังควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ออกมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุที่ จนท.ตร.ต้องใช้ จนท.จำนวนมากหลายสิบนายเข้าช่วยกันพื้นที่ ท่ามกลางมีประชาชนในพื้นที่มารอดูเหตุการณ์จำนวนมากนับร้อยคน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุถูกรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหารายนี้ผ่านไปได้จนเสร็จสิ้นวันนี้แล้ว  ก่อนที่จะควบคุมตัวมาส่งดำเนินคดีใน 3 ข้อหาหนักในครั้งประกอบด้วยฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยผิดกฎหมาย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่บรรยากาศบ้านของผู้ใหญ่บ้านที่ผู้เสียชีวิต ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามนางมาลัย  อินเคน อายุ 62 ปี ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านผู้ตายก็ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามศาสนาไว้ที่บ้านผู้ตายในหมู่บ้านเกิดเหตุ และเล่าว่า การก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก ซึ่งภายในหมู่บ้านไม่เคยพบเจอเหตุการณ์รุนแรงไล่ฆ่ากันขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิตตั้งแต่มีการตั้งหมู่บ้านมา  และอยากให้เจ้าหน้าที่ประหารชีวิตผู้ก่อเหตุ แต่ก็ทำได้เพียงให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่เท่านั้นในครั้งนี้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ถึงที่สุด ซึ่งในส่วนผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตนั้น ตนเองก็ไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำได้ทั้งที่เคยว่าเห็นเป็นเด็กคนในหมู่บ้าน เคยเข้ามาขออยู่กินนอนอยู่ที่บ้านผู้ตายก็บ่อยครั้ง และตนเองและสามีผู้ใหญ่บ้านผู้ตาย ก็พากันคิดว่าไม่ต่างอะไรกับญาติกัน ก็ไม่คิดว่าจะกล้ามาก่อเหตุอุกอาจขนาดนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]